Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương bổ sung máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

24/03/2024 18:06

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương bổ sung máy bay phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như giai đoạn cao điểm hè sắp tới.

Trong văn bản chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam về việc đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải hàng không, Bộ GTVT cho biết, thời gian qua, một số hãng hàng không Việt Nam triển khai việc tái cơ cấu, thực hiện trả tàu bay, cắt giảm khai thác một số đường bay.

Ngoài ra, Nhà sản xuất động cơ Pratt&Whitney (PW) cũng thông báo một số tàu bay của các hãng phải triệu hồi để thực hiện kiểm tra, sửa chữa chuyên sâu đối với  động cơ PW1100. Việc này ảnh hưởng trực tiếp tới các đường bay nội địa và quốc tế.

nhieu gia dinh di du lich truoc them nam hoc moi anh phan cong.jpg
Nhu cầu bay của hành khách tăng cao dịp 30/4 và 1/5. Ảnh: Như Hà 

Nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đối với hành khách, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương bổ sung máy bay, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như giai đoạn cao điểm hè sắp tới.

Cùng với đó, thực hiện các giải pháp hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển.

Cục Hàng không Việt Nam cần hỗ trợ và khuyến khích các hãng hàng không tăng năng lực khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, công tác bán vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Bài liên quan
  • AgriDrone chuyên bán máy bay nông nghiệp chính hãng
    Ngày nay, máy bay nông nghiệp 3 trong 1 của DJI đang là sản phẩm được bà con săn đón bởi những tính năng và công dụng tuyệt vời mà sản phẩm mang lại. Drone được tích hợp đầy đủ các tính năng giúp hỗ trợ người nông dân trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết AgriDrone chuyên bán máy bay nông nghiệp chính hãng nhé!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương bổ sung máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO