Bộ GTVT ủng hộ làm tuyến đường sắt Long Thành - Thủ Thiêm

Quang Phong| 19/02/2022 14:18

Bộ GTVT vừa đồng thuận với kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai trong việc xây dựng tuyến đường sắt nhẹ kết nối TPHM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài khoảng 38 km, qua địa phận tỉnh Đồng Nai và TPHCM, với lộ trình đầu tư trong giai đoạn đến năm 2030.

Bộ GTVT ủng hộ làm tuyến đường sắt Long Thành - Thủ Thiêm - 1

Tuyến đường sắt hạng nhẹ có điểm cuối tại sân bay Long Thành (Ảnh: Khoa Nam).

Dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành đã được Bộ GTVT xác định là một trong những dự án động lực nhằm tăng cường các phương thức vận tải kết nối với sân bay Long Thành.

Bộ GTVT cũng đã bố trí vốn chuẩn bị đầu tư từ năm 2022 để triển khai nghiên cứu. Thủ tướng đã đưa tuyến đường sắt này vào danh mục quốc gia các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 - 2025.

Báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT đồng thuận với kiến nghị xây dựng dự án đường sắt nhẹ kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tuy nhiên, do tuyến đường sắt đi qua địa phận TPHCM nên UBND tỉnh Đồng Nai cần thống nhất với TPHCM báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành dài gần 38 km, có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TPHCM). Điểm cuối tuyến đường sắt tại sân bay Long Thành. Tổng mức đầu tư tuyến đường sắt dự kiến 40.566 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT ủng hộ làm tuyến đường sắt Long Thành - Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO