Bộ GTVT đề nghị các trung tâm đăng kiểm địa phương làm tăng ca dịp nghỉ lễ

Thế Hưng| 28/04/2023 13:50
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Để giảm thiểu ùn tắc trong đăng kiểm, Bộ GTVT đã đề nghị trung tâm đăng kiểm tại các địa phương làm tăng ca trong dịp nghỉ lễ.

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), thời gian qua, các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc đã rất cố gắng, nỗ lực làm việc góp phần tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ùn tắc, phục vụ nhu cầu vận tải của người dân, doanh nghiệp, từng bước ổn định công tác đăng kiểm.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, các phương tiện đến thời hạn đăng kiểm trong thời gian này tăng cao. Trong khi đó, nhiều dây chuyền kiểm định vẫn chưa thể hoạt động do thiếu đăng kiểm viên, dẫn đến tình trạng ùn tắc vẫn tiếp diễn và có nguy cơ ngày càng tăng. Các chủ phương tiện vẫn gặp khó khăn khi đưa phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm, đặc biệt là tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ GTVT đề nghị các trung tâm đăng kiểm địa phương làm tăng ca dịp nghỉ lễ - 1

Bộ GTVT đề nghị các trung tâm đăng kiểm địa phương tăng ca để giải phóng tình trạng ùn tắc đăng kiểm (Ảnh: Thế Hưng).

Do đó, để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, Bộ Giao thông vận tải đề nghị các cơ quan chỉ đạo, tuyên truyền đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại địa phương động viên đăng kiểm viên và người lao động cố gắng khắc phục khó khăn, ổn định lực lượng và có chế độ đãi ngộ thỏa đáng để động viên, khích lệ tinh thần người lao động làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các trung tâm đăng kiểm bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ kể cả trong dịp lễ 30/4-1/5 nhằm góp phần giải tỏa ùn tắc trong đăng kiểm, phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân và doanh nghiệp.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm tạm nghỉ từ ngày 29/4 đến hết ngày 2/5. Cục yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tổ chức làm việc từ ngày 3/5 để phục vụ người dân.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng có văn bản đề nghị thủ trưởng các đơn vị động viên, khuyến khích nhân viên đăng kiểm làm việc vào ngày nghỉ lễ. Các chế độ, chính sách cho người lao động sẽ được đáp ứng đầy đủ theo quy định.

Tại Hà Nội, số lượng xe ô tô con quá hạn đăng kiểm 1-3 tháng đã lên tới 4.585 xe, 372 xe khách và 4.935 xe tải. Trong khi đó, tại TPHCM, số lượng xe con chưa đăng kiểm là 2.488 xe, 342 xe khách và 3.848 xe tải.

Bên cạnh hàng chục nghìn xe chưa đăng kiểm từ 1-3 tháng, hai thành phố lớn còn ghi nhận hàng nghìn xe quá hạn đăng kiểm từ 3 đến trên 24 tháng. Vì thế, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại Hà Nội và TPHCM, việc tăng cường đăng kiểm tại các trung tâm địa phương là hết sức cần thiết trong bối cảnh hiện tại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT đề nghị các trung tâm đăng kiểm địa phương làm tăng ca dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO