Bộ GD-ĐT cho phép cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh trường Múa

Minh An| 02/04/2021 08:30

Việt BáoBộ GD&ĐT đã có công văn cho phép Học viện Múa Việt Nam in phôi, cấp bù bằng trung cấp cho học sinh đã tốt nghiệp cao đẳng nhưng chưa có bằng trung cấp.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT có công văn trả lời Bộ VHTT&DL về hướng giải quyết đối với việc cấp bằng bổ sung cho học viên Học viện Múa đã ra trường nhưng chưa có đủ giấy tờ bằng cấp.

Công văn của Bộ GD&ĐT nêu rõ:  Trong trường hợp trường Cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam) đã tổ chức đào tạo học sinh hoàn thành đầy đủ chương trình theo Quyết định số 92 của Bộ Văn hóa Thể thao ban hành năm 2004 thì Học viện Múa Việt Nam được cấp bằng tốt nghiệp theo thẩm quyền.

Bộ GD&ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam được in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp theo quy định hiện hành.

Việc cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT do thủ trưởng cơ sở đào tạo cấp theo quy định tại Thông tư 16 năm 2010 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định về Chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa: Internet

Công văn của Bộ GD&ĐT nhằm đáp lại văn bản của Bộ VHTT&DL ngày 1/4/2021 đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét, cho phép Học viện Múa Việt Nam hai vấn đề:

Thứ nhất, cấp Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh đã hoàn thành Chương trình đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp và đạt kết quả theo quy định tại kỳ thi chuyển giai đoạn của Học viện.

Thứ hai, cấp Giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT trong chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp, nhóm ngành Múa cho học sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Học viện Múa Việt Nam.

Trước đó, ngày 31.3, một nhóm phụ huynh đại diện cho 325 phụ huynh có con học các khóa đào tạo dài hạn của Học viện Múa Việt Nam đã gặp và gửi đơn kêu cứu tới hàng loạt cơ quan báo chí về việc con họ đang đối mặt với nguy cơ "ra đời trắng tay” về trình độ học vấn sau khi hoàn thành chương trình phổ thông 12 năm.

Đặc biệt, trong số đó, có 273 em sau khi học hết chương trình trung cấp ngành diễn viên múa đã không được cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp. Nếu vụ việc không được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, 273 em học sinh tuổi 18 - 20 sẽ vào đời với hành trang “3 không” sau một hành trình học tập vất vả: không có bằng tốt nghiệp THCS, không có bằng tốt nghiệp THPT, không có bằng trung cấp.
Ngay sau khi báo chí liên hệ, sáng 1.4, Bộ VH-TT-DL đã tiếp tục làm việc với Học viện Múa Việt Nam. Đầu giờ chiều cùng ngày, Bộ VH-TT-DL có công văn gửi Bộ GD-ĐT đề nghị tháo gỡ vướng mắc trong công tác đào tạo THCS, THPT và cấp bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh Học viện Múa Việt Nam.
Nhận được công văn của Bộ VH-TT-DL, gần như ngay lập tức, Bộ GD-ĐT đã có công văn hồi đáp với nội dung như đã nêu ở trên.
Được biết, từ năm 2020, lãnh đạo Học viện Múa Việt Nam bắt đầu nhận thấy những "trục trặc" trong vấn đề cấp các loại văn bằng cho học sinh được tuyển sinh trong các năm từ 2012 đến 2016. Tuy nhiên, vấn đề vẫn chưa được giải quyết cho dù từ hơn nửa năm nay các phụ huynh gõ cửa cầu cứu khắp các cơ quan chức năng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT cho phép cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh trường Múa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO