Bỏ đá Cúp châu Âu vì COVID-19, Tottenham bị xử thua 0-3

Hồng Nam| 20/12/2021 19:11

Tottenham bị xử thua 0-3 trong trận đấu với Rennes do tự ý bỏ thi đấu, qua đó chia tay UEFA Conference League từ vòng bảng.

Chiều 20/12, UEFA ra quyết định xử thua Tottenham 0-3 trong trận đấu với CLB Rennes (Pháp). Đội bóng của HLV Antonio Conte đã đơn phương bỏ thi đấu ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Rennes do nhiều ca COVID-19.

Tottenham khi đó chỉ còn 10 cầu thủ đủ khả năng ra sân, trong khi UEFA yêu cầu mỗi đội phải tối thiểu 13 người trong danh sách thi đấu. Do đó, đại diện nước Anh chọn phương án rút lui. Tuy nhiên, Tottenham quyết định không thi đấu mà không có sự đồng thuận của UEFA lẫn Rennes.

Bỏ đá Cúp châu Âu vì COVID-19, Tottenham bị xử thua 0-3 - 1

Tottenham trở thành đội bóng Anh đầu tiên bị xử thua ở Cúp châu Âu mùa này.

Sau nhiều ngày thảo luận và không thể tìm phương án đá lại, UEFA xử thua Tottenham. Với kết quả này, "Gà trống" chia tay UEFA Conference League ngay từ vòng bảng với 7 điểm, xếp sau Vitesse (10 điểm) và Rennes (11 điểm).

COVID-19 đang là cơn đau đầu của nhiều đội bóng Anh. Mới đây, Man Utd phải hoãn liền 2 trận đấu gặp Brentford và Brighton & Hove Albion do đại dịch. Trước đó, Tottenham cũng hoãn 2 vòng đấu do không đủ cầu thủ ra sân. Nhiều trận đấu cuối tuần qua ở Ngoại hạng Anh cũng không thể diễn ra vì dịch bệnh.

Tottenham bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 13 năm khi sớm chia tay UEFA Conference League. Dù vậy, bị loại ở sân chơi châu Âu đôi khi lại là lợi thế để đội bóng thành London tập trung tốt hơn cho mặt trận quốc nội. Cuối tuần qua, Tottenham cầm hòa Liverpool 2-2, nâng chuỗi trận bất bại ở Ngoại hạng Anh dưới thời Conte lên con số 4.

Một tín hiệu đáng mừng khác cho HLV Conte là Harry Kane đã ghi bàn trở lại, còn Son Heung-min vẫn nhạy bén trong vòng cấm. Cuối tuần này, Tottenham sẽ đọ sức với Crystal Palace cũng trên sân nhà Tottenham Hotspur Stadium.

Hồng Nam
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỏ đá Cúp châu Âu vì COVID-19, Tottenham bị xử thua 0-3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO