Bộ Công an: Thao túng cổ phiếu, Trịnh Văn Quyết 'đút túi' gần 1.000 tỷ đồng

Minh Tuệ - Đắc Huy| 04/06/2022 18:55

Trịnh Văn Quyết chỉ đạo em gái mở 450 tài khoản tại 41 công ty chứng khoán để thực hiện các hành vi thao túng giá cổ phiếu, thu lợi bất chính ban đầu 975 tỷ đồng.

Chiều 4/6, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Trung ương, lực lượng công an đang tập trung điều tra để sớm có kết quả.

Đối với vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC, kết quả điều tra ban đầu xác định, từ ngày 1/9 đến 10/1/2019, Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế (em gái Quyết) mượn chứng minh nhân dân của 26 cá nhân lập 20 doanh nghiệp, mở 450 tài khoản tại 41 công ty chứng khoán để thực hiện các hành vi thao túng giá cổ phiếu, thu lợi bất chính ban đầu 975 tỷ đồng, gây thiệt hại rất lớn cho các nhà đầu tư.

Hiện, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp nhận 557 đơn của các nhà đầu tư tố cáo hành vi thao túng thị trường chứng khoán của Trịnh Văn Quyết và đồng phạm.

Bộ Công an: Thao túng cổ phiếu, Trịnh Văn Quyết 'đút túi' gần 1.000 tỷ đồng  - 1

Trung tướng Tô Ân Xô trả lời tại họp báo.

Nhắc lại những tiêu cực trong các chuyến bay giải cứu, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, theo điều tra, số tiền lợi nhuận lên tới vài tỷ đồng mỗi chuyến bay và thống kê có gần 2.000 chuyến bay giải cứu.

Cũng tại cuộc họp, Trung tướng Tô Ân Xô thông tin, đặc điểm các vụ án gần đây trong số các bị can trong là cán bộ, đảng viên, lãnh đạo. Các bị can phạm tội lợi dụng chức vụ trong thi hành công vụ, lợi dụng chính sách để trục lợi, vi phạm các quy định về luật đấu thầu, đưa hối lộ và nhận hối lộ.

Các bị can là cán bộ, đảng viên, trước tiên sẽ bị xử lý theo quy định của Đảng, sau đó sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với dòng tiền liên quan các vụ án, Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định đây là yếu tố rất quan trọng đối với cơ quan điều tra, từ đó ra bản chất vụ việc.

"Trong một số vụ án, khi khám xét, phát hiện trong ngăn kéo của bị can có hơn 10 tỷ đồng", ông Xô cho hay.

Minh Tuệ - Đắc Huy
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an: Thao túng cổ phiếu, Trịnh Văn Quyết 'đút túi' gần 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO