Bố chồng sống trong lo sợ vì bị con dâu phát hiện một bí mật

24/10/2024 20:14

Tôi là bố chồng nhưng lỡ làm một việc sai trái nên bây giờ hàng ngày phải lo sợ con dâu.

Tôi năm nay 59 tuổi, hai vợ chồng tôi hiện đang sống với vợ chồng con trai út. Đứa cả là con gái, đi lấy chồng cách đây 8 năm và cũng ở xa nhà bố mẹ đẻ. Sống với vợ chồng con trai út, tôi cũng rất vui vì đã có cháu nội tròn 2 tuổi. Hàng ngày gia đình vui vẻ, dành nhiều quan tâm cho cháu nội.

Trong đời sống hàng ngày, tôi là bố chồng dù không phải là người gia trưởng nhưng cũng muốn gia đình có nề nếp. Vì thế con dâu không được tự do, mỗi ngày phải lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Vợ chồng về muộn phải có lý do đàng hoàng, không phải muốn làm gì thì làm, đi đâu thì đi.

Qua cảm nhận với con dâu thì tôi biết, trong nhà con dâu sợ nhất là tôi, cố tỏ ra quan tâm, vui vẻ nhưng trong lòng lại e dè với bố chồng. Tôi tính có nguyên tắc nên không thể để vợ chồng con trai sống tự do, buông thả được. Còn trẻ chưa có kinh nghiệm gia đình, ứng xử nên phải được chỉ bảo tận tình. Sau này còn dạy con nữa, nên tôi biết là các con không vui nhưng cũng cố mà giữ gia phong.

Đấy là trước đây thôi, còn bây giờ con dâu lại không hề sợ bố chồng, sống khá tự do, tùy tiện trong sự bất lực của tôi. Cách đây 3 tháng, tôi đã phạm phải sai lầm là có người bên ngoài. Muốn chia tay nhưng người phụ nữ kia không chịu, còn đến tận nhà để định làm ầm ĩ lên cho tôi mất mặt.


Bố chồng sống trong lo sợ vì bị con dâu phát hiện một bí mật-1
Bố chồng đã phải cố chiều chuộng con dâu chỉ vì bị nắm được bí mật. Ảnh minh họa

May thay hôm đó chỉ có con dâu ở nhà, sau khi nghe người tình của bố chồng khóc lóc, giận dỗi đã tìm cách dỗ dành, khuyên nhủ. Con dâu nói rằng việc này mà để nhiều người biết thì cả hai bên đều bị ảnh hưởng, còn quả quyết mẹ chồng cũng không vì việc này mà bỏ ông, nên người chịu thiệt là cô ta. Trong lúc người kia đã nhận ra vấn đề, con dâu tôi nhanh trí về phòng lấy ít tiền biếu để mong cô ta bỏ qua.

Biết là sẽ bị thua thiệt khi sự việc bị phơi bày, người tình của tôi đã ngậm ngùi cầm tiền và cắt đứt quan hệ, liên lạc với tôi. Con dâu cũng quay lại toàn bộ sự việc để đề phòng người kia quay lại quấy rối gia đình thì sẽ tung bằng chứng. Tôi bất đắc dĩ phải mang ơn con dâu, chứ hôm đó không có con xử lý ổn thỏa, chắc tôi mất mặt với hàng xóm, họ hàng đôi bên.

Từ hôm đó đến nay, tôi hàng ngày lo lắng không phải sợ nhân tình đến tìm mà là sợ con dâu tiết lộ mọi chuyện. Tôi từ một người bố chồng nghiêm nghị, giờ phải tỏ ra như không có chuyện gì khi con dâu về muộn, lười việc nhà. Con dâu cũng biết được suy nghĩ của tôi nên cố tình sống ẩu, lười nhác.

Có hôm con dâu đi chơi với bạn, nửa đêm mới về, vợ chồng tôi phải trông con mà không dám than trách một câu. Ngay cả việc vợ chồng lục đục, con dâu cũng tỏ ra ghê gớm, nạt nộ con trai mà tôi không thể can thiệp được vào. Mấy tháng nay tôi mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên giấc. Chỉ sợ con dâu tiết lộ mọi chuyện, gia đình tan nát.

Tôi thấp thỏm vì bí mật trong tay con dâu, nhưng sức chịu đựng của tôi cũng dần cạn kiệt trước sự quá đà của con. Tôi biết mình phạm phải sai lầm lớn, khó có thể được vợ con tha thứ, nhưng giữ trong lòng tôi lại ấm ức, day dứt. Tôi có nên thú nhận toàn bộ bí mật để mong vợ bỏ qua hay là tiếp tục làm ngơ trước hành xử của con dâu? Hãy cho tôi lời khuyên!

Theo Giadinhxahoi

Theo tintuconline.com.vn
https://tintuconline.com.vn/tam-su/bo-chong-song-trong-lo-so-vi-bi-con-dau-phat-hien-mot-bi-mat-n-617293.html
Copy Link
https://tintuconline.com.vn/tam-su/bo-chong-song-trong-lo-so-vi-bi-con-dau-phat-hien-mot-bi-mat-n-617293.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố chồng sống trong lo sợ vì bị con dâu phát hiện một bí mật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO