Bố chồng ốm, 3 con dâu giàu chẳng hỏi 1 lời, con dâu vô sinh nghèo nhất lại đưa đi khám

26/01/2024 19:00

Tôi phải nằm viện mấy ngày cũng chỉ có dâu út chăm sóc như bố đẻ, các con dâu còn lại chẳng ai thò mặt tới.

Bà nhà tôi mất khi 4 con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Sau khi mất vợ, tôi rất buồn nhưng phải cố gắng vực dậy để nuôi con ăn học. Quan điểm của tôi, dù gà trống nuôi con cực khổ nhưng sẽ không để các con thất học. Chính vì thế, 4 con trai sau khi học xong đều có công ăn việc làm ổn định.

Khi chúng đến tuổi yêu đương và lập gia đình, tôi có 4 nàng dâu. Các con mỗi đứa mỗi nghề nghiệp nhưng đều cố gắng mua được nhà riêng trên thành phố. Thi thoảng các con về quê thăm bố và thắp hương cho mẹ.

Do công việc bận nên 4 các con tôi rất bận. Chúng cũng ít gọi điện về hỏi han bố. Tôi cũng không trách vì nghĩ chúng cũng có cuộc sống riêng. Duy chỉ có con dâu út là thường xuyên quan tâm đến bố. Là người sống tình cảm nên con rất gần gũi, vợ chồng hay về quê chơi nhất và hay hỏi thăm bố.

Lại nói về con dâu út, nếu như 3 con dâu đầu có con cái và kinh tế ổn định thì vợ chồng con dâu út lại bị vô sinh. Nguyên nhân là do con trai tôi bị rối loạn chức năng nội tiết của tinh hoàn và nồng độ testosterone thấp. Điều này khiến con phải đối mặt với tình trạng hiếm muộn.

Mặc dù đi khám chữa, thuốc thang nhiều nơi nhưng tình trạng vô sinh hiếm muộn của con chưa được cải thiện. Bao năm qua, vợ chồng con út đã tốn nhiều tiền của chạy chữa nên kinh tế rất chật vật.

2 vợ chồng con cũng chỉ làm công sở, vừa chạy chữa vô sinh vừa tích cóp nên sau gần chục năm mới mua được căn chung cư nhỏ. Tất nhiên vợ chồng con vẫn phải vay ngân hàng nhiều tiền. Hoàn cảnh chật vật như vậy nhưng mỗi khi về quê các con vẫn thường biếu bố 1-2 triệu để ăn quà, Tết đến vẫn đưa bố cả chục triệu mua sắm. Trong khi đó các con dâu, con trai khác dù giàu có nhưng chưa cho bố được 1 đồng.

Bố chồng ốm, 3 con dâu giàu chẳng hỏi 1 lời, con dâu vô sinh nghèo nhất lại đưa đi khám-1

Nhiều lần sốt ruột với tình trạng của 2 con, tôi cũng nhắc con trai út tập trung hành trình tìm con để sớm có 1 đứa nhỏ bế bồng. Chỉ e tuổi tác ngày càng nhiều, khả năng sinh sản của cả hai con càng giảm. Nhưng con bảo cứ yên tâm vì đã có kế hoạch dự trữ trứng để sau này nếu chữa bệnh xong thì có thể sẵn sàng sinh mà không bỏ lỡ "thời điểm vàng".

Khi đang yên ổn, tràn ngập hy vọng thì con trai út lại bị tai nạn giao thông mất. Hơn 2 năm nay con dâu phải sống côi cút tôi rất thương muốn giúp đỡ về tiền bạc để trả tiền nhà nhưng con luôn từ chối, cứ bảo bố để dưỡng già. Mặc dù chồng mất, con vẫn luôn làm tròn phận hiếu, quan tâm, nhắc nhở tôi ăn uống để khỏe mạnh, không ốm đau.

Nhưng đời người không tránh khỏi tuổi già và bệnh tật. 1 năm trở lại đây, do bị nhiều bệnh tật nên tôi hay phải vào viện thăm khám, thuốc thang. 3 con trai, con dâu đầu luôn lấy lý do bận công việc, con cái thờ ơ, chẳng hỏi han 1 lời. Riêng con dâu út hay mua thuốc thang gửi về, mỗi lần bố đau ốm đều thu xếp về đưa bố đi viện:

“Nhà con đã mất rồi, con sẽ thay chồng con chăm sóc cho bố, bố yên tâm thuốc thang để mau khỏe lại nhé”.

Thậm chí tôi có phải nằm viện mấy ngày cũng chỉ có dâu út chăm như bố đẻ chứ mấy con kia chẳng đứa nào thò mặt tới. Tận khi về nhà, mấy con trai con dâu mới ồ ạt về thăm được lúc rồi lại đi không như dâu út tình cảm.

Nhìn dâu út như vậy mà tôi thương thắt lòng. Thấy con hiếu nghĩa và thiệt thòi, tôi định cho con thừa kế hết nhà đất ở quê mà sợ 3 con trai ý kiến. Hay là sổ tiết kiệm của tôi có 3 tỷ, tôi cho con dâu út hết để con sống sung sướng và có thể làm cách nào đó có 1 mụn con nương tựa lúc về già. Bởi tôi lo càng kéo dài thời gian tìm con, khả năng sinh sản và chất lượng thai sẽ thay đổi theo tuổi của con dâu.

Khả năng sinh sản và chất lượng thai thay đổi theo tuổi của mẹ

- Khó có thai: Ngoài 35 chỉ còn 70% phụ nữ sinh sản vì khả năng thụ thai trở nên khó khăn hơn... Dù đã có nhiều liệu pháp hỗ trợ sinh sản nhưng tốn kém, phiền phức và khó thành công trên cơ thể phụ nữ ở độ tuổi này.

- Tăng khả năng sinh đôi: Mặc dù ở độ tuổi 30 phụ nữ kém may mắn hơn nhưng lại tăng cơ hội mang song thai.

- Tăng nguy cơ sảy thai: Phụ nữ càng lớn tuổi thì càng dễ sẩy thai.

- Mẹ càng nhiều tuổi thì càng tăng nguy cơ con kém phát triển trí tuệ: Lí do là tuổi tác làm cho các nhiễm sắc thể ở trứng không tách biệt tốt, chúng dễ kết dính với nhau và khi tạo thành một tổ hợp nhiễm sắc thể nào đó, có thể dẫn đến hội chứng Down và nhiều bệnh khác do có nhiễm sắc thể thừa.

Tỷ lệ mẹ 25 tuổi sinh con bị bệnh Down chỉ là 1/1.250; tỷ lệ mẹ 30 tuổi sinh con bị bệnh là 1/952, trên 35 tuổi có tỷ lệ sinh con bị Down là 1/378, trên 40 tỷ lệ này là 1/106, từ 45 tuổi trở lên tỷ lệ con bị Down là 1/30.

- Tăng biến chứng: Những biến chứng tiềm ẩn ở phụ nữ nhiều tuổi mang thai hay sinh đẻ cao hơn phụ nữ trẻ, họ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường, dễ có bệnh lý ở nhau thai (cơ quan cung cấp ôxy và nuôi dưỡng thai), dễ có biến chứng khi chuyển dạ và khi sinh, kể cả dễ bị mổ lấy thai.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo nên ngừng sinh đẻ sau tuổi 30 nhưng cũng nên chú ý rằng ở bất kể tuổi nào mang thai và sinh đẻ đều có thể gặp biến chứng.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố chồng ốm, 3 con dâu giàu chẳng hỏi 1 lời, con dâu vô sinh nghèo nhất lại đưa đi khám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO