Bố cho tiền mua nhà nhưng anh tôi âm thầm tính kế đầu tư

09/05/2023 15:48

Nhờ có bạn gái của anh trai nói chuyện nên bí mật của anh ấy mới bị phanh phui.

Anh tôi ra trường được 3 năm nay, đi làm vài công ty nhưng chưa chỗ nào giữ chân anh ấy được lâu. Thỉnh thoảng ngồi rảnh rỗi, anh than thở những dự án của bản thân luôn bị sếp chê bai và xếp xó. Anh cảm thấy thật mệt mỏi, chỉ muốn có 1 khoản tiền lớn, ra ngoài mở công ty để thực hiện kế hoạch ấp ủ nhiều năm nay.

1 tháng trước, bố cho anh em tôi 1 khoản tiền mua nhà trên thành phố để đỡ tốn tiền thuê phòng trọ. Anh tôi nhận số tiền đó và hứa sẽ tìm mua nhà sớm nhất có thể. Suốt 1 tháng nay, không thấy anh trai nhắc đến chuyện mua nhà nên tôi đến để hỏi thăm tình hình.

Thế nhưng lần nào tôi hỏi, anh cũng nói là đang đi tìm, khi nào kiếm được nhà đẹp sẽ gọi tôi đến xem. Lúc đầu tôi cũng tin tưởng những lời anh trai nói, càng về sau, tôi càng lo lắng, có cảm giác anh ấy đang nói dối.

Chiều hôm thứ 6, chị Oanh là bạn gái của anh tôi gọi điện mời tôi đi ăn và có chuyện muốn nói. Không muốn làm tôi phải chờ đợi, ngay khi gặp nhau, chị đi thẳng vào vấn đề. Chị nói hiện tại anh tôi muốn dùng số tiền bố mẹ cho mua nhà để góp vốn mở công ty với 2 người bạn.

Chị Oanh rất lo lắng, bởi anh tôi còn trẻ người non dạ, kinh nghiệm chưa có, hiểu biết về đầu tư kinh doanh không nhiều. Mấy năm làm việc ở các công ty hay mâu thuẫn với đồng nghiệp và sếp. Anh luôn cho bản thân là giỏi giang còn người khác kém cỏi. Làm nhân viên chưa hoàn thành nhiệm vụ thì sao có thể làm chủ được.

Với tính cách đó, chị sợ anh góp vốn với 2 người kia được vài tháng rồi tan rã mất. Vì ai cũng muốn làm lãnh đạo, không ai chịu làm lính, thì sao có thể đoàn kết vượt qua khó khăn được.

Cuối cùng chị Oanh khuyên tôi nên nói chuyện với bố mẹ và ép anh ấy mua nhà kẻo lại ném tiền qua cửa sổ. Ngay tối hôm đó, tôi gọi điện kể lại tình hình cho bố mẹ nghe. Sáng hôm sau, bố mẹ tức tốc ra phố để nói chuyện với anh tôi.

Bố mẹ muốn lấy lại số tiền và đích thân sẽ mua nhà cho chúng tôi, không cần anh trai tìm nữa. Nhưng anh ấy không chịu đưa mà thuyết phục ngược lại. Anh bảo nếu đi làm lính cho người ta sai bảo, cả đời không ngóc đầu lên được. Anh xin bố mẹ cho phép được dùng số tiền đó vào việc đầu tư kinh doanh. Sau này làm ra nhiều tiền mua nhà cũng chưa muộn.

Không tin tưởng vào năng lực của anh tôi, bố bắt anh tôi chuyển hết số tiền sang tài khoản của tôi. Dù bố nói thế nào thì anh trai cũng không chịu chuyển. 2 bố con cãi nhau rất lớn nhưng vẫn không thay đổi quyết tâm làm giàu của anh tôi. Theo mọi người, gia đình tôi phải nói sao để anh trai chịu xuất tiền mua nhà đây, chứ để anh kinh doanh, ai cũng lo.

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố cho tiền mua nhà nhưng anh tôi âm thầm tính kế đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO