Bố bất ngờ khi nghe cuộc gọi thông báo con trai nhận được 500 triệu đồng

Trung Thi| 28/03/2024 12:41

Phát hiện tài khoản cá nhân bất ngờ có số tiền lớn, một nam sinh ở Khánh Hòa đã cùng bố đến ngân hàng chuyển hoàn trả cho "khổ chủ".

Ngày 28/3, em Nguyễn Gia Hưng, học sinh lớp 12A9, Trường THPT Ngô Gia Tự, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã cùng bố đến ngân hàng hoàn trả lại 490 triệu đồng mà một người ở tỉnh Hải Dương chuyển nhầm.

Bố của Hưng cho biết, ngày 26/3, ông nhận được một cuộc gọi từ người lạ, thông báo có chuyển nhầm 500 triệu đồng vào tài khoản mang tên con trai ông - Nguyễn Gia Hưng.

Bố bất ngờ khi nghe cuộc gọi thông báo con trai nhận được 500 triệu đồng - 1

Gia đình bà Hương tặng Hưng 10 triệu đồng, số tiền còn lại đã được nam sinh chuyển trả cho "khổ chủ" (Ảnh: Gia Hưng).

Gia đình Hưng bất ngờ vì nghĩ cậu con trai chưa có thẻ ngân hàng. Sau hồi suy nghĩ, bố Hưng mới nhớ có lập 1 số tài khoản để con trai đóng học phí.

Sau đó, ông yêu cầu con trai vào mạng kiểm tra, phát hiện đúng tài khoản của Hưng có số dư 500 triệu đồng.

Gia đình đã tiến hành đối chiếu tên chủ tài khoản và số tài khoản, đồng thời định chuyển trả ngay cho "khổ chủ". Tuy nhiên, do Hưng chưa đủ 18 tuổi nên hạn mức của ngân hàng không cho chuyển online số tiền lớn.

Đến ngày 27/3, Hưng và bố đã ra trực tiếp ngân hàng hoàn trả lại số tiền trên.

Nói về việc chuyển nhầm 500 triệu đồng nhưng chỉ nhận lại 490 triệu đồng, bà Phạm Thị Hương (trú Hải Dương, người chuyển nhầm tiền), cho biết thực tế gia đình Hưng không có nhu cầu nhận hậu tạ, tuy nhiên bản thân thấy việc làm này là cần thiết nên thực hiện.

"Gia đình Hưng không có đề cập gì đến việc hậu tạ cả, nhưng tôi thấy cậu bé tốt tính nên thưởng riêng cho cháu một chút quà nhỏ là 10 triệu đồng", bà Hương chia sẻ.

Trước đó vào ngày 25/3, bà Hương có chuyển 500 triệu đồng cho đối tác. Khi thao tác bà Hương có ấn sai một chữ số dẫn đến chuyển tiền nhầm cho Hưng.

Một ngày sau, đối tác thông báo chưa nhận được tiền, bà Hương kiểm tra phát hiện bản thân đã chuyển nhầm.

Thông qua số điện thoại Hưng đăng ký với ngân hàng (số bố của Hưng), bà Hương liên lạc với gia đình Hưng và nhận được sự hợp tác, cam kết sẽ hoàn đủ số tiền nhận nhầm.

Khi nhận số tiền hoàn lại, bà Hương đã chủ động liên hệ với Trường THPT Ngô Gia Tự để tuyên dương em Nguyễn Gia Hưng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố bất ngờ khi nghe cuộc gọi thông báo con trai nhận được 500 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO