Bộ 3 xe điện BYD đã có mặt tại Việt Nam, sẵn sàng ra mắt trong tháng này

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/06/2024 16:25

3 mẫu ô tô điện Trung Quốc bao gồm Dolphin, Seal và Atto 3 đã có mặt tại Tp. Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho sự kiện lái thử và ra mắt sắp tới.



Như dự kiến, trong tháng 6/2024, thương hiệu BYD sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Trước mắt, các mẫu xe điện của hãng BYD bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc trong thời gian chờ nhà máy lắp ráp ô tô điện được xây dựng.

Bộ 3 sản phẩm xe điện đến từ Trung Quốc góp mặt ở những phân khúc khác nhau. BYD Atto 3 được định vị trong phân khúc SUV điện hạng B, trong khi Dolphin thuộc phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ, còn Seal thuộc phân khúc sedan hạng D.

Trong đó, Atto 3 có lẽ là mẫu xe đáng chú ý nhất. Đây là mẫu xe đã liên tục gặt hái thành công về mặt doanh số tại nhiều thị trường ngoài Trung Quốc, điển hình như Thái Lan.

Atto 3 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ SUV đô thị cỡ B và B+ như Toyota Corolla Cross, xe điện VinFast VF 7 hay Haval Jolion sắp ra mắt.

Tại thị trường Thái Lan, BYD Atto 3 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn đạt 310 Nm. Phạm vi di chuyển sau một lần sạc đầy tối đa là 480 km.

Mẫu xe tiếp theo là BYD Seal, sản phẩm nằm trong phân khúc sedan cỡ D. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Seal tại thị trường Việt là Toyota Camry, Honda Accord và Mazda6.

BYD Seal gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất mượt mà và hệ số lực cản không khí khá thấp, chỉ 0,219 Cd. Bên cạnh đó, xe còn khá mạnh mẽ với 3 mức sức mạnh khác nhau, tùy theo phiên bản.

Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe điện này có 3 phiên bản, bao gồm Dynamic RWD, Premium RWD và AWD Performance. Phạm vi di chuyển tối đa của dòng xe điện này lên đến 650 km.

Sản phẩm cuối cùng, Dolphin thuộc phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.150 x 1.770 x 1.570 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Tại Thái Lan, BYD Dolphin bản thấp dùng mô-tơ điện mạnh 94 mã lực/180 Nm và pin LFP 44,9 kWh. Phiên bản này có phạm vi di chuyển 410 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Loại pin này tương thích với cả sạc chậm AC 7 kW hoặc sạc nhanh DC 60 kW.

Trong khi đó, bản cao cấp hơn được trang bị mô-tơ điện 204 mã lực/310 Nm và pin LFP 60,48 kWh. Quãng đường di chuyển sau khi sạc pin của phiên bản này là 490 km. Phiên bản này hỗ trợ cả sạc chậm AC 7 kWh lẫn sạc nhanh DC 80 kW.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ 3 xe điện BYD đã có mặt tại Việt Nam, sẵn sàng ra mắt trong tháng này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO