BMW triệu hồi 1,5 triệu xe do sự cố phanh

11/09/2024 09:30

Ngày 10/9, hãng xe hạng sang BMW của Đức thông báo triệu hồi khoảng 1,5 triệu xe do sự cố phanh, đồng thời cắt giảm triển vọng trong năm, khiến cổ phiếu của hãng lao dốc.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Tập đoàn sản xuất ô tô BMW. Ảnh: AFP/TTXVN

Một nguồn tin cho biết hệ thống phanh gây ra sự cố này là do Continental cung cấp. Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô này đã giảm 9% trên Sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt sau thông báo triệu hồi xe. BMW đánh giá việc triệu hồi sẽ có "tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng trên toàn thế giới trong nửa cuối năm". Dự báo tác động tài chính trong 3 tháng tính đến cuối tháng 9 sẽ ở mức "hàng trăm triệu" euro.

BMW dự kiến lượng xe giao trong năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm ngoái, mặc dù trước đó đã dự báo sẽ tăng nhẹ. Hãng cũng đã cắt giảm chỉ tiêu về lợi nhuận và dự kiến lợi nhuận biên năm nay sẽ ở mức 6 - 7%, giảm từ mức 8 - 10% trước đó.

Đây là một tin xấu nữa đối với BMW, công ty đã bị ảnh hưởng bởi nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc, cũng như đối với ngành ô tô nói chung của Đức sau khi tuần trước hãng xe Volkswagen cũng đang cân nhắc bước đi chưa từng có là đóng cửa các nhà máy ở Đức.

Tháng trước, BMW cũng đã phải triệu hồi 1,4 triệu xe tại Trung Quốc do lỗi túi khí.

BMW báo cáo lợi nhuận ròng trong quý II/2024 giảm 8,6% xuống còn 2,7 tỷ euro (2,9 tỷ USD) do doanh thu giảm 0,7% xuống dưới 37 tỷ euro. Nguyên nhân là tác động của hoạt động kinh doanh kém hơn tại Trung Quốc và chi phí sản xuất cao hơn.

Bài liên quan
  • Toyota và BMW 'làm nóng' cuộc đua xe xanh
    Hai công ty của Nhật Bản và Đức dự kiến sẽ ký một bản ghi nhớ về hợp tác vào tuần tới và công bố nó trong cuộc họp báo của BMW vào ngày 5/9.
  • Những rủi ro, nguy hiểm tiềm ẩn khi bơm lốp xe quá căng
    Bơm lốp xe quá căng có thể gây ra nổ lốp, giảm lực kéo và nguy cơ trượt nước, tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng cho người lái.
  • Rẻ hơn 142 triệu, Mitsubishi Triton 2WD AT Premium khác gì so với Triton Athlete
    Mitsubishi Motor Việt Nam vừa giới thiệu Triton thế hệ thứ 6 với 3 phiên bản, trong đó Triton 2WD AT Premium (một cầu) có giá 782 triệu đồng, rẻ hơn bản hai cầu Athlete 142 triệu đồng. Vậy, phiên bản AT Premium có gì khác biệt so với bản cao nhất là Athlete.
  • Cách nhận biết ô tô bị ngập nước, thuỷ kích
    Đối với những ai đang cân nhắc mua ô tô đã qua sử dụng, việc nhận biết một xe đã từng bị ngập nước hay thuỷ kích là điều không thể. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu mang tính cơ bản giúp các bạn phán đoán một chiếc xe đã trải qua tình trạng ngập nước hoặc thuỷ kích và đã được "tân trang" lại hay chưa? Sau đây là những yếu tố cần lưu ý khi kiểm tra xe cũ trong giai đoạn này.
  • Xe giá rẻ dưới 500 triệu: KIA Morning ế ẩm mức báo động đỏ
    Doanh số toàn phân khúc xe hạng A trong tháng 8/2024 ghi nhận đà giảm chung theo thị trường. Trong đó, doanh số KIA Morning đáng báo động, có khả năng lọt top xe bán chậm trong tháng tới nếu không cải thiện tình hình.
  • Bản tin Xe cộ 16/9: Doanh số ô tô Mitsubishi lần đầu vượt Hyundai
    Xe đa dụng cỡ nhỏ tháng 7: Mitsubishi Xforce bỏ xa Yaris Cross, Hyundai Creta; Triệu hồi gần 100.000 xe Volkswagen ID.4 tại Mỹ để khắc phục lỗi
  • EU 'chia rẽ' về việc áp thuế xe điện Trung Quốc
    Đến cuối tháng 10, Liên minh châu Âu (EU) sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về cái mà nhiều nhà phân tích gọi là biện pháp thương mại lớn nhất đối với Trung Quốc trong hơn một thập kỷ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô và quốc gia EU vẫn chưa thống nhất về việc có nên áp mức thuế lên đến 36,3% đối với xe điện Trung Quốc hay không.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BMW triệu hồi 1,5 triệu xe do sự cố phanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO