BMW hé lộ mẫu sedan điện tăng tốc nhanh nhất lịch sử thương hiệu

22/06/2024 19:17

Hãng xe Đức cho biết họ đang phát triển mẫu xe điện sở hữu 4 động cơ và mạnh tới hơn 1.300 mã lực và là chiếc BMW có khả năng tăng tốc nhanh nhất từ ​​​​trước đến nay.

Theo Carscoops, BMW đang nghiên cứu phát triển mẫu xe điện hiệu suất cao đầu tiên thuộc dòng M Performance. Đó sẽ là một chiếc sedan sử dụng nền tảng khung gầm Neue Klasse mới nhất của hãng và được trang bị hệ thống động cơ điện bốn mô-tơ, được bố trí độc lập tại mỗi bánh xe.

BMW hé lộ mẫu sedan điện tăng tốc nhanh nhất lịch sử thương hiệu ảnh 1
Mẫu xe điện ý tưởng BMW Vision Neue Klasse.

Hệ thống này có thể tạo ra công suất tương đương 1.341 mã lực. Theo Frank van Meel - Giám đốc điều hành phân nhánh xe hiệu suất cao M Division, mẫu xe điện mới của BMW đủ khả năng vượt qua mọi đối thủ trong phân khúc xe điện hiệu suất cao.

Và để đạt được điều giống như tuyên bố trên, Frank van Meel cho biết BMW đã và đang phát triển động cơ điện của riêng họ và tin rằng nó sẽ trở thành một “chuẩn mực mới” của ngành công nghiệp ô tô điện.

BMW hé lộ mẫu sedan điện tăng tốc nhanh nhất lịch sử thương hiệu ảnh 2

Theo Motor Trend, hãng xe Đức đặt mục tiêu biến mẫu sedan điện mới này trở thành chiếc BMW có khả năng tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử của hãng, từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây.

Bên cạnh đó, BMW cũng tiết lộ đã thiết kế một hệ thống có thể điều khiển khung gầm và điều chỉnh mô-men xoắn tại từng bánh xe một cách chính xác. Từ đó, nâng cao khả năng vận hành và cho cảm giác lái mới, được giám đốc van Meel mô tả là như trong “truyện cổ tích”.

Ngoài ra, ông Van Meel cho biết mẫu sedan điện mới của BMW sẽ sử dụng loại pin khác biệt so với các model khác dùng chung nền tảng Neue Klasse. Bộ pin kiến ​​trúc điện 800 volt này sẽ có hệ thống làm mát tối ưu hơn và hỗ trợ sạc nhanh DC siêu tốc.

BMW hé lộ mẫu sedan điện tăng tốc nhanh nhất lịch sử thương hiệu ảnh 3

Cuối cùng, BMW cũng đang xem xét phát triển một mẫu xe điện khác sử dụng mô-tơ kép với hệ dẫn động cầu sau. Phiên bản này sẽ sử dụng phần cứng và phần mềm tương tự nhưng có sức mạnh thấp hơn so với phiên bản bốn mô-tơ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BMW hé lộ mẫu sedan điện tăng tốc nhanh nhất lịch sử thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO