BLV Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam sẽ vất vả chống đỡ Saudi Arabia'

02/09/2021 09:36

Bình luận Viên Vũ Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam khó có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ rất mạnh như Saudi Arabia.

Dự đoán về đội hình ra sân của tuyển Việt Nam, BLV Quang Huy cho rằng việc sử dụng Bùi Tấn Trường là hợp lý hơn khi thủ môn này đã thể hiện tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6.

Trong khi đó, dù Đặng Văn Lâm có nhiều kinh nghiệm quốc tế hơn, nhưng suốt nửa năm qua chỉ có 2 lần ra sân ở Nhật Bản, chưa kể chỉ mới hội quân với tuyển Việt Nam được vài ngày.

Theo BLV Quang Huy, bộ ba trung vệ của tuyển Việt Nam có thể được HLV Park Hang Seo tin dùng là Duy Mạnh, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải. Trong các cầu thủ này, vị trí của Đình Trọng là còn lăn tăn bởi không đạt phong độ tốt nhất sau khi bình phục chấn thương.

BLV Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam sẽ vất vả chống đỡ Saudi Arabia'
Tuyển Việt Nam đối mặt với trận đấu rất khó khăn

Ở trên hàng công, BLV Quang Huy cho biết HLV Park Hang Seo rất có thể sẽ quyết định thay đổi về sơ đồ chiến thuật, thay vì 3-4-3 sẽ là 3-5-2 với hàng tiền vệ đủ dày để đánh chặn từ xa.

"Tôi nghĩ việc thầy Park sử dụng 5 tiền vệ là hoàn toàn hợp lý trong trận đấu này. Chắc chắn Saudi Arabia gây ra sức ép lớn, nên chúng ta cần có những phương án phòng ngự từ xa. Ở hàng tiền đạo, một mình Tiến Linh là đủ", BLV Quang Huy phân tích.

Đánh giá về trận đấu, BLV Quang Huy thẳng thắn thừa nhận Saudi Arabia ở một tầm cao hơn nhiều so với tuyển Việt Nam: "Chắc chắn chủ nhà sẽ tạo nên sức ép lớn và muốn có bàn thắng sớm. Họ không có lý do gì phải e dè cả. Hàng thủ tuyển Việt Nam trận này sẽ rất vất vả, nhưng làm sao để ngăn cản đối phương ghi bàn đang là nhiệm vụ khó.

Cá nhân tôi dự đoán đội tuyển Việt Nam có thể thua 2 bàn. Dù có thể nhiều người không thích điều này nhưng thực tế chúng ta khó có cửa giành 1 điểm. Tất nhiên, nếu gặp may mắn và có cơ hội, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thể làm được điều gì đó".

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Huy Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BLV Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam sẽ vất vả chống đỡ Saudi Arabia'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO