BLV Quang Huy: 'Trọng tài sai khi thổi 11m, phạt thẻ đỏ Duy Mạnh'

Hồng Nam| 03/09/2021 03:25

BLV Quang Huy cho rằng trọng tài đã sai khi phạt thẻ vàng thứ hai với Duy Mạnh và thổi phạt đền cho Ả Rập Xê Út.

"Tôi cho rằng ở tình huống ấy trọng tài sẽ không thổi phạt đền và cũng không phạt thẻ. Cuối tuần trước, hậu vệ Reece James của Chelsea cũng bị phạt thẻ đỏ vì để bóng chạm tay (trận Liverpool gặp Chelsea ở vòng 3 Ngoại hạng Anh - PV), nhưng đó là pha bóng đập đùi James rồi chạm tay.

Ở tình huống này, Duy Mạnh bị ngã, bóng đập đùi rồi đổi hướng chạm tay. Duy Mạnh cũng đang trên đà ngã xuống. Cứ cho rằng trọng tài nghiệt ngã, và chúng ta đang đá trên sân Ả Rập Xê Út đi, nhưng đã thổi phạt đền thì không thể có thẻ vàng thứ hai được.

Thẻ vàng trước đó của Duy Mạnh cũng lãng xẹt. Quyết định của trọng tài quá nghiệt ngã", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ về pha bóng trung vệ tuyển Việt Nam bị phạt thẻ vàng thứ hai - tương đương thẻ đỏ ở phút 55.

Video: Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu 

Tuyển Việt Nam đã có trận đấu đáng khen trên sân Ả Rập Xê Út. Đội bóng của HLV Park Hang Seo có bàn vượt lên dẫn trước do công của Nguyễn Quang Hải ở phút thứ 3.

Tuy nhiên, quyết định thổi phạt đền và phạt thẻ đỏ với Đỗ Duy Mạnh của trọng tài Ilgiz Tantashev trong hiệp 2 đã khiến cục diện trận đấu thay đổi.

Trong tình huống bị thổi phạt đền, Duy Mạnh đã lăn xả lao cả người để cản phá. Bóng từ thân đập vào tay hậu vệ mang áo số 2. Sau khi nghe tư vấn từ VAR và xem lại pha quay chậm, ông Tantashev đã truất quyền thi đấu cầu thủ Việt Nam.

BLV Quang Huy: 'Trọng tài sai khi thổi 11m, phạt thẻ đỏ Duy Mạnh' - 1

Trọng tài tham khảo pha quay chậm. 

Tận dụng lợi thế hơn người, Ả Rập Xê Út ghi thêm 3 bàn, trong đó có 2 bàn ghi từ chấm 11m để hoàn thành chiến thắng 3-1.

Nói về tình huống Duy Mạnh bị phạt thẻ vì để bóng chạm tay, giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn chia sẻ: "Hoàn toàn không phải là cố ý dùng tay chơi bóng, nhưng cầu thủ có thể phải chấp nhận sự rủi ro để bị phạt khi chơi bóng mà tư thế tay mở rộng, giơ cao, rồi bóng trúng tay. Nhưng thẻ vàng thì tôi không hiểu được".

Thua Ả Rập Xê Út 1-3, tuyển Việt Nam tạm đứng thứ 5 bảng đấu, xếp trên Trung Quốc - đội tuyển thảm bại 0-3 trước Australia trên sân trung lập ở Doha.

Hồng Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BLV Quang Huy: 'Trọng tài sai khi thổi 11m, phạt thẻ đỏ Duy Mạnh'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO