BLV Quang Huy: 'Mong Than Quảng Ninh đối xử với cầu thủ đàng hoàng'

Hồng Nam| 26/08/2021 09:10

BLV Quang Huy mong muốn CLB Than Quảng Ninh có thể làm việc với cầu thủ theo cách đàng hoàng, rõ ràng, xứng đáng với cống hiến của toàn đội trong nhiều năm qua.

"Bóng đá Việt Nam khoác lên mình lớp vỏ chuyên nghiệp hơn 20 năm, nhưng thật buồn khi mọi thứ rất mong manh. Bóng đá chưa nuôi nổi bóng đá, nên chỉ trông vào các khoản đầu tư thôi. Đầu tư không được thì không biết phải làm sao.

Chúng ta đã chứng kiến nhiều CLB ra đi, không loại trừ khả năng Than Quảng Ninh là đội bóng tiếp theo", BLV Vũ Quang Huy phân tích về bi kịch của CLB Quảng Ninh.

Hôm 24/8, Công ty Cổ phần TNHH một thành viên Than Quảng Ninh tuyên bố giải thể và trả lại đội bóng cho tỉnh. Nhiều cầu thủ nhận giấy thanh lý hợp đồng sau khi bị nợ hàng tỷ đồng tiền lương, thưởng, lót tay từ năm 2019.

Đây là cái kết buồn cho một trong những CLB được đánh giá chuyên nghiệp và ổn định nhất Việt Nam trong 5 năm qua.

"Than Quảng Ninh có nề nếp, quy củ của một đội bóng có thế lực, nhưng mất đầu tư, CLB rơi vào khó khăn. Bên cạnh vấn đề ngân sách, tài chính, dường như giữa lãnh đạo Công ty Than Quảng Ninh với tỉnh không có tiếng nói chung như trước.

Khi cầu thủ kêu cứu, ông Phan Thanh Hùng nói CLB là do tỉnh phụ trách, còn tỉnh nói doanh nghiệp phải có trách nhiệm. Rất mong hai bên có tiếng nói chung để dù không đá tiếp, CLB cũng có thể thanh lý hợp đồng cho cầu thủ một cách đàng hoàng, rõ ràng giống như cách họ cống hiến cho CLB, mang lại thương hiệu Than Quảng Ninh. 

BLV Quang Huy: 'Mong Than Quảng Ninh đối xử với cầu thủ đàng hoàng' - 1

Than Quảng Ninh có nửa thập kỷ đều đặn luôn nằm trong nhóm đầu V-League.

Hy vọng có phép màu để Than Quảng Ninh hồi sinh. Trước đây, CLB Quảng Ninh có nội lực, có tình yêu bóng đá, nhưng thiếu đầu tư nên chỉ đá hạng Nhất thôi. Có nhà đầu tư, Quảng Ninh đã lên được hạng. Năm nay là năm thứ tám Quảng Ninh chơi ở V-League. Chỉ mong những người có trách nhiệm vào cuộc để đội bóng tồn tại. 

Bên cạnh sự mong manh vốn có của bóng đá Việt Nam, dịch COVID-19 khiến các đội V-League, hạng Nhất gặp khó khăn, các vấn đề giao thương, tài trợ, nguồn tiền khó hơn nhiều.

Không ít cầu thủ muốn bỏ nghề, không nuôi nổi bản thân. Tôi mong họ trước mắt về với gia đình để cùng chống dịch, rồi cố gắng rèn luyện để sớm trở lại", BLV Quang Huy đánh giá.

Hồng Nam
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BLV Quang Huy: 'Mong Than Quảng Ninh đối xử với cầu thủ đàng hoàng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO