Blokecore - phong cách thời trang thú vị lấy cảm hứng từ bóng đá

Quyên Quyên (Vietnam+)| 19/06/2023 16:08

Blokecore, phong cách thời trang lấy cảm hứng từ trang phục bóng đá, là một từ khóa được giới sành ăn mặc ưa chuộng trong mấy năm trở lại đây và được các sao nữ Hàn Quốc lăng xê nhiệt tình.

Blokecore - phong cach thoi trang thu vi lay cam hung tu bong da hinh anh 1Blokecore trở thành một trong những tạo hình ấn tượng nhất thời điểm ra mắt của New Jeans. (Nguồn: Kpopping)

Blokecore, phong cách thời trang lấy cảm hứng từ trang phục bóng đá, là một từ khóa được giới sành ăn mặc ưa chuộng trong mấy năm trở lại đây.

Cùng học hỏi cách các sao nữ Hàn Quốc áp dụng phong cách này vào thời trang thường ngày.

Thời trang và bóng đá là hai phạm trù tưởng rằng không liên quan nhưng thực tế lại có mối quan hệ mật thiết bất ngờ.

Không chỉ quan tâm tới lối đá của các đội tuyển trên sân cỏ, dân tình còn đổ dồn sự chú ý vào vẻ ngoài của các cầu thủ, bao gồm cả trang phục đá bóng lẫn kiểu tóc họ đem ra sân.

Những tạo hình này sẽ nhanh chóng được các cổ động viên tái hiện, dần dần tạo ra khái niệm "blokecore."

Blokecore là gì?

Trong “blokecore,” từ “bloke” là tiếng lóng, chỉ người đam mê bóng đá. Từ này được dùng phổ biến tại Ireland, Australia, Anh, New Zealand và Nam Phi từ đầu thế kỷ 19.

Theo tạp chí Vogue, từ “core” trong cụm từ trên xuất hiện lần đầu vào năm 2013, gắn với khái niệm “normcore” - xu hướng thời trang phục vụ đời sống thường nhật, không chạy theo mốt, không phô trương nhãn hiệu.

Sau đó, tạp chí New York đã đưa thuật ngữ này vào bài viết của mình và đánh dấu mốc cho sự lan tỏa của nó. Sau này “core” thường được dùng như hậu tố sau các xu hướng thời trang, ví dụ như balletcore, barbiecore, mermaidcore.

“Blokecore” được dùng để nói đến phong cách thời trang của những người yêu thích môn thể thao vua vào những năm 80, 90 của thế kỷ 20.

Phong cách này lâu dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng, khi nam giới thời bấy giờ thường xuyên diện những chiếc áo của đội tuyển họ yêu thích, đến quán rượu và cùng nhau xem các trận đấu bóng đá.

Blokecore quay lại thành trào lưu như thế nào?

Vốn dĩ đã có nguồn gốc từ lâu, vậy tại sao phong cách này lại đột nhiên trở nên thịnh hành trở lại? Đó chính là bởi sau quãng thời gian “đóng băng” vì dịch bệnh, phong cách thời trang này đã quay trở lại một cách mạnh mẽ, như cách thức thế giới hòa mình vào sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - World Cup 2022.

Các ngôi sao quốc tế cũng góp phần khiến xu hướng phổ biến trong đại chúng như Rihanna, Bella Hadid, Gigi Hadid, Kendall Jenner... hay thành viên Jennie của ban nhạc Blackpink cùng chiếc áo có in logo Câu lạc bộ Manchester United xuất hiện trong MV Pink Venom.

Việc người nổi tiếng diện thời trang blokecore khiến xu hướng này được chú ý và bùng nổ tại châu Á cũng như nhiều nơi trên thế giới.

Ngoài ra, một trong những cột mốc đánh dấu mối quan hệ mật thiết giữa thời trang và bóng đá phải kể đến kỳ World Cup 2018.

Off-White và Louis Vuitton dưới thời Virgil Abloh là hai cái tên đã có nhiều hoạt động tri ân bộ môn thể thao vua, khiến nhiều thương hiệu thời trang theo chân họ, gồm Adidas, Balenciaga, Patta, Stella McCartney, Palace và Moncler…

Đáng chú ý nhất chính là các thiết kế của nhà mốt Balenciaga hợp tác cùng Adidas khi có người mẫu nữ làm đại diện. Những chiếc áo bóng đá phối cùng quần thể thao và đi cùng là những đôi giày cao gót.

Những món đồ thời trang tưởng chừng như không liên quan nhưng lại kết hợp với nhau cực kỳ ăn ý, tựa như một tuyên ngôn phi giới tính cho phong cách thời trang tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.

Các sao nữ Hàn phối đồ với blokecore

Dù thuộc bất kỳ giới tính nào, miễn yêu thích bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, bạn đều có thể diện theo phong cách này.

Dưới đây là một số cách phối đồ từ các sao nữ Hàn Quốc mà các bạn có thể học tập:

New Jeans

Nửa cuối năm 2022, nhóm nhạc nữ New Jeans trở thành một hiện tượng của ngành giải trí Hàn Quốc nhờ các sản phẩm âm nhạc tươi mới, độc đáo cùng phong cách thời trang đa dạng, có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài phong cách Y2K giúp 5 cô gái nhận được cảm tình từ đông đảo những “con chiên thời trang,” blokecore cũng được đội ngũ tạo mẫu tái hiện chỉn chu trong các màn trình diễn cho ca khúc ra mắt “Attention.”

Blokecore trở thành một trong những tạo hình ấn tượng nhất thời điểm ra mắt của New Jeans.

Blokecore - phong cach thoi trang thu vi lay cam hung tu bong da hinh anh 2(Nguồn: Kpopping)

Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách phối đồ của thành viên Haerin nếu cảm thấy tạo hình trên sân khấu của nhóm khó ứng dụng vào đời thường. Nữ thần tượng kết hợp áo dài tay ôm sát cơ thể màu xám và áo đồng phục bóng đá màu xanh nhạt tươi mát để có tổng thể đối lập về màu sắc, vừa năng động nhưng vẫn có nét nữ tính.

Diễn viên Kim Bora

Diễn viên Kim Bora nổi tiếng với khả năng biến hóa ấn tượng chỉ với thường phục, cũng đã bắt kịp xu hướng blokecore với phong cách rất riêng. Cô lựa chọn tone hồng ngọt ngào làm chủ đạo, kết hợp áo bóng đá dáng rộng cùng quần jeans cơ bản.

Blokecore - phong cach thoi trang thu vi lay cam hung tu bong da hinh anh 3(Nguồn: static.luck-d)

Ngoài ra, cô nàng còn ghi điểm bằng chiếc mũ len cùng màu khiến cho trang phục bớt nhàm chán, tăng thêm phần đáng yêu cho phong cách này.

Jennie (Blackpink)

Nếu không tìm được những món đồ blokecore chất lượng, bạn có thể diện áo khoác thể thao Adidas đơn giản như thành viên Blackpink, Jennie.

Blokecore - phong cach thoi trang thu vi lay cam hung tu bong da hinh anh 4(Nguồn: Pbs.twimg)

Bên cạnh cách mặc truyền thống - kết hợp với quần thể thao hay diện theo set đồ có sẵn, lựa chọn quần denim hoặc quần ống rộng có thể giúp bạn trở nên phong cách và sành điệu hơn.

Cùng trong MV Pink Venom, tạo hình Lisa diện sản phẩm Neon Hockey Jersey đến từ thương hiệu Neon Genesis Oddity gây sốt không kém Jennie. Mặc khác, với tư cách là đại sứ toàn cầu của Dior, Jisoo cũng đã lăng xê chiếc áo làm từ chất liệu dệt kim của hãng./.

Quyên Quyên (Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Blokecore - phong cách thời trang thú vị lấy cảm hứng từ bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO