Bảng xếp hạng dựa trên các phân tích đánh giá của người tiêu dùng, xét về mức độ ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông, mức độ tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nhạc.
Theo đó, BLACKPINK xuất sắc trở lại ngôi vị đầu bảng với chỉ số giá trị thương hiệu là 8.126.951, tăng một cách đáng kể 60.32% so với kỳ tháng 3/2023 – thời điểm bị tân binh NewJeans vượt mặt.
Nối tiếp theo sau, New Jeans tuột xuống vị trí thứ hai với chỉ số 5.428.500 cách xa đàn chị nhà YG sau khi các tiền bối quay trở lại đường đua.
Vị trí thứ ba thuộc về nhóm nhạc IVE với 3.282.997, tăng 21.37% và tiến lên một bậc so với tháng trước. Tuy ra mắt được 2 năm và có được độ phủ sóng nhất định, thế nhưng gà nhà Starship Entertainment vẫn còn vướng phải khá nhiều chỉ trích về kỹ thuật trình diễn.
Mặt khác, tân binh H1-Key rơi khỏi vị trí top 3 xuống vị trí thứ 12 ở thời điểm hiện tại. Đây là một điều khá buồn cho nhóm khi không thể có mặt ở vị trí cao hơn.
Dựa theo các dữ liệu khác cho thấy, các từ khóa được liên kết phổ biến nhất với BLACKPINK trong tháng này là “lập kỷ lục”, “tiết lộ” và “phát hành”. Ngoài ra, Jisoo là thành viên được tìm kiếm nhiều nhất với từ khóa “Flower”.
Top 30 nhóm nhạc được sắp xếp lần lượt như sau:
1. BLACKPINK
2. NewJeans
3. IVE
4. TWICE
5. (G)I-DLE
6. Red Velvet
7. Girls' Generation
8. A Pink
9. LE SSERAFIM
10. aespa
11. Oh My Girl
12. H1-KEY
13. STAYC
14. MAMAMOO
15. fromis_9
16. Girl's Day
17. NMIXX
18. April
19. ITZY
20. Dreamcatcher
21. EXID
22. Kep1er
23. cignature
24. Rocket Punch
25. LABOUM
26. woo!ah!
27. Ladies' Code
28. ALICE (ELRIS)
29. BLING BLING
30. CLASS:y