BLACKPINK bị chỉ trích vì phũ phàng 'trở mặt' với thương hiệu ngay sau khi kết thúc hợp đồng: Thực hư vụ việc ra sao?

Snowie,| 13/10/2021 11:16

Tranh cãi bất ngờ nổ ra với BLACKPINK khi nhóm bị cho rằng đã phũ phàng xoay lưng với thương hiệu ngay sau khi kết thúc hợp đồng. Thực hư vụ việc ra sao?

Những ngày gần đây có rất nhiều tranh cãi nổ ra xoay quanh việc các idol Kpop quảng bá thương hiệu, đặc biệt những idol càng nổi tiếng thì càng dễ bị lên thớt. Mới đây nhất, BLACKPINK cũng trở thành mục tiêu công kích của netizen nhưng là vì một lý do kì lạ hơn: Nhóm nữ nhà YG bị cho rằng đã quá phũ phàng và trở mặt với thương hiệu một cách nhanh chóng ngay sau khi kết thúc hợp đồng làm đại sứ quảng bá. Cụ thể, thương hiệu được nhắc đến ở đây chính là điện thoại Samsung - thương hiệu mà BLACKPINK từng hợp tác, và điện thoại iPhone - thương hiệu mà BLACKPINK rất thích sử dụng.

Những bài đăng chỉ trích BLACKPINK phũ phàng với thương hiệu, cho thấy sự miễn cưỡng trong thời gian quảng cáo trước đó?

Cụ thể vào ngày 11/10, nhiều bài đăng về BLACKPINK đã xuất hiện trên diễn đàn mạng Hàn Quốc với tiêu đề: 'Phũ phàng với thương hiệu ngay sau khi hợp đồng kết thúc'. Theo đó, những bài đăng này đều có cùng nội dung khi chỉ ra rằng BLACKPINK từng là đại sứ quảng bá dòng điện thoại Samsung thế nhưng họ không thích điều này vì chỉ dùng iPhone. Tuy nhiên theo điều kiện hợp đồng cam kết, nhóm chỉ được phép dùng Samsung và phải che giấu việc dùng iPhone trước các ống kính máy quay. Chính vì vậy sau khi hợp đồng quảng cáo này kết thúc, các thành viên BLACKPINK liền nhanh chóng khoe điện thoại iPhone của mình lên các trang SNS cá nhân.

Tranh cãi 'BLACKPINK trở mặt với thương hiệu ngay sau khi kết thúc hợp đồng' này được một bộ phận netizen Hàn khơi mào từ bức ảnh Instagram của Jisoo. Vào ngày 10/10 vừa qua, Jisoo đã khoe ảnh selca chụp cùng chiếc điện thoại iPhone 13 mới tinh kèm theo dòng caption: 'Wow mình đã vừa thay đổi được nó rồi. New phone, cute case' (Điện thoại mới, ốp lưng đáng yêu).

Thêm vào đó, nữ idol cũng đăng ảnh story khoe chiếc điện thoại iPhone 13. Những bài đăng này cho rằng Jisoo đã thật sự thiếu tinh tế khi công khai đăng ảnh bày tỏ sự vui mừng đổi điện thoại mới là iPhone trong khi trước đó đã từng là người quảng cáo cho Samsung.

Chưa dừng lại ở đó, bài đăng này còn tiếp tục chỉ ra những dẫn chứng cho thấy thế nào là 'Phũ phàng với thương hiệu ngay sau khi hợp đồng kết thúc'. Họ nhắc đến việc Jennie cũng đăng ảnh selca khoe đang dùng iPhone 13, và Rosé cũng đăng ảnh selca công khai việc sử dụng iPhone.

Nhiều netizen cho biết mặc dù hợp đồng với Samsung đã kết thúc nhưng sự 'trở mặt' nhanh chóng của BLACKPINK với thương hiệu sẽ gây hiểu lầm rằng suốt thời gian qua họ chỉ làm đại diện trong sự miễn cưỡng. Một số người còn cho rằng BLACKPINK có quyền dùng iPhone thoải mái vì nhiều idol Kpop khác cũng như vậy, nhưng việc liên tục đăng ảnh khoe mua iPhone mới chẳng khác nào là 'một gáo nước lạnh' đối với Samsung - thương hiệu Hàn Quốc mà họ từng hợp tác.

Một số bình luận về tranh cãi của BLACKPINK:

- Có thể không có bất kỳ vấn đề pháp lý nào với việc này nhưng đó là vấn đề đạo đức làm ăn.

- Họ có thể tự do sử dụng bất cứ điện thoại nào họ muốn nhưng có cần thiết phải viết caption như vậy không... ㅠ ''Wow mình vừa mới đổi được nó rồi. New phone, cute case'.

- Tôi biết điều này là lạc đề nhưng BTS luôn cho thấy việc họ sử dụng điện thoại Samsung ..

- Thực sự thất vọng với BLACKPINK vì điều này. Không hề tôn trọng công ty đã thuê họ làm người mẫu CF. Đặc biệt là dòng caption về việc cô ấy cuối cùng cũng đổi điện thoại của mình. Nếu họ thích iPhone đến vậy, hợp đồng với Samsung để làm gì? Hoàn toàn là tiền? Không tôn trọng chút nào đối với công ty của đất nước chúng ta? ㅠ

- Chỉ là không có tính chuyên nghiệp thôi ... Họ sẽ đánh mất lòng tin với các thương hiệu, mặc dù bây giờ tôi nghi ngờ rằng liệu BLACKPINK có quan tâm lắm không vì họ quá nổi tiếng rồi. Dù sao chắc họ cũng không bận tâm vì họ đã giàu có lắm rồi...

- Việc họ chuyển sang dùng ngay điện thoại của hãng đối thủ (với Samsung) đã làm hình ảnh của họ kém đi. Bất kỳ công ty tương lai nào thuê họ làm người mẫu đều sẽ phát điên với điều này. 

- Họ có thể tự do sử dụng bất cứ thứ gì họ muốn nhưng đây không phải là lần đầu tiên các thành viên BLACKPINK chia sẻ hình ảnh điện thoại của họ trên SNS để quảng cáo cho các đối thủ cạnh tranh với hãng nội địa ㅋㅋ Chà, đây là cách họ tôi đoán là làm hỏng hình ảnh của chính họ. 

- Nhìn BTS đi, họ quảng cáo cho Samsung mà không để phải bị nhắc nhở như thế này.

 - Vấn đề không phải là họ đang sử dụng Apple. Vấn đề là họ đang quảng cáo nó đến các fan của họ trên toàn thế giới. Nó có cần thiết không? Đặc biệt là sao cô ấy phải caption câu 'Wow mình đã vừa thay đổi được nó rồi' ... thở dài ...

- Quảng cáo miễn phí cho công ty của đối thủ cạnh tranh ㅋㅋ Samsung phải cảm thấy trống rỗng khi nhìn thấy điều này.

- Samsung không nên thuê bất kỳ nghệ sĩ nào của Black Pink hay YG làm người mẫu nữa!

- Được trả tiền để quảng cáo Samsung nhưng nếu quảng cáo Apple thì không chỉ làm free mà còn tự bỏ tiền túi của họ ra.

BLACKPINK không sai, tất cả chỉ là những lời tố cáo ác ý?

Bên cạnh những bình luận chỉ trích và mỉa mai BLACKPINK, cũng có rất nhiều người bao gồm fandom BLINK và netizen Hàn đứng lên bảo vệ nhóm. Theo đó họ phản pháo những bài đăng độc hại này đều là được đăng tải có chủ ý nhằm công kích Jisoo và các thành viên khác. Fan cho biết BLACKPINK có quyền được tự do sử dụng thương hiệu họ muốn sau khi hết hạn hợp đồng với Samsung.

Trước đó vào năm 2019, Samsung đã tung ra phiên bản đặc biệt của Galaxy A80 BLACKPINK - dòng điện thoại tầm trung, giá rẻ tại Thái Lan và Malaysia vào năm 2019. Vào thời điểm đó, Samsung đã giới thiệu 4 thành viên BLACKPINK là đại sứ quảng cáo dòng điện thoại này. Sau đó, các cô gái nhà YG tiếp tục tham gia quảng bá điện thoại Samsung, thậm chí còn khéo léo quảng cáo dòng Galaxy S10+ trong MV 'Kill This Love'.

Trong thời gian đó, BLACKPINK bị nghiêm cấm sử dụng các thương hiệu điện thoại khác thay vì thương hiệu mà họ đang quảng cáo. Có thể thấy rằng BLACKPINK cũng cố gắng thực hiện điều này khi họ cố gắng làm mờ, che giấu những chiếc iPhone trong mỗi bức ảnh mà các thành viên đăng tải. Và hẳn chúng ta vẫn còn nhớ khoảnh khắc nổi tiếng khi Jennie từ chối chụp ảnh bằng điện thoại fan đưa vì nhận ra đó là iPhone khi nhóm đang quảng bá Samsung.

Nhưng vào tháng 8/2020, hợp đồng với Samsung đã chấm dứt. Như vậy, việc nghi ngờ nhóm 'trở mặt với thương hiệu' là không có căn cứ vì đã một năm hai tháng kể từ khi hợp đồng kết thúc và giờ đây họ có quyền tùy ý đăng tải bất kỳ thương hiệu nào họ thích. Hiện tại, Jisoo, Jennie và Rosé đều đã công khai việc mình đang dùng iPhone, ngoại trừ Lisa hiện đang là người đại diện quảng bá của thương hiệu VIVO.

Một số bình luận bênh vực BLACKPINK:

- Đã gần 2 năm kết thúc hợp đồng rồi mà vẫn trói buộc họ sử dụng Samsung là sao?!!

- Gần như những ngày này mọi người đều nổi điên với tất cả những gì mà các idol Kpop quảng cáo thì phải. 

- Tại sao mọi người lại đối xử như vậy với Jisoo?

- Dùng iPhone thì có gì sai chứ? Mấy người không ai dùng iPhone sao?!! Họ đâu thể vì một lần quảng cáo Samsung và dùng Samsung cả đời được. 

- Đừng có suốt ngày chỉ trích BLACKPINK, thật kinh tởm.

- Trong suốt thời gian hợp đồng BLACKPINK cũng đã rất tuân thủ không tùy ý dùng iPhone, và bây giờ hết hợp đồng rồi họ có quyền thoải mái hơn chứ. 

- Lúc đầu đọc tranh cãi tôi còn tưởng nhóm vẫn đang còn hợp đồng với Samsung, nhưng hóa ra đã hết dc 2 năm mà họ vẫn còn bị chỉ trích?!! 

- Những ngày này có vẻ như Jisoo là mục tiêu của những kẻ ác ý. 

- Samsung không nói gì mà tại sao mấy người lại lên tiếng thay vậy?!! 

- Tôi nghĩ có một chút thiếu tinh tế, nhưng sự thật là họ dùng điện thoại nào cũng được vì họ đã hết hợp đồng rồi. 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi BLACKPINK bất ngờ bị chỉ trích chỉ vì công khai khoe dùng iPhone dù từng là đại sứ quảng bá Samsung?

Bài liên quan
  • Lisa (BlackPink) và bạn trai đến Nhật Bản
    Thêm nhiều hình ảnh hẹn hò tại Nhật Bản của Lisa (BlackPink) và bạn trai tài phiệt được đăng tải. Kể từ đầu năm 2024, cả hai xuất hiện cùng nhau ở nơi công cộng thường xuyên hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BLACKPINK bị chỉ trích vì phũ phàng 'trở mặt' với thương hiệu ngay sau khi kết thúc hợp đồng: Thực hư vụ việc ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO