Black Friday thắng lớn: Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online

27/11/2023 06:42

Người Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD để mua sắm online trong dịp Black Friday. Tuy nhiên, họ cũng nhạy cảm hơn với giá cả, chi tiêu có chiến lược và tận dụng tối đa dịp này để "săn" được các món hàng giảm giá.

Báo cáo mới nhất của Adobe Analytics cho biết chi tiêu trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên kỷ lục 9,8 tỷ USD.

Mức chi tiêu kỷ lục trong mùa Black Friday năm nay phản ánh việc người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng chi đậm hơn so với năm 2022, thời điểm giá xăng dầu, thực phẩm tăng cao.

Đáng chú ý, trong tổng số 9,8 tỷ USD doanh thu, 5,3 tỷ USD giá trị các giao dịch được thực hiện qua nền tảng di động, mua sắm trên điện thoại. Điều này cũng cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả, muốn chi tiền cho các món giá hời nhất và thích săn hàng giảm giá trên mạng.

Adobe Analytics cho rằng những người có ảnh hưởng và các quảng cáo trên mạng xã hội đã giúp người dùng thoải mái chi tiêu hơn trên thiết bị di động.

Theo các chuyên gia, khách hàng có nhiều quyền chủ động hơn khi mua sắm trực tuyến vì dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp và tìm ra nơi có mức giá tốt hơn.

Black Friday thắng lớn: Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online - 1

Chi tiêu trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên kỷ lục 9,8 tỷ USD (Ảnh: Getty Images).

Dù vậy, người tiêu dùng Mỹ vẫn rất nhạy cảm với giá cả. Họ đang thắt chặt chi tiêu do lạm phát và lãi suất cao. Theo khảo sát của Adobe, 79 triệu USD doanh thu trực tuyến dịp Black Friday là đến từ dạng thanh toán "mua trước, trả sau", tăng 47% so với năm ngoái.

Báo cáo cho thấy những mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Black Friday ở Mỹ năm nay chủ yếu là hàng điện tử như đồng hồ thông minh, TV, đồ chơi và trò chơi điện tử.

Adobe thu thập dữ liệu dựa trên phân tích 1.000 tỷ lượt truy cập các website bán lẻ tại Mỹ, 18 ngành hàng và hơn 100 triệu sản phẩm. Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả hơn, muốn mua được những món hàng với mức giá tốt nhất và sẵn sàng dành thời gian để săn lùng các món hàng được giảm giá.

"Chúng tôi đã thấy một nhóm người tiêu dùng có chiến lược rõ ràng hơn trong năm qua. Họ đang cố gắng tận dụng những dịp này để có thể tối đa hóa mức giảm giá", Vivek Pandya, chuyên gia phân tích tại Adobe Digital Insights, chia sẻ với CNBC.

    Nổi bật Việt Báo
    • Diễn biến mới vụ khiếu kiện đất đai lớn nhất miền Trung
      Vụ tranh chấp khiếu kiện mua bán đất đai lớn nhất miền Trung đã xuất hiện những tín hiệu mới khi chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã đàm phán và có được những thỏa thuận để tiến tới giải quyết các quyền lợi cho khách hàng sau thời gian dài tranh chấp, khiếu kiện. 
    • Tình hình cổ phiếu Thế giới Di động
      Nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa bán ròng 1,05 triệu cổ phiếu MWG của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động để giảm sở hữu về 7,99% vốn điều lệ.
    • Saigon Co.op mở thêm 6 cửa hàng Co.op Smile tại TP. HCM
      Sáng ngày 27/7/2024, hệ thống cửa hàng bách hóa Co.op Smile đưa vào hoạt động 6 cửa hàng bách hoá Co.op Smile tại Quận 6, TP. Thủ Đức và Quận 12 nâng tổng số cửa hàng Co.op Smile lên con số 108 cửa hàng. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, hệ thống Co.op Smile sẽ đạt 140 cửa hàng.
    • Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 bắt đầu lên kệ
      Ngoài bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold6 và Z Flip6, các sản phẩm ra mắt cùng đợt của Samsung cũng bắt đầu mở bán tại Việt Nam.
    • 6 tháng cuối năm: Thận trọng đầu tư vàng, bất động sản khởi sắc
      Theo chuyên gia, đầu tư vàng nên cẩn trọng nhất vì không những chịu tác động bởi yếu tố thị trường mà còn bị tác động mạnh mẽ bởi yếu tố chính sách. Cùng với đó, bất động sản tại các đô thị và công nghiệp là hai khu vực phát triển tốt nhất từ đầu năm đến nay.
    Đừng bỏ lỡ
    Black Friday thắng lớn: Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO