Bitcoin có nguy cơ thủng đáy sâu hơn

23/08/2022 16:44

Các đồng tiền số lớn như Bitcoin, Ether đứng trước nguy cơ thủng đáy một lần nữa sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nhấn mạnh quan điểm ‘diều hâu’ của mình.

Bitcoin có nguy cơ thủng đáy sâu hơn
Biến động giá Bitcoin ba tháng qua. (Ảnh: Korea Times)

Giá của Bitcoin và Ether chạm đáy hồi tháng 6 và dần cho thấy dấu hiệu hồi phục. Từ vùng đáy 19.000 USD hồi giữa tháng 6, Bitcoin bật tăng về mốc 24.000 USD tuần trước. Ether thậm chí còn ấn tượng hơn khi tăng 106% từ đáy 880,93 USD. Đó là vì người chơi hi vọng FED sẽ nới lỏng các chính sách tiền tệ của mình về cuối năm.

Tuy nhiên, hi vọng ấy dần tan biến và nỗi sợ xuất hiện trở lại khi FED có thể vẫn duy trì quan điểm cứng rắn lâu hơn dự tính. Có khả năng FED sẽ điều chỉnh lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm.

Nỗi lo lãi suất tăng khiến giới phân tích dự đoán các tài sản kỹ thuật số sẽ thất thế cho đến khi cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) diễn ra vào tháng 9.

Các yếu tố vĩ mô bên ngoài cũng không ủng hộ tiền số. Sự bất ổn gia tăng đẩy giá đồng USD tăng mạnh từng ngày. Theo các chuyên gia, tâm lý tiền mã hóa được dự báo giảm cùng với sự sụt giảm của thị trường cổ phiếu trong và ngoài nước.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại sàn giao dịch OANDA, nhận định cuộc họp FOMC sắp tới sẽ là bước ngoặt quan trọng xác định hướng đi tương lai của các đồng tiền mã hóa lớn. “Bất chấp các động thái gần đây đối với đồng USD và lãi suất, Bitcoin tiếp tục neo ở mức 20.000 USD và 25.000 USD”, ông nói.

Du Lam (Theo Korea Times)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bitcoin có nguy cơ thủng đáy sâu hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO