Bình Thuận lên chơi hạng Nhất 2023 sau tấm thẻ đỏ bị chỉ trích

Thanh Vũ| 08/06/2022 19:04

Câu lạc bộ Bình Thuận giành chiến thắng nghẹt thở trước Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc trong trận chung kết đầu tiên giành vé lên chơi giải hạng Nhất 2023.

Bình Thuận lên chơi hạng Nhất 2023 sau tấm thẻ đỏ bị chỉ trích
Bình Thuận lên chơi giải hạng Nhất 2023. Ảnh: Bình Thuận FC

Trận chung kết đầu tiên giải hạng Nhì 2022 là cuộc đụng độ giữa câu lạc bộ Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc. Là đội được đánh giá cao hơn với đội hình có phong độ ổn định và thành tích ấn tượng tại bảng A, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc nhanh chóng chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội bóng của huấn luyện viên Đào Hà kiểm soát tốt thế trận. Các chân sút Vĩnh Phúc cũng tận dụng tốt các cơ hội có được để sớm vươn lên dẫn 2-0 trong hiệp 1.

Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất trong trận đấu này không phải chất lượng chuyên môn hay màn trình diễn của các cầu thủ trên sân 19 tháng 8 (Nha Trang) mà lại là hành động xấu xí của một cầu thủ bên phía Bình Thuận.

Trung vệ Ngô Anh Vũ tấn công trọng tài trong trận đấu giữa Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh yên Vĩnh Phúc. Ảnh: CMH
Trung vệ Ngô Anh Vũ tấn công trọng tài trong trận đấu giữa Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh yên Vĩnh Phúc. Ảnh: CMH

Phút 33, đội Vĩnh Phúc có tình huống tổ chức tấn công về phía khung thành đối phương. Trung vệ Ngô Anh Vũ của Bình Thuận đã băng lên cắt bóng để ngăn chặn pha bóng nguy hiểm của đội bóng đối thủ. Trọng tài Trần Ngọc Nhớ cho rằng đây là tình huống nguy hiểm và rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

Không đồng ý với quyết định này, Ngô Anh Vũ đã mất bình tĩnh, sau đó có hành động tấn công và đánh vào mặt trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Phải đến khi các đồng đội và trọng tài biên can ngăn, trung vệ này mới dừng hành động xô xát ngay trên sân.

Sau tấm thẻ đỏ của Ngô Anh Vũ, cộng thêm đang dẫn trước 2 bàn, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc tràn đầy cơ hội giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, trong bối cảnh thi đấu hơn người, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc bất ngờ thi đấu phòng ngự lùi sâu bảo toàn kết quả khi thời gian còn lại của trận đấu vẫn còn rất nhiều.

Để Bình Thuận kiểm soát trận đấu, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc đã trả giá khi để đối phương ghi liền 2 bàn và buộc trận đấu phải bước vào lượt luân lưu may rủi để quyết định đội giành chiến thắng.

Sự kịch tính của trận chung kết đầu tiên được đẩy lên cao trào khi cầu thủ 2 đội đều thực hiện thành công trong 7 lượt sút đầu tiên. Đến lượt thứ 7, cầu thủ dày dạng kinh nghiệm Lê Thế Mạnh bên phía Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc đã dứt điểm đưa bóng dội cột dọc trong sự tiếc nuối của các đồng đội.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bình Thuận. Ảnh: Bình Thuận FC
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bình Thuận. Ảnh: Bình Thuận FC

Pha sút hỏng của Lê Thế Mạnh cũng gián tiếp "tặng" chiếc vé lên chơi giải hạng Nhất 2023 cho Bình Thuận. Đội bóng phố biển giành chiến thắng chung cuộc 8-7 sau loạt sút luân lưu.

Chiếc vé lên chơi giải hạng Nhất 2023 còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa 2 câu lạc bộ Hoà Bình và Đồng Nai trong trận chung kết thứ 2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận lên chơi hạng Nhất 2023 sau tấm thẻ đỏ bị chỉ trích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO