Binh sĩ tương lai quân đội các nước trông sẽ như thế nào vào năm 2100?

11/06/2023 23:00

Daily Star sử dụng 2 công cụ trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất là ChatGPT và Midjourney để "định hình" và tạo hình binh sĩ tương lai quân đội 10 nước lớn nhất thế giới vào năm 2100.

Công nghệ quân sự đã và đang phát triển với tốc độ chóng mặt và được dự báo là sẽ phát triển ngày càng nhanh hơn do nhiều yếu tố, trong đó có tình hình bất ổn ở châu Phi, căng thẳng địa chính trị ở Đông Bắc Á cũng như chưa có dấu hiệu nào cho thấy chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine sớm dừng lại.

Trong bối cảnh đó, báo Daily Star đã sử dụng 2 công cụ trí tuệ nhân tạo kiến tạo thế hệ mới nhất là ChatGPT và công cụ vẽ MidjTHER (Midjourney) để tìm ra 10 quân đội lớn nhất thế giới vào năm 2100 và tạo hình ảnh binh sĩ tương lai của 10 nước này.

ChatGPT đã nhanh chóng kết hợp các yếu tố như thay đổi địa chính trị tương lai, tiến bộ công nghệ, thay đổi dân số và các sự kiện khó lường để lựa chọn ra 10 quân đội lớn nhất thế giới. Việc còn lại là của MidjTHER: phác ra hình ảnh binh sĩ tương lai của 10 nước này.

Dưới đây là hình ảnh binh sĩ tương lai của quân đội 10 nước lớn nhất thế giới vào năm 2100 do ChatGPT và Midjourney thực hiện (theo thứ tự từ nhỏ đến lớn).

10. Nigeria

Nigeria có dân số đông nhất châu Phi và phải đối mặt với nhiều thách thức an ninh. Nếu tập trung đầu tư vào khả năng quân sự, Nigeria có thể trở thành nước có quân đội lớn ở “lục địa đen”.

Binh sĩ tương lai Nigeria.

9. Nhật Bản

Mặc dù hiến pháp giới hạn hoạt động quân sự nhưng Nhật Bản có công nghệ tiên tiến và có thể nhanh chóng mở rộng lực lượng phòng thủ khi có nhu cầu.

Binh sĩ tương lai Nhật Bản.

8. Thổ Nhĩ Kỳ

Vị trí chiến lược giữa châu Âu và châu Á, cùng với cơ sở hạ tầng quân sự mạnh mẽ là điều kiện để Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một nhân tố chủ chốt trong khu vực. Quốc gia này cũng có lịch sử duy trì lực lượng quân đội mạnh.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2100.

7. Indonesia

Dân số đông và nền kinh tế đang phát triển là tiềm năng để Indonesia tăng cường tiềm lực quốc phòng và trở thành một cường quốc quân sự trong khu vực.

Binh sĩ Indonesia trong tương lại hơn 70 năm nữa.

6. Pakistan

Pakistan có dân số khá lớn và phải đối mặt với nhiều mối lo ngại về an ninh trong khu vực. Pakistan cũng có lịch sử đầu tư mạnh vào lĩnh vực quân sự, dự kiến sẽ duy trì sự hiện diện quân sự đáng kể ở Nam Á.

Binh sĩ tương lai Pakistan.

5. Brazil

Brazil có dân số đông nhất Nam Mỹ và có lịch sử đầu tư lớn cho quốc phòng. Với ảnh hưởng trong khu vực của mình, quân đội Brazil có thể sẽ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ.

Binh sĩ Brazil năm 2100.

4. Ấn Độ

Là quốc gia đông dân nhất thế giới và với những nỗ lực hiện đại hóa quân sự đang diễn ra, Ấn Độ có khả năng nhanh chóng tăng cường mạnh mẽ tiềm lực quân sự của mình và trở thành một trong 10 quân đội lớn nhất toàn cầu.

Binh sĩ tương lai của Ấn Độ.

3. Nga

Bất chấp những thách thức về nhân khẩu học, Nga sở hữu lực lượng quân sự đáng gờm cùng với hệ thống vũ khí tối tân. Nga vẫn sẽ duy trì sự hiện diện quân sự đáng kể trên thế giới trong nhiều thập niên tới.

Binh sĩ Nga trong tương lai hơn 70 năm nữa.

2. Trung Quốc

Với nền kinh tế đang phát triển và đầu tư mạnh vào lĩnh vực quân sự, quốc phòng, Trung Quốc đã và đang nhanh chóng hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình và có khả năng trở thành một cường quốc quân sự trong tương lai.

Binh sĩ tương lai Trung Quốc.

1. Mỹ

Mỹ đã và đang duy trì một quân đội lớn nhất thế giới. Tầm ảnh hưởng toàn cầu của quân đội Mỹ sẽ còn tiếp tục trong những thập kỷ tới.

Tạo hình binh sĩ tương lai Mỹ.

Tất cả hình ảnh và nhận định trên về quân đội các nước đều do Midjourney và ChatGPT đưa ra.

HỮU DƯƠNG (theo Daily Star)

Bài liên quan
  • Tình cảnh binh sĩ Ukraine và Nga tại "lò lửa” Bakhmut
    Nga và Ukraine đang giao chiến quyết liệt ở thành phố Bakhmut. Các binh sĩ tham chiến tại mặt trận này nói rằng chiến sự ở đây (trong và quanh thành phố) gợi nhớ lại sự tàn khốc của tác chiến chiến hào thời Thế chiến I.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Binh sĩ tương lai quân đội các nước trông sẽ như thế nào vào năm 2100?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO