Binh sĩ Nga-Ukraine đụng độ ở Kiev, EU 'động tay' với Tổng thống và Ngoại trưởng Nga, Moscow tỏ thành ý?

Việt Hà| 25/02/2022 23:01

Ngày 25/2, AFP đưa tin, các lực lượng Ukraine đã giao tranh với binh sĩ Nga trên các đường phố ở thủ đô Kiev, trong bối cảnh Tổng thống Volodymyr Zelensky cáo buộc Moscow nhắm vào dân thường và kêu gọi quốc tế siết chặt trừng phạt.

Binh sĩ Nga-Ukraine đụng độ ở Kiev, EU 'động tay' với Tổng thống và Ngoại trưởng Nga, Moscow tỏ thành ý? (Nguồn: Reuters)
Vệ binh Quốc gia Ukraine dàn quân trên một cây cầu ở trung tâm thủ đô Kiev ngày 25/2. (Nguồn: Reuters)

Các vụ nổ rạng sáng ở Kiev đã mở đầu ngày xung đột thứ hai tại đây sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào quốc gia láng giềng.

Trong khi đó, Tổng thống Zelensky cùng ngày tuyên bố sẽ ở lại Kiev khi quân đội Nga tiến vào thủ đô Ukraine.

Trong khi đó, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, trong cuộc điện đàm mới đây với Chủ tịch nước này Tập Cận Bình, Tổng thống Putin khẳng định, "Nga sẵn sàng tiến hành cuộc đàm phán cấp cao với Ukraine".

Theo tin trên, ông Putin nói: "Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lâu nay đã phớt lờ những lo ngại an ninh hợp lý của Nga, liên tục không giữ các cam kết của họ và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động triển khai quân sự về phía Đông, không thừa nhận ranh giới chiến lược của Nga".

Cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẵn sàng cử một phái đoàn gồm các quan chức Bộ Quốc phòng và Ngoại giao tới thủ đô Minsk của Belarus để đàm phán với Ukraine.

Trước đó, Ukraine cho biết sẵn sàng thảo luận về việc tuyên bố Ukraine là một nước trung lập. Theo ông Peskov, phi quân sự hóa là một phần thiết yếu trong việc chứng minh lập trường trung lập đó.

Liên quan các phản ứng của phương Tây đối với Nga, một quan chức cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định phong tỏa tài sản thuộc sở hữu của Tổng thống Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ở các nước thành viên khối này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Binh sĩ Nga-Ukraine đụng độ ở Kiev, EU 'động tay' với Tổng thống và Ngoại trưởng Nga, Moscow tỏ thành ý?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO