Bình luận về tình hình Biển Đông, Ngoại trưởng Đức khiến Trung Quốc 'nóng mặt'

Văn An| 14/01/2024 17:00

Bắc Kinh ngày 13/1 đã cáo buộc Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock "đưa ra những phát biểu quy kết không chính đáng" nhằm vào hoạt động của Trung Quốc trong các vụ đối đầu gần đây với tàu Philippines ở Biển Đông.

Bình luận về tình hình Biển Đông, Ngoại trưởng Đức khiến Trung Quốc 'nóng mặt'
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock. (Nguồn: Imago-Images)

Trong chuyến thăm Philippines gần đây của bà Baerbock - chuyến thăm đầu tiên của một ngoại trưởng Đức trong khoảng một thập kỷ - bà nói rằng Trung Quốc đang đe dọa quyền tự do hàng hải ở vùng biển tranh chấp và tranh chấp là vấn đề khiến Đức và các nước châu Âu khác quan ngại.

Trên trang Facebook, Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila đăng tải nội dung: "Những sự cố hàng hải gần đây giữa Trung Quốc và Philippines không phải do Bắc Kinh gây ra và Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như quyền và lợi ích hàng hải của mình. Không quốc gia nào ngoài khu vực có quyền can thiệp vào tranh chấp biển giữa Trung Quốc và Philippines".

Tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc nhấn mạnh nước này không nên bị đổ lỗi cho những sự cố gần đây và Bắc Kinh "cam kết giải quyết đúng đắn các tranh chấp với Manila thông qua đối thoại và tham vấn nhằm mục đích cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông".

Phái bộ Trung Quốc cho biết "chưa bao giờ có bất kỳ vấn đề nào" với tự do hàng hải ở Biển Đông và đổ lỗi cho "sự can thiệp có chủ ý của các thế lực bên ngoài nhằm gây bất hòa giữa các nước trong khu vực".

(theo SCMP)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình luận về tình hình Biển Đông, Ngoại trưởng Đức khiến Trung Quốc 'nóng mặt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO