Bình Dương triển khai mô hình đi chợ hộ cho người dân

HAI LAM (tổng hợp)| 07/09/2021 08:27

Trong ngày đầu triển khai, mô hình đi chợ hộ tại TP. Dĩ An, Bình Dương đã ghi nhận được 1.200 đơn đặt hàng của người dân chỉ sau hơn một giờ.

di-cho-ho-di-an.png
Bình Dương triển khai mô hình đi chợ hộ cho người dân

Mô hình đi chợ hộ được tỉnh Bình Dương triển khai cho người dân tại Dĩ An thông qua địa chỉ dian.binhduong.com.vn. Mô hình xuất phát từ thực tế áp lực của các cô, chú, anh, chị tổ trưởng, tổ phó các khu phố, các tổ chức xã hội tự nguyện khi đi chợ hộ cho người dân trước đây đây - vốn gặp nhiều khó khăn trong việc ghi nhận, sắp xếp và điều phối đơn hàng.

Mô hình ứng dụng công nghệ giúp trực quan và dễ dàng hơn cho người dân đặt hàng, giảm thiểu sai sót, tối ưu thời gian, cũng như tinh giản nguồn lực cho bộ phận điều phối. Thời gian áp dụng và triển khai về mặt công nghệ chỉ mất khoảng một ngày để hoàn thành kênh đăng ký và truyền thông rộng rãi đến người dân.

Các siêu thị tham gia mô hình cũng liên tục cải thiện các quy trình phối hợp để tiếp nhận và xử lý nhiều đơn hàng hơn, với năng lực hiện giờ đã đạt hơn 10.000 đơn hàng mỗi ngày. Quy trình này được cải tiến liên tục mỗi ngày để nhiều người dân đến được với chương trình đi chợ hộ hơn.

Theo ông Lê Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch BIT Group - đơn vị hỗ trợ công nghệ cho hoạt động đi chợ hộ của Thành phố Dĩ An - vấn đề lớn nhất để hoạt động đi chợ hộ hiệu quả là quy trình phối hợp công việc, vai trò nhiệm vụ của mỗi bên tham gia. Khi các nội dung này được làm rõ và đồng bộ với công nghệ, hoạt động sẽ trơn tru và hỗ trợ người dân rất nhanh chóng.

Với những hiệu quả ban đầu, mô hình được kỳ vọng có thể nhân bản, triển khai cho các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như những địa phương khác có nhu cầu.


Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương triển khai mô hình đi chợ hộ cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO