Bình Dương: Đề xuất học sinh phổ thông lùi học tập trung thêm 1 tuần

15/02/2021 13:05

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương trình UBND tỉnh đề nghị cho học sinh phổ thông lùi lịch học tập trung thêm 1 tuần sau Tết. Các bậc học sẽ đi học trở lại theo lịch khác nhau.

Sáng ngày 15/2, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Dương, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng có tờ trình gửi UBND tỉnh đề nghị cho trẻ nhỏ, học sinh, học viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Căn cứ diễn biến, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, các địa phương lân cận và trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này, Sở GD&ĐT đề nghị:

Cho trẻ em, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học trên địa bàn tỉnh nghỉ học sau Tết đến hết ngày 28/2 và đi học lại từ ngày 1/3/2021.

Đối với học sinh, học viên các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, kể các trường tư thục, dân lập, các trung tâm ngoại ngữ nghỉ học đến hết ngày 21/2, đi học trở lại từ ngày 22/2.

Trong thời gian học sinh không đến trường, các trường tổ chức học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

Trước đó, vào ngày 8/2, Sở Y tế Bình Dương có văn bản khẩn gửi các đơn vị về việc quy định thời gian cách ly y tế đối với những người đến Bình Dương.

Theo đó, cách ly y tế tập trung ít nhất 21 ngày đối với các trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19; trường hợp đến từ vùng có dịch, tâm dịch đã được Bộ Y tế thông báo, kể cả các địa phương có dịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương; tiếp xúc gần (ngồi cùng dãy ghế, hoặc dãy ghế trước, sau đối với bệnh nhân Covid-19) trên các chuyến bay, tàu, xe... có người mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến thời điểm này, tỉnh Bình Dương có 35 ca nhiễm Covid-19, trong đó 27 ca đã bình phục.

Lê Đăng Đạt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Đề xuất học sinh phổ thông lùi học tập trung thêm 1 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO