Bình Dương cấm xe theo giờ trên các tuyến đường huyết mạch

07/07/2022 18:51

Trước tình trạng quá tải trên các tuyến đường huyết mạch, tỉnh Bình Dương đã thực hiện phương án cấm phương tiện theo giờ nhằm giảm áp lực giao thông.

UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản về việc thống nhất phương án phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến đối với các tuyến đường trên địa bàn tỉnh theo đề xuất của Sở GTVT tỉnh này.

Đây là một trong những phương án mà ngành GTVT tỉnh Bình Dương thực hiện nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, trong bối cảnh các tuyến đường của tỉnh này đang phải “oằn mình” với các loại phương tiện trọng tải lớn.

Nhiều tuyến đường ở Bình Dương đang bị quá tải - Ảnh: X.A

Theo phương án này, bắt đầu từ tháng 8 tới, các phương tiện kéo rơ-móoc và xe sơ-mi rơ-móoc bị cấm lưu thông từ 6h - 8h, từ 16h30 – 18h30 trên các tuyến đường chính như quốc lộ 13 (đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến cầu Vĩnh Bình – Giáp ranh TP.HCM); Đường Mỹ Phước – Tân Vạn (đoạn từ giao lộ đường Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ đường Mỹ Phước – Tân Vạn với đường ĐT 743A - Giáp Khu du lịch Thủy Châu, thuộc TP Dĩ An); Đường ĐT 743 (đoạn từ giao lộ Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ ĐT 743B với đường Độc Lập, Khu công nghiệp Sóng Thần 1); Đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường Phú Lợi - TP Thủ Dầu Một); Đường Huỳnh Văn Cù (đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến ngã ba Bến Đò); Đường ĐT 747 (đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến cầu Ông Tiếp – giáp ranh tỉnh Đồng Nai).

Đối với xe ô tô tải có có khối lượng chuyên chở lớn hơn 10 tấn (trừ phương tiện kéo rơ-móoc và xe sơ-mi rơ-móoc) chỉ được lưu thông trên các tuyến đường nêu trên từ 11h đến 13h.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Sở GTVT Bình Dương đã thực hiện thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên các tuyến đường này. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 cần phải đảm bảo nguồn cung cấp khối lượng lớn các vật tư, thiết bị thiết yếu để chống dịch, duy trì sản xuất, đảm bảo đời sống người dân và an ninh, quốc phòng cho các tỉnh, thành phố nằm trong vùng dịch nên Sở GTVT đã tạm hoãn việc phân luồng này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương cấm xe theo giờ trên các tuyến đường huyết mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO