Bình Định lập tổ tham mưu giúp chủ tịch tỉnh xử lý khiếu nại phức tạp

Doãn Công| 16/04/2022 21:30

Tỉnh Bình Định đã thành lập Tổ công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, kiến nghị phức tạp, đông người, dư luận xã hội quan tâm thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát hồ sơ các vụ việc khiếu nại, kiến nghị phức tạp của công dân, dư luận xã hội quan tâm (nhất là trên lĩnh vực đất đai, chính sách bồi thường, hỗ trợ); thống nhất phương án giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, báo cáo đề xuất trước 3 ngày để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, tổ chức đối thoại và giải quyết, trả lời cho công dân tại kỳ tiếp công dân hàng tháng theo quy định.

Bình Định lập tổ tham mưu giúp chủ tịch tỉnh xử lý khiếu nại phức tạp - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long.

Tổ công tác có 10 thành viên, là đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, Ban Tiếp công dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng của dự án có liên quan đến khiếu nại của công dân.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, có đến 75% nội dung khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai, thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Đáng chú ý, tuy tỷ lệ giải quyết đạt cao (khoảng 96%) song có những vụ việc dù đã được giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật, không có tình tiết mới nhưng công dân không chấp hành, tiếp tục khiếu nại.

Theo ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, hiện nay, tình trạng khiếu nại, khiếu kiện liên trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh vẫn còn phức tạp. Đặc biệt có những vụ việc kéo dài suốt 10 năm, dù tất cả các cơ quan Trung ương đều có kết luận nhưng người dân vẫn tiếp tục khiếu nại, khiếu kiện.

"Vừa rồi, tỉnh đã chỉ đạo thành lập tổ phản ứng nhanh, phát hiện vi phạm là xử lý ngay, tránh tình trạng sau này xảy ra khiếu nại, khiếu kiện. Nếu có trường hợp cố tình liên kết để trục lợi chính sách nhà nước thì xử lý nghiêm theo pháp luật", ông Nguyễn Phi Long cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Định lập tổ tham mưu giúp chủ tịch tỉnh xử lý khiếu nại phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO