Bình Định khởi công tuyến đường gần 1.200 tỷ đồng

Doãn Công| 08/09/2023 16:00

Ngày 8/9, tỉnh Bình Định khởi công tuyến đường kết nối quốc lộ 19 với khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ của tỉnh này.

Đường nối quốc lộ 19 với KCN Becamex VSIP Bình Định dài gần 20km, rộng 12m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60-80 km/h; tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng.

Bình Định khởi công tuyến đường gần 1.200 tỷ đồng - 1

Khởi công đường kết nối quốc lộ đến khu công nghiệp hơn 5.000 tỷ đồng ở Bình Định (Ảnh: Doãn Công).

Công trình có điểm đầu tại ngã tư giữa quốc lộ 19 thuộc thị xã An Nhơn, điểm cuối giáp đường ĐS10 của Becamex VSIP Bình Định.

Tuyến đường đi qua thị xã An Nhơn và các huyện Tây Sơn và Vân Canh. Trên tuyến có 7 cầu bằng bê tông với tổng chiều dài 410m. Dự kiến hoàn thành trong 2 năm.

khucongnghiepbinhdinhh-doancong

Hạ tầng giao thông trong KCN Becamex VSIP Bình Định (Ảnh: Doãn Công).

Nằm trong Khu kinh tế Nhơn Hội, KCN Becamex VSIP Bình Định (hơn 1.400ha, kinh phí đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng) là khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ được thành lập theo thỏa thuận giữa 2 tỉnh Bình Định và Bình Dương.

Khu công nghiệp là đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ và mở rộng quan hệ giao lưu phát triển kinh tế - xã hội với các vùng trong và ngoài nước, đặc biệt là các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên; Nam Bộ và miền Trung của Lào.

Khởi công năm 2020, khu công nghiệp khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra lượng hàng hóa rất lớn. Do vậy, việc đầu tư đường nối quốc lộ 19 đến khu công nghiệp rất cần thiết để đáp ứng năng lực vận tải.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh kỳ vọng tuyến đường này sẽ góp phần thu hút đầu tư, tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội của tỉnh; thúc đẩy giao thương, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ và mở rộng quan hệ giao lưu kinh tế với các tỉnh trong khu vực.

Trong tương lai, sau khi đi vào hoạt động, khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định tạo ra nhiều việc làm cho lao động địa phương và khu vực. Đồng thời, tạo ra lượng hàng hóa rất lớn với yêu cầu năng lực vận chuyển rất cao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Định khởi công tuyến đường gần 1.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO