Binance mở trung tâm blockchain tại Georgia

28/03/2023 13:50

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu bằng cách thiết lập một trung tâm blockchain mới ở Georgia.

Binance vừa thông báo mở một trung tâm blockchain mới tại Georgia với mục đích thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử trong nước. Trung tâm này được mô tả là một “Web3 outpost” và nhằm thu hút nhân tài đến ngành công nghiệp blockchain ở Georgia, cung cấp giáo dục về ngành này và tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn.

Trung tâm khu vực mới tại Georgia, dự kiến sẽ tạo ra ‘hàng chục việc làm khác’ đến cuối năm 2023. Hiện tại, bộ phận của Binance tại Georgia đã có 25 nhân viên làm việc với các tổ chức công và tư để tổ chức các sự kiện về giáo dục và hackathon.

binance-bridge(1).jpg
Binance mở trung tâm blockchain tại Georgia

Việc ra mắt trung tâm khu vực mới của Binance tại Georgia diễn ra sau một số cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Binance tại quốc gia này.

Đầu năm nay, Binance đã hợp tác với cổng thanh toán tiền điện tử nội địa CityPay, hợp tác với Cơ quan Công nghệ và Đổi mới Gruzia (GITA) và khởi động sáng kiến Binance Charity để hỗ trợ giáo dục Web3 tập trung vào phụ nữ.

Theo Vladimir Smerkis, giám đốc khu vực của Binance, Georgia là một trong những quốc gia sáng tạo nhất trong khu vực.

Smerkis cho biết:.

“Đối với Binance, Georgia là một điểm quan trọng trên bản đồ của chúng tôi. Cho đến nay, chúng tôi đã tổ chức ba buổi gặp mặt cộng đồng tại đây, với tổng số hơn 2,000 người tham dự.” 

Ông nói thêm rằng Binance nhìn thấy “tiềm năng và sự quan tâm to lớn” đối với tiền điện tử từ cả cộng đồng tiền điện tử và các doanh nghiệp tại quốc gia này.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao đã đến thăm Georgia lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2022. Trong chuyến thăm, CZ đã gặp gỡ thủ tướng Georgia Irakli Garibashvili và các cộng đồng tiền điện tử và doanh nghiệp tại đây.

Từng là thành viên của Liên Xô, Georgia đã nổi lên như một trong những quốc gia thân thiện với tiền điện tử nhất thế giới, với việc chính phủ Georgia có tham vọng biến quốc gia này trở thành một trung tâm tiền điện tử lớn trên toàn cầu.

Georgia được biết đến rộng rãi vì có rất nhiều máy ATM Bitcoin, cho phép người dùng chuyển đổi tiền điện tử của họ thành tiền mặt và ngược lại.

Theo dữ liệu từ CoinATMRadar, chỉ riêng thủ đô Tbilisi của Georgia đã có hơn 100 máy ATM Bitcoin tính đến thời điểm viết bài.

Bài liên quan
  • Blockchain là gì? Nó hoạt động như thế nào?
    Blockchain là công nghệ mới được nhắc nhiều trong thời gian gần đây. Theo các chuyên gia thì công nghệ Blockchain sẽ là cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo của nhân loại. Vì sao như vậy, bài phân tích của nhóm công nghệ DNTECH sau đây sẽ giải đáp thắc mắc này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Binance mở trung tâm blockchain tại Georgia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO