Big Hit thông báo khởi kiện những kẻ bôi nhọ BTS sau loạt lùm xùm với một Youtuber: Netizen choáng với số tiền các cá nhân phải bồi thường vì hành động xốc nổi

Snowie,| 30/12/2021 15:52

Big Hit Music một lần nữa nhấn mạnh về quy trình khởi kiện những cá nhân bôi nhọ BTS, và thông báo lần này thậm chí còn tiết lộ cả khoản tiền bồi thường trong một vụ kiện mới đây.

BTS hiện đang trong kỳ nghỉ dài ngày chính thức thứ hai của nhóm, nhưng điều đó không có nghĩa là thị phi đã buông tha cho họ. Gần đây nhất, đã có một kênh Youtube gây xôn xao khi thường xuyên tung tin bịa đặt, bôi nhọ đời tư các idol Kpop như aespa, The Boyz, IVE v...v... và đặc biệt là BTS. Sau đó chính V (BTS) đã 'tuyên chiến' với Youtuber này và cho biết anh sẽ khởi kiện để bảo vệ những người đã bị tổn thương.

Tuy nhiên điều đáng phẫn nộ nhất là sau khi nghe tin mình sẽ bị V kiện, chủ kênh Youtube không hề e dè lo sợ mà còn tự hào khoe khoang rằng mình đã được siêu sao V chú ý. Trong nhiều bài đăng khác, chủ kênh còn có giọng điệu thách thức V với chuyện kiện tụng. Bên cạnh đó, người này tiếp tục đăng tải thêm nhiều nội dung xuyên tạc khác, trong đó bao gồm cả tin đồn hẹn hò của Jungkook và nữ diễn viên Lee Yoo Bi khiến hai phía công ty phải lên tiếng phủ nhận ngay lập tức.

Chứng kiến những hành vi sai trái của Youtuber này cùng với rất nhiều những kẻ khác đang ngày ngày đăng tin 'bẩn' về BTS trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc, fandom ARMY cũng như netizen Hàn đã yêu cầu Big Hit Music phải có hành động quyết liệt hơn nữa. Và cuối cùng ngay trong ngày 29/12, chưa đầy một tuần sau những lùm xùm với Youtuber vừa qua, Big Hit đã đăng tải thông báo về hành động pháp lý với những cá nhân có hành động bôi nhọ BTS.

Dưới đây là toàn văn thông báo của Big Hit Music:

'Xin chào. Đây là Big Hit Music.

Công ty chúng tôi luôn thường xuyên tiến hành các thủ tục pháp lý chống lại những người có các hành vi độc hại liên quan đến BTS, bao gồm phỉ báng, tấn công cá nhân, quấy rối tình dục, phát tán thông tin vô căn cứ và chỉ trích có chủ đích. Trong thông báo này, chúng tôi muốn cung cấp thông tin đến mọi người về các thủ tục pháp lý liên quan.

Gần đây, chúng tôi đã gửi thêm các khiếu nại hình sự bằng cách sử dụng nguồn thông tin mới do người hâm mộ cung cấp cũng như nguồn thông tin mà chúng tôi tự thu thập thông qua việc theo dõi và giám sát của công ty.

Công ty chúng tôi đã thực thi các biện pháp pháp lý chống lại những cuộc tấn công đến cá nhân và việc phát tán thông tin vô căn cứ liên quan đến BTS.

Chúng tôi đang thực hiện mọi hành động mà chúng tôi có thể làm, dù là theo luật dân sự hay hình sự, đặc biệt là chống lại các tài khoản YouTube và DC Inside liên tục tham gia vào các hoạt động như vậy. Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại pháp lý chống lại những thủ phạm ẩn danh đã tham gia vào các hoạt động như vậy mà không sử dụng tên thật hoặc dùng biệt danh (nickname), và chúng tôi cũng đã nộp đơn khiếu nại hình sự đối với những người đã định kỳ thay đổi biệt danh và tài khoản tương ứng của họ bằng cách thu thập dữ liệu về những biệt danh mà họ đã sử dụng và các bài đăng họ đã tải lên thông quq quá trình giám sát liên tục trong thời gian thực.

Chúng tôi cũng đã thực hiện các hành động pháp lý bổ sung đối với những đối tượng tiếp tục tham gia vào các hoạt động độc hại một cách không hối lỗi ngay cả khi những hoạt động phạm tội của họ vẫn còn đang bị điều tra. Các vụ kiện dân sự bổ sung để bồi thường thiệt hại đã được đệ trình chống lại những người bị kết tội hình sự.

Gần đây, một vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại nhắm đến những người bị kết tội phạm pháp đã được đưa ra phán quyết có lợi cho công ty, và phán quyết đã được tuyên bố với tổng số tiền bồi thường thiệt hại là 9 triệu won. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thiệt hại đều được bồi thường đầy đủ, qua đó gửi gắm một thông điệp rõ ràng rằng tất cả những người tham gia vào các hoạt động độc hại sẽ đều bị truy tố ở mức cao nhất theo pháp luật - cả với dân sự lẫn hình sự - và họ sẽ phải chịu trách nhiệm nặng nề cho những hành động của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo rằng những hành vi ác ý này không lặp lại và chính sách không thương lượng và không khoan nhượng của chúng tôi vẫn có hiệu lực. Big Hit Music thường xuyên thu thập thông tin về các bài đăng ác ý liên quan đến BTS, báo cáo chúng với chính quyền và gửi đơn tố cáo tội phạm. Chúng tôi yêu cầu bạn tiếp tục sử dụng đường dây nóng của chúng tôi (protect@bighitmusic.co.kr) để báo cáo bất kỳ trường hợp độc hại nào.

Chúng tôi luôn biết ơn những tình cảm và sự cống hiến mà người hâm mộ BTS đã thể hiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo rằng các quyền của nghệ sĩ của chúng tôi được bảo vệ đầy đủ. Xin cảm ơn các bạn.'

Sau khi đọc thông báo về quy trình pháp lý của Big Hit nhắm thẳng đến những kẻ có hành vi bôi nhọ BTS, nhiều fan đã cảm thấy an lòng hơn rất nhiều. Mặt khác, thông báo này cũng trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc bởi nhiều Knet đã rất bất ngờ với một thông báo rất đầy đủ và thậm chí chi tiết đến hết mức có thể trong phạm vi được phép của công ty. Theo đó, Big Hit thậm chí còn công bố luôn khoản bồi thường 9 triệu won (khoảng hơn 172 triệu VNĐ) khi gần đây công ty đã thắng kiện một trường hợp có hành vi bôi nhọ BTS. Con số này có lẽ không là gì với một công ty giải trí lớn, nhưng nó lại là hình phạt nặng nề và mang tính răn đe đối với những người có hành vi xốc nổi trên mạng.

Một số bình luận của Knet:

- Thông báo này thật sự vô cùng cụ thể đó!!

- Một thông báo kiện tụng vô cùng cụ thể. Thật tốt khi công ty có thể cập nhật những tin tức như vậy đến fan. 

- Chà, bình luận khủng khiếp đến mức nào mà bị bắt bồi thường đến 9 triệu won vậy?!! 

- Khi thắng kiện dân sự thì bên thua kiện phải chi trả cả các phí khác, bao gồm cả phí luật sư cho bên thắng kiện. Số tiền có lẽ lên đến hơn 10 triệu won...

- Được đấy Big Hit, nhắm thẳng vào Youtube và DC đi!

- Wow, những 9 triệu won cho một vụ!! Thật sự là con số rất lớn. Những kẻ này cuối cùng đã làm điều tồi tệ đến mức nào vậy?!

- Phải đảm bảo rằng chúng sẽ gỡ mọi bài đăng và video bôi nhọ xuống nữa ㅠ ㅠㅠㅠ Mấy tên rác rưởi này định đào tài khoản mới và đăng lại đấy ㅠㅠ

- Phải làm sao gỡ hết loạt video Youtube đó xuống đi!! 

- Ồ lần này thông báo thật sự rất cụ thể, tiếp tục đi Big Hit!!

- Muốn cái tên Youtuber điên rồ đó phải bị xử phạt thật nặng. Phải là 9 triệu won cho cá nhân chứ một nhóm người vẫn còn nhẹ đấy. 

- 9 triệu won không phải cho một cá nhân mà là một nhóm người à? Nhưng dù sao đây cũng là mức phạt rất nặng đấy. Không biết đã tung tin bôi nhọ cỡ nào mà thành ra như vậy. 

- Thật tốt khi Big Hit nhắm thẳng đến DC và Youtube, nơi đó toàn mấy tên rác rưởi!! 

- Có nhiều bạn ở đây chưa hiểu quy trình pháp lý rồi. Việc kiện cáo cũng mất thời gian và không phải muốn gỡ là gỡ được ngay. Cần thêm thời gian để Big Hit xử lý vì có nhiều trường hợp như vậy lắm. Nhưng tôi mừng là họ đã đưa ra thông báo chi tiết đến vậy. 

- Dù mấy kẻ này có chửi bới cỡ nào thì BTS cũng đang sống một cuộc sống cao cấp nhất, còn họ thì chuẩn bị lên đồn cảnh sát. 

Big Hit vẫn đang tiếp tục quá trình kiện tụng không khoan nhượng đối với những cá nhân có hành vi bôi nhọ BTS

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Big Hit thông báo khởi kiện những kẻ bôi nhọ BTS sau loạt lùm xùm với một Youtuber: Netizen choáng với số tiền các cá nhân phải bồi thường vì hành động xốc nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO