Biểu tình rầm rộ, Israel không tìm được phi công lái máy bay cho Thủ tướng

06/03/2023 12:09

Chính phủ Israel đã phải tìm kiếm một hãng hàng không khác để đưa Thủ tướng Benjamin Netanyahu tới Rome, Italia sau khi hãng hàng không quốc gia EL Al của nước này không thể tìm được bất kỳ phi công hay tiếp viên nào cho chuyến bay sắp tới của ông.

Thủ tướng Israel. Ảnh: Jpost

Theo tờ Jerusalem Post, Bộ trưởng Giao thông vận tải Israel Miri Regev dự định mở thầu cho các hãng hàng không khác như Arkia và Israir, sau khi hạn chót lúc 2h chiều ngày 5/3 trôi qua mà El AI không thể đáp ứng. Theo kế hoạch, Thủ tướng Netanyahu sẽ bay tới Rome vào thứ Năm (9/3) để gặp người đồng cấp Italia Giorgia Meloni và về nước vào ngày 11/3.

Giới truyền thông Israel đưa tin, EL AI không thể tìm được phi công hay các thành viên phi hành đoàn nào tình nguyện tham gia sứ mệnh đưa Thủ tướng tới Italia trong bối cảnh biểu tình lớn diễn ra ở nước này để phản đối các đề xuất cải cách tư pháp của liên minh cầm quyền.

Biện hộ cho việc không thể đưa Thủ tướng công du Italia, EL AI cho hay, họ thiếu phi công có khả năng lái máy bay Boeing 777 - loại máy bay ông Netanyahu yêu cầu. Trong khi đó, giới truyền thông lại cho rằng các phi công không muốn làm việc vì phản đối cuộc cải tổ tư pháp của chính phủ.

El Al, vốn phải phụ thuộc vào các khoản vay và bảo lãnh tài chính của chính phủ Israel, có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt do không tìm được phi hành đoàn cho chuyến bay của Thủ tướng.

Hôm qua, hàng chục phi công dự bị trong phi đội chiến đấu số 69 của Không quân Israel thông báo họ sẽ không tham gia một buổi huấn luyện theo lịch trình vào ngày 8/3 để phản đối các cải cách tư pháp được đề xuất.

Các cuộc biểu tình phản đối cải cách tư pháp ở Israel đã kéo dài tới tuần thứ 9 liên tiếp. Thủ tướng Netanyahu tuyên bố, những người tổ chức biểu tình là "một nhóm nguy hiểm" chỉ muốn "đốt nhà và gây hỗn loạn trong nước".

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình rầm rộ, Israel không tìm được phi công lái máy bay cho Thủ tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO