Biếu mẹ chồng 5 triệu ăn Tết bà vẫn chê ít, phản ứng sau đó của tôi khiến bà im bặt

Minh An| 06/02/2021 07:22

Việt BáoVợ chồng tôi làm ăn xa quê, chồng tôi làm trong một cơ quan nhà nước, đúng là công việc ổn định và nhàn nhã thật nhưng mức lương thì chán chẳng đáng nói, trung bình chỉ 5 -6 triệu một tháng đủ cho anh tiêu vặt và xăng xe.

Tôi lương có khá khẩm hơn một chút, dao động theo năng lực làm việc và doanh số bán hàng của công ty, có tháng hơn chục triệu đồng nhưng cũng có khi chỉ được hưởng lương cơ bản vỏn vẹn 3 triệu không hơn không kém.

Với mức thu nhập ấy thì dù có chi tiêu tằn tiệt hết sức vẫn thiếu trước hụt sau, quanh năm suốt tháng vay chỗ nọ mượn chỗ kia khiến tôi rầu rĩ và chán nản vô cùng.

Hai vợ chồng tôi kết hôn 5 năm và đang có 1 cháu trai 4 tuổi. Tuy nhiên, hai năm nay thu nhập của chồng tôi chẳng đáng là bao, lại dịch bệnh liên miên nên tôi rất buồn khi nghĩ đến Tết, rồi chuyện biếu ông bà nội bao nhiêu là đủ khi ông bà lúc nào cũng chỉ thích tiền…quà Tết có thành ý hay không được đo là có nhiều tiền hay không…

Tôi còn nhớ Tết năm đầu tiên khi tôi về làm dâu, tôi đi mua bao nhiêu là bánh kẹo, mứt rượu về biếu bố mẹ chồng. Toàn là đồ xịn, đắt tiền cả, chứ tôi nào dám mua đồ lởm khởm, chồng tôi mà thấy anh ấy sẽ rất giận. Hơn nữa, cá nhân tôi thấy rằng mình cũng chẳng thể nào thoải mái khi mình thì ăn đồ ngon còn bố mẹ phải ăn đồ vớ vẩn – cho dù đó là bố mẹ chồng đi chăng nữa.

Ảnh minh họa: Internet

Khổ nỗi, lúc biếu rồi, ban đầu mẹ chồng cũng thích lắm, nhưng sau khi bà hỏi và nói giá từng thứ một thì bắt đầu khó chịu. Bà bảo tôi mua đồ đắt quá, ăn những thứ như vậy có trẻ ra, đẹp ra được đâu mà đắt đến thế? Một hộp bánh của tôi bằng cả thùng bánh nhà người ta ấy chứ. Mẹ chồng vốn tiết kiệm nên chê tôi lãng phí, không biết chi tôi. Thế rồi suốt tết ấy ăn gì tôi mua bà cũng kêu không ngon, kêu đắng mồm, chắc tại nghĩ đến tiền tiếc quá.

Tết năm thứ hai, rút kinh nghiệm tôi chỉ mua bánh kẹo thường thường thôi, mua thêm chỉ vàng biếu ông bà nhưng vẫn bị chê….Bà giận dỗi, con nhà bác Lan đi làm xa về đổi cho bố mẹ cả cái ti vi to đúng, con bà Hoa thì đổi cho mẹ cái tủ lạnh đời mới, rồi lắp điều hòa hai chiều, mùa đông cũng chẳng sợ lạnh…

Rồi bà xẵng giọng nói “Tôi không dám nhận, anh chị để mà dùng, không có một chỉ này của anh chị tôi cũng không chết được”.

Biết mẹ chồng chê ít nhưng tôi thật sự không hiểu nổi bà, bà không thương con cháu mình sao? Để có được món quà này, chúng tôi cũng đã phải cố gắng hết sức làm ngày làm đêm chứ kiếm tiền ngoài thành phố cũng đâu co dễ dàng gì?

Thấy tôi có lòng mà ông bà vẫn không vừa ý, chồng tôi buột miệng nói: “Sang năm anh không phải vất vả mua đồ Tết làm gì cho mệt, cứ biếu bố mẹ tiền, bố mẹ thích gì tự mua là hợp lý nhất, mẹ thích nhất là được biếu tiền, mấy năm nay chị dâu cả đều làm thế cả”…

Thì ra là thế, ông bà cũng lạ thật…Chẳng giúp được con cái điều gì mà cứ đòi hỏi nọ kia…Mẹ đẻ tôi trông con cho tôi cả 2 năm trời mà tôi còn chưa mua được cái gì tặng bà, mẹ chồng thì chẳng chăm cháu được ngày nào cũng chẳng bao giờ hỏi han xem cháu chắt thế nào nhưng lúc nào cũng đòi hỏi tôi phải nọ, phải kia…

Tức mình, tôi bán chỉ vàng đó đi, thêm 2 triệu biếu bố mẹ tôi. Sát Tết, mặt mũi mẹ chồng vẫn hằm hằm dò ý tôi xem ngoài chỉ vàng tôi còn biếu thêm gì nữa nhưng tôi cứ trơ ra coi như không biết gì.

Tôi bảo “vợ chồng con khó khăn, đây là tấm lòng thành của chúng con nếu bố mẹ không lấy thì chúng con cũng phải chịu, con sẽ bán đi bù vào sang năm đổi cho nhà con chiếc xe máy mới để anh ấy đi làm cho yên tâm”.

Thế là bà giận tôi ra mặt, không thèm đếm xỉa gì đến tôi. Tôi làm thế có quá đáng lắm không? Thực sự nghĩ đến sự nhũng nhiễu của mẹ chồng tôi không thể chịu nổi…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biếu mẹ chồng 5 triệu ăn Tết bà vẫn chê ít, phản ứng sau đó của tôi khiến bà im bặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO