Biểu hiện dễ nhận thấy của người có tính ích kỷ

Minh An| 16/01/2021 07:49

Việt BáoĐể có thể nhận biết được xem đối phương có ích kỷ hay không thì hãy xem xét những đặc điểm này.

1. Không nghĩ tới cảm nhận của người khác

Một người ích kỉ, trong thế giới của họ, hai chữ "lợi ích" luôn được đặt lên hàng đầu, học không bao giờ có khái niệm để ý tới cảm nhận của người khác.

Những người ích kỷ thường xuyên tìm kiếm những ngóc ngách nhỏ trong cuộc sống hàng ngày để kiếm lợi bất chính. Hành vi này có thể chúng ta làm đôi ba lần trong cuộc đời, nhưng ở người ích kỷ, đó là một thói quen, là một chuyên gia trong việc tận dụng nhiều tình huống.

Nếu điều này xảy ra thường xuyên thì bạn nên cẩn trọng bởi thứ họ quan tâm chỉ là lợi ích mà thôi còn người thiệt sẽ luôn là bạn.

2. Thường đánh giá người khác theo hướng tiêu cực

Học thường nhìn nhận, đánh giá người khác theo hướng tiêu cực dù dù sự vật có tốt đẹp tới đâu đi chăng nữa.

Thật sự mà nói, việc chỉ trích phán xét người khác chỉ xuất phát từ sự ích kỉ của một con người. Hiện nay sự phát triển của mạng xã hội cũng là điều kiện để cho những người hay phán xét lại càng có cơ hội làm điều đó.

Mỗi người có những quan điểm và ý nghĩ riêng, những điều bạn nhận xét về người khác nên nhớ, chúng chỉ mang tính chất khách quan, gợi ý, họ không có nghĩa vụ phải tuân theo.

3. Không chia sẻ với người khác thứ gì

Khi người khác cần giúp đỡ thường những người ích kỷ sẽ không chia sẻ để giúp họ. Đối với những tài sản vật chất riêng của họ cũng vậy, ngay cả khi đó là những thứ không đáng giá hoặc không mấy quan trọng : họ không thích người khác tham gia vào, họ thích tận hưởng chúng một mình hơn.

Người ích kỷ rất coi trọng tính độc quyền, họ luôn cảm thấy tính cách này là rất tốt đối với họ vì họ luôn coi mình là người duy nhất có thể thưởng thức nó, ví dụ như : một cuốn truyện tranh mới, một bộ phim mới, một cuốn sách, xe hơi, hay thậm chí chỉ là cái ghế ngồi ở phòng làm việc chung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biểu hiện dễ nhận thấy của người có tính ích kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO