Biết xuất thân bạn gái của con trai, tôi liền khuyên chia tay nhưng bị con từ mặt

31/07/2023 14:33

Vì hai đứa nó mới yêu nhau được nửa năm, tình cảm còn chưa đậm sâu nên tôi khuyên con trai dứt luôn kẻo sau này rước lấy khổ vào người.

Con trai năm nay 28 tuổi, tôi giục con lấy vợ từ lâu rồi mà mãi chẳng thấy nó dắt cô nào về ra mắt cả. Sốt hết cả ruột! Chính vì vậy cách đây hơn tuần, nghe con trai báo dẫn bạn gái về ra mắt, tôi cười ngoác miệng tới tận mang tai.

Tôi đi làm tóc tút tát lại bản thân một chút, mua rất nhiều đồ ăn vặt và trái cây, còn đi chợ mua tôm, cua, thịt bò và làm nhiều món ngon khác để thết đãi nàng dâu tương lai. Để nấu ăn ngon hơn, tôi còn xem rất nhiều video trên mạng nữa. Thấy cảnh này, chồng tôi không khỏi cười nhạo một phen:

- Ở với bà nhiều năm như vậy rồi, giờ tôi mới thấy bà căng thẳng như thế đấy. Hồi tôi lấy bà cũng chẳng thấy bà cẩn thận, lo toan thế.

- Nhà có mỗi mụn con, con dâu thì sau này cũng là con gái chúng ta. Tôi phải tạo ấn tượng tốt với con bé một chút chứ.

Ngày con trai dẫn bạn gái đến nhà, tôi nhìn cái ưng luôn. Người yêu con tôi tên Ly, con bé ăn mặc lịch sự, cao ráo, xinh xắn, lại còn chu đáo chuẩn bị quà cáp cho vợ chồng tôi nữa.

Giống như các bậc phụ huynh khác, tôi cũng hỏi con bé về một số thông tin cá nhân như quê quán, nghề nghiệp, tuổi tác,… Người yêu của con vui vẻ trả lời. Nhưng, khi hỏi đến gia cảnh bố mẹ làm gì, nhà có mấy anh chị em thì Ly lại ngập ngừng, như thể không muốn nói.

Biết xuất thân bạn gái của con trai, tôi liền khuyên chia tay nhưng bị con từ mặt-1

Thấy phản ứng của con bé, tôi càng thêm tò mò nên hỏi lại. Kết quả, câu trả lời của Ly lại khiến tôi kinh ngạc không thôi.

Hóa ra, bố mẹ con bé đã ly hôn khi nó mới 7 tuổi. Năm ấy bố Ly đi làm ăn xa rồi ngoại tình, nên mới ly hôn. Sau đó, bố Ly lấy vợ mới rồi sinh con, định cư ở đấy luôn, không về quê nữa.

Mẹ Ly buồn bực đã gửi con bé cho ông bà ngoại chăm sóc rồi đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Bên đó, cô ta cũng tìm được chồng mới nên định cư luôn bên đó.

Vợ chồng tôi nghe mà vừa choáng váng vừa thấy thương con bé bị thiếu thốn tình cảm từ nhỏ. Tuy gia đình thuộc hàng khá giả nhưng tôi không quan tâm nhà bạn gái của con trai giàu hay nghèo, bố mẹ ra sao, miễn là tính cách con bé tốt thì chúng tôi vẫn đón nhận.

Thấy Ly đáng thương như vậy, tôi cũng muốn bù đắp, cho con bé một mái nhà ấm áp. Thế nhưng, sau bữa cơm ngày hôm đó, tôi lại thay đổi thái độ, khuyên con trai chia tay gấp.

Sở dĩ như vậy vì trong bữa cơm ngày hôm đó, điện thoại con trai tôi đổ chuông nên nó đi ra ngoài nghe. Không ngờ Ly lại đi theo ra ngoài rồi hai đứa cãi nhau. Con trai tôi tuy nghe cuộc gọi từ sếp ở công ty, nhưng ngặt nỗi đó là sếp nữ nên Ly nghi ngờ ghen tuông, mắng nó không tiếc lời mặc dù khi đó đang ở nhà tôi.

Sau đó, con trai tôi phải dỗ dành mãi hai đứa mới làm hòa. Quả thực, những lời Ly nói rất khó nghe, lại chẳng kiêng nể gì chúng tôi. Cảm thấy như vậy không được nên tối hôm đó, sau khi Ly về tôi đã khuyên nhủ con trai chia tay. Dù gì hai đứa mới yêu nhau nửa năm, tình cảm chưa quá sâu đậm, đau ngắn còn hơn đau dài. Nào ngờ, con trai lại trách ngược tôi:

- Ly từ nhỏ thiếu thốn tình cảm nên mới sợ bị phản bội giống mẹ cô ấy, đó là lẽ đương nhiên. Đáng nhẽ mẹ phải thông cảm và yêu thương cô ấy nhiều hơn chứ, tại sao lại ép con chia tay? Con tin cô ấy sẽ dần thay đổi, biết cách kiểm soát cảm xúc của mình.

Nói qua nói lại, con trai đòi từ mặt tôi nếu gia đình tiếp tục ép nó chia tay bạn gái. Thật không ngờ chỉ vì một đứa con gái mà nó lại ngỗ ngược như vậy. Đã mấy ngày rồi nó không về nhà, tôi phải làm sao đây?

Mà thiết nghĩ, tôi cấm cản con đến với một người con gái như Ly có gì là sai chứ? Biết rằng Ly không thể thay đổi xuất thân của mình, nhưng tính cách con bé nóng nảy, hay ghen tuông, trong lời nói không tôn trọng con trai tôi như thế là không được. Mới về ra mắt con bé đã dám làm như thế, vậy sau này về làm vợ làm dâu sẽ còn như thế nào nữa.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết xuất thân bạn gái của con trai, tôi liền khuyên chia tay nhưng bị con từ mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO