Biết tôi có bầu, chồng cũ bỏ luôn vợ sắp cưới quay về xin hàn gắn nhưng thấy thứ tôi đưa, anh ngã khụy

20/11/2023 08:31

Nản hơn, sau đó tôi phát hiện anh ngoại tình. Khi mọi chuyện vỡ lở, anh vật nài xin tôi tha thứ. Anh nói rằng bản thân làm thế để lấy lại bản lĩnh đàn ông, đỡ mặc cảm với vợ.

Lấy nhau được hơn năm, tôi “thả” mà mãi chưa có bầu. Hai vợ chồng đi kiểm tra và phát hiện tinh trùng của anh bị “yếu”. Bác sỹ nói vấn đề của anh hoàn toàn có thể chữa khỏi. Hai vợ chồng cũng cố gắng thuốc thang đầy đủ để điều trị cho anh, nhưng mãi mãi mọi thứ vẫn tịt ngóm.

Dần dần chuyện chúng tôi gần gũi với nhau cũng đều trở nên áp lực khi lúc nào cũng chỉ nghĩ cố gắng để có thể thụ thai, không còn hứng thú như trước nữa. Mỗi tháng cầm que thử chỉ có 1 vạch, tôi thở dài mệt mỏi.

Nản hơn, sau đó tôi phát hiện anh ngoại tình. Khi mọi chuyện vỡ lở, anh vật nài xin tôi tha thứ. Anh nói rằng bản thân làm thế để lấy lại bản lĩnh đàn ông, đỡ mặc cảm với vợ. Đứng trước thái độ thành khẩn của chồng, tôi đành nhắm mắt cho anh thêm một cơ hội.

Sau lần đó, anh tỏ ra quan tâm, sống có trách nhiệm với vợ hơn. Chuyện chăn gối cũng dần đều đặn vì cả 2 cũng thèm có con. Cuối cùng sau bao mong đợi tôi cũng có tin vui nhưng trớ trêu thay, thai được 9 tuần, khi siêu âm thì bác sĩ lại thông báo không có tim thai. Lúc ấy tôi gần như khụy tại chỗ. Đau lòng hơn cả, chồng tôi thấy thế không những không động viên vợ, ngược lại trách:

“Anh nói em đừng buồn, khó khăn lắm mới có mà lại thế này anh nản hẳn.”

Sau đó, tôi cố gắng vui vẻ, nhưng chồng vẫn lạnh nhạt như không. Suốt thời gian tiếp đấy, anh để cho tôi tự xoay sở một mình, không ngó ngàng gì đến vợ. Chuỗi ngày ấy với tôi đầy tủi hờn và buồn khổ. Ngày nào anh cũng đi làm từ sáng đến đêm mới về, người toàn mùi rượu.

Biết tôi có bầu, chồng cũ bỏ luôn vợ sắp cưới quay về xin hàn gắn nhưng thấy thứ tôi đưa, anh ngã khụy-1

Rồi anh cặp bồ thêm lần nữa. Lần này anh công khai với lý do:

“Cô không biết chửa đẻ, không có quyền đòi hỏi tôi một lòng với gia đình”.

Anh quyết ly hôn để cưới người tình. Vì không cam lòng trước sự bội bạc của chồng, tôi nhất quyết không ký đơn, muốn anh ta phải sống cảnh lén lút, không thể đường hoàng đến bên cô ta.

Vợ không chịu ký đơn khiến chồng tôi cay cú. Anh dọn tới sống cùng cô bồ tính vẫn tổ chức cưới như bình thường, đợi bao giờ tôi ký đơn, anh với cô ta sẽ đưa nhau đi làm thủ tục đăng ký.

Sau bao ngày suy nghĩ, đả thông tư tưởng, đúng phút tôi quyết định buông tay chấp nhận chấm dứt cuộc hôn nhân nước mắt nhiều hơn tiếng cười thì bất ngờ phát hiện có bầu. Nhìn que thử thai 2 vạch mà lòng tôi bấn loạn vô cùng.

Hôm ấy, nghe ngóng qua bạn bè biết được chồng đưa người tình đi chụp ảnh cưới, tôi chụp phiếu siêu âm rồi gửi cho anh với tin nhắn:

“Em có thai rồi. Bỏ cô ta đi, về với em được không?”.

Nào ngờ anh gọi điện lại ngay lập tức:

"Em đang ở đâu?".

Vừa nghe tôi đọc địa chỉ xong, anh không nói gì nữa mà dập máy luôn. Chừng hơn 1 tiếng sau, anh tới chỗ tôi. Nhìn bộ âu phục chú rể còn nguyên trên người, tôi biết chồng cũ đã bỏ người tình để đến đây. Vừa thấy tôi, anh ta vội ôm chầm và bảo:

"Em có thai thật rồi à? Có đúng không? Vậy thì vợ chồng mình quay lại với nhau em nhé".

Tự nhiên tôi lại thấy sợ người đàn ông này quá, sẵn sàng bỏ vợ để cưới bồ, nhưng khi biết vợ có bầu lại bỏ luôn bồ chạy đến nhận con. Tôi cười khẩy:

“Anh bị lừa rồi, người như anh thì làm gì mà có con được. Nhà anh cháy từ hai đầu cháy lại rồi làm sao cứu được. Tôi chỉ lừa anh cho bõ ghét thôi”.

Anh ta nghĩ vợ còn đang giận dỗi nên vẫn ngọt nhạt xin lỗi. Nhìn tay tôi đang cầm tờ giấy liền cười hỏi:

“Có phải phiếu siêu âm thai không? Cho anh xem con nào”.

Tôi lạnh giọng đáp:

“Anh nhìn kỹ xem là gì?”.

Nhìn đơn ly hôn vợ đưa, chồng tôi điên cuồng, chửi loạn rồi cởi phăng áo chú rể trên người ném xuống đất, cay cú vì không hàn gắn được cùng tôi. Trong khi cô bồ kia bị anh bỏ rơi lúc chụp ảnh cưới cũng tức tối chia tay vì nhận ra bản chất thật của anh rồi.

Vậy đó mọi người ạ, tôi đã quyết định sẽ làm mẹ đơn thân, dành hết tình yêu để nuôi dưỡng con. Biết rằng một mình vượt cạn, nuôi con không đơn giản nhưng tôi tin mình sẽ làm được. Tuy nhiên từ khi có bầu tôi nghén quá, ăn gì cũng nôn, người gày xanh, không biết có ảnh hưởng tới con trong bụng không hả mọi người?

Tình trạng nghén không ăn được có ảnh hưởng đến thai nhi?

Trong giai đoạn đầu, thai nhi nên nhận được chất dinh dưỡng từ người mẹ thông qua nhau thai. Do đó, chế độ ăn uống của thai phụ đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Tình trạng ốm nghén là bình thường trong thai kỳ nhưng nghén ăn vào là nôn, nghén nặng không ăn được gì có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Cụ thể, bà bầu không ăn được gì hoặc ăn vào là ói hết ra sẽ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, dẫn tới sụt cân. Đi kèm với đó là tình trạng mất axit dạ dày do nôn ói, khiến bà bầu bị mất nước và mất cân bằng điện giải. Nếu để tình trạng nghén nặng kéo dài mà không có biện pháp can thiệp, chữa trị thì cả mẹ và bé có thể đối diện với nguy cơ gặp phải một số biến chứng nguy hiểm như suy dinh dưỡng, sinh non,...

Để khắc phục tình trạng ốm nghén, các thai phụ có thể áp dụng những biện pháp sau:

- Tránh tiếp xúc với các loại thực phẩm có mùi vị kích thích như thịt sống, cá sống,...;

- Uống nước thường xuyên bởi tình trạng nôn ói khiến bà bầu bị mất nước. Khi uống nước nên uống từng ngụm nhỏ và uống vào giữa các bữa ăn để ngăn ngừa cảm giác buồn nôn;

- Ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi nhiều để giảm mệt mỏi, tránh căng thẳng và âu lo;

- Chia nhỏ bữa ăn trong ngày, không để dạ dày trống vì sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn. Trong các bữa ăn, thai phụ nên ăn thực phẩm giàu chất xơ, thức ăn ít đường và ít béo. Để cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi, mẹ bầu nên ưu tiên thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, thịt,... Rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu canxi,... cũng cần được bổ sung nhiều hơn vào chế độ ăn của bà bầu;

- Không được bỏ bữa sáng, nên ăn kết hợp với các món thanh đạm, dễ tiêu như bánh quy mặn, nước gừng, sữa chua,...;

- Tránh đồ cay, thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn khó tiêu;

- Sử dụng sản phẩm có thành phần là gừng như trà gừng, kẹo gừng,... để giảm cảm giác buồn nôn và nôn mửa;

- Áp dụng các phương pháp xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt,... để giảm cảm giác buồn nôn;

- Có thể sử dụng một số thuốc kháng histamin theo chỉ định của bác sĩ để giảm tình trạng nôn ói (với bà bầu bị nôn nghén nặng).

Ốm nghén khiến bà bầu mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, công việc và sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì vậy, thai phụ cần chú ý tránh những tác nhân gây nôn ói, cố gắng ăn uống nhiều hơn và tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo giữ được một sức khỏe tốt để mẹ khỏe, bé phát triển toàn diện.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết tôi có bầu, chồng cũ bỏ luôn vợ sắp cưới quay về xin hàn gắn nhưng thấy thứ tôi đưa, anh ngã khụy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO