Biết tin tôi nhờ mẹ giữ hộ tiền, vợ làm ầm ĩ và đòi ly hôn

27/12/2023 16:45

Vợ tôi rất vô lý, tại sao cô ấy đòi cầm hết tiền do tôi làm ra?

Tôi đang đi xuất khẩu lao động. Thu nhập mỗi tháng được tầm 40 triệu. Tôi giữ lại 15 triệu để ăn uống, trả phí phòng trọ và phòng thân. 10 triệu tôi gửi cho vợ nuôi con. Vợ tôi làm nhân viên bán hàng ở cửa hàng bách hóa gần nhà, lương chỉ được 5 triệu mỗi tháng nhưng buổi chiều được về sớm, có thời gian đưa đón nấu nướng, tắm giặt cho các con.

Với 10 triệu tôi gửi về, cộng 5 triệu tiền lương nữa, tôi nghĩ 3 mẹ con cô ấy thoải mái sinh hoạt ở quê. Còn 15 triệu tôi gửi nhờ mẹ đẻ giữ hộ, coi như khoản tiết kiệm để sau này về nước có tiền làm ăn. Trên đời này, ngoài mẹ ra, tôi chẳng tin người khác, kể cả vợ mình. Đây là tôi thú nhận sự thật. Tôi đi bằng bẵng hơn 2 năm qua chưa về thăm nhà được 1 lần, biết được vợ mình thế nào, có toàn tâm toàn ý lo cho chồng con hay không? Thế nên tôi chỉ gửi đủ tiền cô ấy nuôi con. Tháng nào tiết kiệm dư ra thì cô ấy giữ, tôi không hỏi đến.

Còn mẹ tôi, ngày tôi quyết định đi lao động nước ngoài, chính bà là người gom góp tiền cho tôi đi. Lúc đó vợ chồng tôi chưa có gì trong tay, lương tháng nào ăn hết tháng nấy, lại thêm 2 đứa con nhỏ nên khá chật vật. Tiền mẹ mượn người ta, chính mẹ bảo sẽ tự trả dần, không cần tôi trả. Coi như bà cho tôi làm vốn, tôi kiếm được thì cứ tiết kiệm mà lo tương lai. Bao năm qua, tôi chưa cho bố mẹ được đồng nào, chỉ có bố mẹ cho tôi, khi tôi cưới vợ, những tháng thu nhập thấp, cũng là mẹ cho tôi thêm vài đồng về đưa vợ để nhà cửa êm đềm. Thế nên gửi tiền nhờ mẹ cầm hộ là tôi yên tâm nhất.

Biết tin tôi nhờ mẹ giữ hộ tiền, vợ làm ầm ĩ và đòi ly hôn-1

Vợ tôi rất vô lý, tại sao cô ấy đòi cầm hết tiền do tôi làm ra? (Ảnh minh họa)

Thế mà khi vợ tôi biết chuyện này, cô ấy làm ầm ĩ lên. Cô ấy lên án tôi không tin tưởng vợ, chỉ biết đến mẹ, tiền làm được cũng chỉ gửi cho mẹ. Vợ tôi còn dọa: "Sống chung mà không tin tưởng nhau thì ở tiếp với nhau làm gì nữa, con tôi nuôi cả, anh cứ ở nước ngoài mà kiếm tiền, không cần gửi về đây, tôi sẽ nộp đơn đơn phương ly hôn". Vợ tôi nói thế đấy.

Mẹ tôi nghe thế thì định giao cả cuốn sổ tiết kiệm đã được gần 400 triệu của tôi cho vợ tôi giữ nhưng tôi phản đối. Tôi bảo mẹ cứ giữ cho tôi. Vợ tôi rất vô lý, tại sao cô ấy đòi cầm hết tiền do tôi làm ra? Tôi đưa đủ tiền cho vợ nuôi con rồi mà. Giờ mà đưa nốt 400 triệu này cho vợ thì liệu rằng tới lúc tôi về nước, có còn tiền để mà đầu tư làm ăn không? Hay cô ấy sẽ hoang phí hoặc mang về bên nhà vợ hết?

Theo mọi người trong việc này, tôi sai hay vợ tôi sai đây? Tôi có quyền giữ tiền không hay phải nộp hết cho vợ tôi?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết tin tôi nhờ mẹ giữ hộ tiền, vợ làm ầm ĩ và đòi ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO