Biệt thự 'khủng' xây trái phép ở Cà Mau được giữ nguyên hiện trạng

Nhật Linh Đan| 27/01/2024 16:37

Sau khi sửa đổi một phần quyết định xử phạt, hầu như công trình căn biệt thự "khủng" xây trái phép ở Cà Mau được giữ nguyên hiện trạng.

Liên quan đến trên tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp (xã Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), ngày 27/1, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, UBND TP Cà Mau đã có quyết định sửa đổi, bổ sung một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hồ An Tập, chủ nhân căn biệt thự.

Theo quyết định, UBND TP Cà Mau đã sửa đổi, bổ sung về biện pháp khắc phục hậu quả.

Biệt thự khủng xây trái phép ở Cà Mau được giữ nguyên hiện trạng - 1

Sau khi sửa đổi quyết định xử phạt hành chính, căn biệt thự của ông H.A.T. hầu như được giữ nguyên hiện trạng (Ảnh: CTV)

Cụ thể, chính quyền thành phố buộc giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất như tại thời điểm phát hiện vi phạm (tức thời điểm căn biệt thự đã được xây dựng). Chủ biệt thự đồng thời phải thực hiện các thủ tục về đất đai theo quy định đối với phần diện tích hơn 2.261m2.

Trong khi đó, biện pháp xử phạt trước đây là buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất (tức tháo dỡ toàn bộ công trình đã xây dựng) trước khi vi phạm.

Sau quyết định sửa đổi này, hầu hết phần trong công trình căn biệt thự của ông T. được giữ nguyên hiện trạng vì nằm trong diện tích phù hợp với kế hoạch sử dụng đất, được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Như Dân trí đã đưa tin, căn biệt thự của ông H.A.T. được cơ quan chức năng phát hiện xây trái phép vào khoảng tháng 12/2022. Công trình được xây dựng trên 2 thửa đất có tổng diện tích hơn 3.000m2, nằm giáp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Qua rà soát, toàn bộ diện tích xây dựng công trình nêu trên được quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản, không đủ điều kiện để chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn do không phù hợp với quy hoạch xây dựng.

Trước đó, căn biệt thự này được chính chủ nhân đăng hình ảnh lên Facebook và nhiều người nhận xét đây là ngôi biệt thự "đẹp nhất Cà Mau".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biệt thự 'khủng' xây trái phép ở Cà Mau được giữ nguyên hiện trạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO