Biệt thự 1 tầng kết nối thiên nhiên qua không gian 4 mặt thoáng

14/06/2022 15:26

Biệt thự 1 tầng tuy không bề thế, đồ sộ được như những kiểu thiết kế truyền thống nhưng sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, tăng tính kết nối các thành viên.

Biệt thự 1 tầng đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay với những ưu điểm nổi bật như: Mang đến một không gian nhà đẹp lí tưởng đáp ứng đầy đủ về công năng sử dụng cũng như đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ. Thời gian xây dựng không quá lâu, chi phí không quá lớn, công trình sớm được đưa vào sử dụng.

Các mẫu biệt thự 1 tầng đẹp

Biệt thự 1 tầng tân cổ điển

Biệt thự 1 tầng tân cổ điển có sân vườn, gara ô tô. 

Biệt thự 1 tầng tân cổ điển mang phong cách vừa có chút hoài cổ bởi lối kiến trúc xưa vừa mang dáng dấp, hơi thở của kiến trúc ngày nay.

Mẫu biệt thự 1 tầng này được thiết kế với một khoảng sân vườn trước cửa chính với nhiều cây xanh tỏa bóng mát cho khu vườn đồng thời mang đến một không gian trong lành, mát mẻ. Qua 5 bậc chính đến sảnh là đi ngay vào phòng khách, theo lối thiết kế toàn bộ nội thất bằng gỗ đã mang đến sự sang trọng, lịch sự cho căn phòng.

Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ

Biệt thự 1 tầng đáp ứng đủ công năng cho gia đình 4 - 5 người.

Căn biệt thự 1 tầng vừa hiện đại, sang trọng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình khoảng 4 – 5 người với 3 phòng ngủ. Mẫu này phù hợp với những gia đình có tiềm lực kinh tế vừa phải.

Căn biệt thự 1 tầng vẫn đáp ứng được 1 phòng khách rộng rãi với bộ ghế salon hình chữ L, một gian phòng thờ thành kính, tôn nghiêm. Ba phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi từ gường, tủ, bàn phấn. Đối với phòng của con thì diện tích nhỏ hơn nhưng bên trong vẫn kê được 1 chiếc giường ngủ, một bàn học và một tủ quần áo nhỏ xinh.

Biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ

Biệt thự 1 tầng cho gia đình nhiều thế hệ. 

Với những đôi vợ chồng trẻ lựa chọn ra ở riêng, mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ sẽ rất hợp lí. Tuy nhiên, với những gia đình 3 thế hệ mẫu biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ là khả thi nhất.

Căn biệt thự rộng về diện tích bề ngang. Công năng sử dụng của ngôi nhà vẫn đáp ứng được 1 phòng lớn đón tiếp khách và sinh hoạt của gia đình, một phòng thờ cúng ông bà tổ tiên, một phòng bếp, một nhà vệ sinh và đặc biệt là được thiết kế với 4 phòng ngủ tạo nên một không gian riêng tư cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Biệt thự 1 tầng mái bằng

Biệt thự 1 tầng mái bằng mang vẻ đẹp khỏe khoắn, hiện đại. 

Với vẻ đẹp bề ngoài khỏe khoắn, vững chắc với thời gian, mẫu biệt thự mái bằng đang là sự lựa chọn của rất nhiều hộ gia đình. Đặc biệt là những hộ gia đình có lô đất tương đối hẹp về chiều rộng ở thành phố thì việc lựa chọn mẫu kiến trúc biệt thự 1 tầng mái bằng là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Biệt thự 1 tầng mái Thái

Biệt thự mái Thái với cảnh quan đẹp mắt. 

Mẫu biệt thự 1 tầng mái Thái được thiết kế với công năng sử dụng gồm: Một phòng khách trang trọng, lịch sự với bộ bàn ghế salon màu trắng sữa, chiếc kệ ti vi thiết kế thông minh gắn trên tường. Một phòng bếp với đầy đủ tiện nghi. Ba phòng ngủ được thiết kế có cửa sổ, hưởng trọn vẹn ánh sáng vào ban ngày, gió mát vào ban đêm.

Biệt thự 1 tầng mái lệch

Biệt thự 1 tầng mái lệch ấn tượng xây theo kiểu nhà sàn. Phía dưới là gara ô tô, không gian sinh hoạt ở phía trên.

Mẫu biệt thự 1 tầng mái lệch đang là một trong những mẫu thiết kế mới lạ, độc đáo hiện nay. Với màu sắc trang nhã nhẹ nhàng cùng lối thiết kế mái lệch chồng lên nhau đã mang đến một không gian sống lí tưởng cho gia chủ.

Đặc biệt chúng ta cảm thấy khi bước vào nhà thật ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè qua mẫu thiết kế ấn tượng này.

Biệt thự 1 tầng có gác lửng

Phần gác lửng gia tăng diện tích sử dụng cho gia đình. 

Biệt thự 1 tầng có gác lửng được thiết kế hài hòa, đẹp mắt. Gam màu sáng càng tô thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Với một phòng khách được ưu ái nhất về diện tích, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 nhà bếp và 1 nhà vệ sinh chung.

Điều đặc biệt mẫu biệt thự này được thiết kế thêm một gác lửng. Phần gác lửng gia chủ có thể để đồ đạc, trồng cây xanh, để máy giặt, sân phơi đồ… khiến cho ngôi nhà lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp.

Lưu ý khi xây biệt thự 1 tầng

Biệt thự 1 tầng 4 mặt tiếp xúc thiên nhiên. 

Thiết kế biệt thự 1 tầng có nhiều phong cách khác nhau như thiết kế biệt thự 1 tầng cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, phong cách hoàng gia,….Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của gia chủ để chọn cho mình phong cách phù hợp nhất.

Để cho ra đời mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp không đơn giản chỉ cần một khu đất rộng và chi phí lớn là đủ mà trong quá trình lên ý tưởng, thiết kế cần đến sự cân nhắc tỉ mỉ nhiều yếu tố. Những lợi thế về cảnh quan cũng cần phải được khai thác triệt để.

Sân vườn có vai trò quan trọng về mặt phong thủy trong thiết kế biệt thự 1 tầng. 

Để tránh ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà cũng như tổng thể không cân đối mang đến cảm giác không an toàn cho ngôi nhà thì việc xác định vị trí xây dựng căn biệt thự là điều rất quan trọng.

Đặc thù của những căn biệt thự 1 tầng thường được đặt ở vị trí rộng rãi, thoáng đãng. Chính vì vậy cần xác định vị trí đặt ngôi nhà cần tiếp xúc với 4 mặt thiên nhiên đồng thời chọn vị trí nhìn về phía thấp và lùi về phía sau tâm đất để đảm bảo không gian rộng thoáng ở phía trước cũng như tạo cảm giác an toàn.

Trong thiết kế biệt thự đẹp 1 tầng, sân vườn có vai trò đặc biệt quan trọng. Thiết kế sân vườn vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ, độ thông thoáng cũng như phong thủy của ngôi biệt thự. Trên thực tế, đây là yếu tố cần đến những đánh giá từ kiến trúc sư có kinh nghiệm chuyên môn cũng như các chuyên gia phong thủy.

Hầu hết các gia chủ xây dựng biệt thự đều có thiết kế gara riêng. Nếu mảnh đất nằm ở địa điểm đồi núi thì cần có sự tính toán tỉ mỉ để đảm bảo sự an toàn khi lên xuống xe. Gia chủ cần tránh đoạn cua gấp hoặc lên xuống xe đột ngột. Đây là một trong những lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế biệt thự nói chung hay biệt thự 1 tầng nói riêng.

Ngoài ra, nhiều gia chủ có diện tích lớn thường yêu cầu thiết kế thêm ao, hồ nước nhằm điều hòa không khí biệt thự thêm xanh mát. Tuy nhiên, đây là yếu tố có liên quan đến phong thủy nên đòi hỏi các kiến trúc cần chú ý đến các dòng chảy cũng như vị trí để vừa đảm bảo hợp phong thủy, tính thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà.

Quỳnh Nga

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biệt thự 1 tầng kết nối thiên nhiên qua không gian 4 mặt thoáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO