Biết mình không qua khỏi, bố chồng trăng trối một điều khiến cả nhà bàng hoàng

14/04/2023 16:12
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Khi bệnh tình trở nặng, biết không thể qua khỏi được, bố chồng mới tiết lộ bí mật của 30 năm trước.

Bố chồng trước đây làm chủ thầu xây dựng, đi công trình liên tục và tiền bạc khấm khá. Ông lại biết cách đầu tư làm ăn, mua đất đai nhiều nên giờ nhà chồng tôi thuộc hộ gia đình giàu có. Mẹ chồng tôi hiền, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở xó bếp, lo việc nhà cửa thôi chứ không đi làm.

Tôi về làm dâu mấy năm nay nhưng chuyện nhà cửa, ăn uống, mẹ chồng cũng lo hết chứ tôi không phải làm gì cả. Bởi gia đình chồng tôi có lệ: ai đi làm kiếm tiền thì cứ việc đi làm kiếm tiền, ai ở nhà làm việc nhà thì phải làm việc nhà. Công việc được phân chia rất rõ ràng và tôi cứ theo nề nếp của gia đình chồng mà sống. Mỗi tháng, vợ chồng tôi đưa cho mẹ chồng 12 triệu để chi tiêu và tiết kiệm.

Năm ngoái, bố chồng tôi phát hiện bị ung thư gan. Gia đình đã cố gắng chạy chữa, bán đất đai, thậm chí đưa ông đi nước ngoài nhưng vẫn không khả quan. Mấy ngày trước, bố chồng lại ngất xỉu và khi đưa vào bệnh viện, bác sĩ cũng lắc đầu. Biết bệnh tình quá nặng, không thể qua khỏi, lúc này bố chồng mới gọi vợ chồng tôi và mẹ chồng đến, trăng trối về ước nguyện cuối cùng.

Ông nói 30 năm trước, trong một lần đi công trình xa mấy tháng, ông đã trót dại với một người phụ nữ khác và người đó có thai. Suốt mấy chục năm qua, ông đã giấu kín chuyện này với gia đình, một mặt vẫn chu cấp tiền bạc cho con riêng ăn học. Giờ ông muốn công khai con riêng và đưa con vào danh sách thừa kế đất đai.

Những gì bố chồng nói khiến cả nhà bàng hoàng. Mẹ chồng tôi sụp đổ vì suốt cuộc đời bà chỉ toàn tâm toàn ý chăm lo cho chồng con, nào ngờ lại bị chồng giáng cho một cú sốc lớn.

Hiện giờ, sức khỏe của bố chồng tôi ngày càng yếu, có lúc ông mơ hồ không còn biết gì nữa. Nhưng mẹ chồng vẫn không đồng ý chuyện nhận con riêng của chồng vào gia phả và cho thừa kế. Vợ chồng tôi đứng giữa cũng chẳng biết phải khuyên can thế nào cho phải?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết mình không qua khỏi, bố chồng trăng trối một điều khiến cả nhà bàng hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO