Biết lý do chồng sắp cưới nhất quyết đòi ở rể tôi khóc cảm ơn anh

MINH AN (t/h)| 27/03/2023 09:39

Tôi 26 tuổi, làm việc tại Hà Nội, công việc khá ổn định. Người yêu hơn tôi hai tuổi, anh là nhân viên trong một công ty có tiếng cùng thành phố.

Cách đây hơn 8 tháng chúng tôi quen biết nhau qua bữa tiệc sinh nhật của một người bạn, sau thời gian ngắn tìm hiểu thì tiến tới hẹn hò. Quen chưa lâu nhưng chúng tôi rất hợp tính, đều hiểu tình cảm đối phương dành cho nhau nhiều như thế nào.

Tôi là con gái duy nhất trong gia đình chỉ còn mình bố, mẹ tôi mất từ khi tôi con nhỏ và từ đó bố ở vậy nuôi tôi ăn học, trước kia cũng nhiều lần tôi từng động viên bố đi bước nữa để có người bầu bạn khi ốm đau hay tuổi già nhưng bố chỉ bảo có mình tôi là bố cảm thấy như có cả thế giới rồi. Bố tôi là một công nhân đã về hưu, ngày nào tôi đi làm bố cũng nấu cơm trưa cho tôi mang đến công ty.

Là đàn ông nhưng bố rất khéo léo chuyện bếp núc, đến độ mỗi khi tôi mở hộp cơm ra, đồng nghiệp ai cũng xuýt xoa vì tôi có người bố quá tuyệt vời.

Nói thêm một chút, bạn trai tôi là con út trong gia đình có 2 chị em. Hai tháng trở lại đây bạn trai về nhà tôi chơi vài lần, mỗi lần về bố tôi rất vui vẻ đón tiếp.

Xem thêm: Xin ở rể để tiện chăm bố vợ, ai ngờ đi ăn cỗ tôi sốc khi ông tiết lộ bí mật khó tin trong cơn say

Tôi cũng từng về nhà anh chơi một lần, có điều qua cách nói chuyện tôi hiểu gia đình bạn trai ngại tôi ở xa, nhà chúng tôi cách nhau 5 tiếng đi xe. Trong khi anh cũng là con trai duy nhất nên bố mẹ anh muốn chúng tôi sau khi cưới về quê anh để làm việc.

con-re.jpeg
Mẹ chồng tương lai muốn chúng tôi về quê sống sau khi cưới. Ảnh: VTC

Còn bố tôi, không yêu cầu chúng tôi phải ở Hà Nội làm việc, ông nói con gái lấy chồng phải theo chồng, lâu lâu về thăm ông là được. Bố nói thế nhưng tôi không đành lòng xa ông lúc tuổi già.

Tuần trước, tôi có lịch vào miền Trung công tác nửa tháng nên có gọi điện cho bạn trai nhờ anh thi thoảng qua chơi với bố tôi cho ông đỡ buồn.

Hôm ấy anh kể vừa mua con vịt quay mang qua nhà tính nhậu với bố tôi thì thấy cửa chính mở nhưng không gặp ai trong nhà. Anh gọi vài câu vẫn không có ai đáp lại. Sau đó, anh giật mình nghe được tiếng trong nhà tắm vọng ra, không ai khác đó là giọng của bố tôi.

Xem thêm: Được bố mẹ đến thăm sau 4 năm ở rể, họ nói gì đó, tôi không cầm được nước mắt

Anh vội vã gõ cửa, lớn tiếng hỏi bố tôi có chuyện gì thì mới biết bố tôi bị trượt chân ngã trong nhà tắm.

Cửa chốt trong, anh phải tông mạnh mới xông vào được. Anh hốt hoảng khi thấy bố tôi ngã sõng soài trên sàn nhà, chân đau đến mức mặt mũi tái nhợt, đau quá không đứng dậy nổi.

Anh vội vã gọi taxi đưa bố tôi đi bệnh viện. Sau chuyện này, anh bảo tôi lần sau về nhà anh nói chuyện với bố mẹ, bảo rằng sau đám cưới anh sẽ ở rể nhà vợ.

Anh bảo dù sao bố mẹ anh cũng còn trẻ, hơn nữa chị gái anh cũng lấy chồng gần nhà nên chạy qua, chạy lại với bố mẹ suốt.

Nhưng sau chuyện bố tôi bị ngã, anh cũng cảm thông với hoàn cảnh một bố, một con của tôi và anh nói thật lòng yêu tôi và thương bố vợ tương lai nên cũng không ngại ở rể. Ngoài chuyện để chăm sóc bố tốt hơn, anh bảo hai vợ chồng sống ở Hà Nội cũng giúo tôi có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc hơn là về quê.

Thực ra, những điều anh nói là ước mơ của tôi bấy lâu nay vì thực sự công việc của tôi ở thành phố đang rất rộng mở, với lại tôi cũng không muốn sống xa bố.

Thế nhưng, tôi lại chưa đủ dũng cảm tâm sự những điều này với người yêu vì nghĩ rằng có người đàn ông nào mà lại muốn ở rể đâu.

Thế nhưng, sau những gì bạn trai nói tôi thực sự phát khóc vì tấm chân tình của anh dành cho tôi. Còn về phía bố mẹ chồng tương lai, tôi cũng sẽ cố gắng sống thật tốt, cùng chồng báo hiếu ông bà...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết lý do chồng sắp cưới nhất quyết đòi ở rể tôi khóc cảm ơn anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO