Biết chồng trăng hoa nhưng vẫn lấy vì anh ta giàu, sau nửa năm tôi ê chề rút ra bài học để đời

27/02/2023 07:22

Mục tiêu của tôi là cưới được chồng giàu, nhưng khi bước chân vào cung đường hôn nhân rồi, tôi mới nhận ra suy nghĩ đó thật ấu trĩ.


Tôi lấy Nam chỉ sau nửa năm quen biết bất chấp sự phản đối của bố mẹ, bởi anh ta hơn tôi tới một giáp, đã gần 40 tuổi và từng có một đời vợ rồi. Đối với tôi, đó chẳng phải vấn đề vì mục tiêu của tôi là cưới được chồng giàu.

“Tao chỉ cần lấy được chồng giàu thôi, tháng nào chồng cũng vứt cho trăm triệu thoải mái chi tiêu là được, chứ cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hay không tao không quan tâm”, đó là câu tôi thường nói với bạn bè. Nhưng khi bước chân vào cung đường hôn nhân rồi, tôi mới nhận ra suy nghĩ đó thật ấu trĩ và rút ra 2 bài học để đời.

1. Phụ nữ nên tỉnh táo khi nhìn nhận đàn ông, đừng đánh mất mình rồi hối hận không kịp

Nam và mẹ anh nói rằng lý do anh ly hôn là vợ cũ mãi không chịu sinh con vì mải mê theo đuổi sự nghiệp. Tuy nhiên trong quãng thời gian tìm hiểu, tôi phát hiện Nam hơi có vấn đề. Một vài lần tôi bắt gặp anh nhắn tin tán tỉnh với gái lạ, thường xuyên tụ tập với bạn bè rồi đi karaoke “tay vịn”,…

Thậm chí có lần anh còn cáu vì chuyện gì đó mà suýt đánh tôi, kèm theo những lời chửi bới nặng nề. Sau đó anh lại ngọt nhạt mua hoa, tặng quà xin lỗi tôi.

Tôi dễ dàng bỏ qua tất cả, vì nghĩ đàn ông khi độc thân ai mà chẳng trăng hoa, có lỗi lầm. Tôi cũng tự tin cho rằng sau này cưới nhau về tôi sẽ thay đổi được anh. Vả lại tôi lấy Nam chủ yếu là vì anh ta giàu chứ tình cảm được mấy phần.

Sau khi kết hôn không lâu, Nam dần không tìm thấy sự mới mẻ ở tôi nữa nên cả hai bắt đầu có những xích mích, rồi tôi phát hiện anh ta có người phụ nữ khác bên ngoài. Tôi cố gắng khuyên can, răn đe nhưng anh ta không chịu nghe, thậm chí trách ngược tôi can thiệp quá sâu vào đời sống của anh ta. Nói chung, tôi căn bản không thể thay đổi được tính tình, thói quen xấu của chồng nên dần dần mắt nhắm mắt mở cho qua hết.

Cho đến một ngày, anh ta bị phát hiện cặp kè với người phụ nữ có chồng, bị đánh ghen và quay clip đăng tải lên khắp trang mạng. Người thân, bạn bè, thậm chí là đồng nghiệp của tôi nhanh chóng biết tin này khiến tôi xấu hổ đến cùng cực, phải xin nghỉ việc vì không chịu nổi lời bàn tán của mọi người tại công ty.

Đến lúc này, tôi mới bẽ bàng nhận ra sự qua loa trong việc lựa chọn đối tượng kết hôn sẽ để lại những hậu quả không lường trước được. Cái dại hơn của tôi là đã nhận thấy nguy cơ nhưng vẫn đâm đầu vào chỉ vì những thứ hào nhoáng xung quanh chồng và nhà chồng.

Biết chồng trăng hoa nhưng vẫn lấy vì anh ta giàu, sau nửa năm tôi ê chề rút ra bài học để đời-1

2. Đừng bao giờ vì những điều hào nhoáng bên ngoài mà đưa ra lựa chọn sai lầm

Nhiều người nói, lấy chồng cần phải xem xét cả nhà chồng và tôi cũng vậy. Gạch đầu dòng đầu tiên, cũng là tiên quyết nhất chính là nhà anh rất giàu, có điều kiện kinh tế vững chắc. Thứ hai là bố mẹ anh rất quý mến tôi, thậm chí bênh vực tôi trước mặt Nam và mua tặng tôi những món quà xa xỉ.

Nhưng khi chuyện ngoại tình của Nam bung bét ra, bố mẹ chồng cũng như trở thành con người khác, họ quay sang trách móc tôi không biết quản lý chồng. Khi tôi và Nam ly hôn sau nửa năm chung sống, họ cũng chỉ đưa cho tôi 50 triệu gọi là tiền đền bù thanh xuân.

Kết thúc cuộc hôn nhân thất bại, tôi cũng mới vỡ lẽ ra hôn nhân nên được xây dựng từ nền tảng tình yêu, sự thấu hiểu và tin tưởng vào đối phương. Nếu cảm thấy đối phương có vấn đề, bạn phải thật tỉnh táo để suy nghĩ kỹ càng trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Nếu chưa yên tâm về người mình đã chọn làm chồng thì nên dừng lại, đừng vì tiền bạc hay bất kỳ lý do gì mà nhắm mắt đưa chân kẻo đẩy cuộc đời mình vào thế không còn con đường nào khác vì lựa chọn sai lầm.

Theo Tri thức đời sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết chồng trăng hoa nhưng vẫn lấy vì anh ta giàu, sau nửa năm tôi ê chề rút ra bài học để đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO