Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... "bậc thầy bán hàng"

Bích Ngọc| 30/07/2022 16:22

Tài tử Johnny Depp khiến giới hội họa sửng sốt khi vừa "mon men" bước vào lĩnh vực hội họa, vừa giới thiệu những tác phẩm đầu tay, đã ngay lập tức gây sốt và thu về hàng triệu USD.

"Cướp biển" Johnny Depp vừa trở thành họa sĩ đã kiếm về "triệu đô"

Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... bậc thầy bán hàng - 1

Depp chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân một bức ảnh chụp bản thân ngồi trước tác phẩm do anh thực hiện (Ảnh: New York Post).

Là một diễn viên kiêm ca sĩ, giờ đây, Johnny Depp còn được biết tới với vai trò họa sĩ. Nam tài tử Hollywood đã gây sửng sốt khi vừa hợp tác với một triển lãm tranh ở Anh, để tổ chức một cuộc rao bán tác phẩm quy mô nhỏ, sự kiện được tiến hành trực tuyến, vậy nhưng mức độ quan tâm mà giới sưu tầm dành cho tác phẩm của Depp đã ở mức độ đáng nể.

Sau khi cuộc đấu giá đã diễn ra, phía triển lãm Castle Fine Art (Anh) đã thông báo rằng sự kiện bán tranh đầu tay của Johnny Depp đã thu về 3,6 triệu USD chỉ trong vòng vài giờ sau khi sự kiện này được tổ chức.

Xác nhận thông tin này, tài tử 59 tuổi chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân một bức ảnh chụp bản thân ngồi trước 4 bức tranh chân dung do anh thực hiện, khắc họa những nghệ sĩ mà Johnny Depp ngưỡng mộ.

Đại diện phía triển lãm chia sẻ với giới truyền thông rằng số lượng người quan tâm tới các tác phẩm hội họa của Johnny Depp quá lớn tới mức có những thời điểm website của họ bị "treo". Hiện tại, bộ tranh đầu tay mà Johnny Depp tung ra thị trường có tên "Những người bạn và những người hùng" đã bán hết sạch.

Nhiều nhà sưu tầm đã than phiền với phía triển lãm rằng họ rất muốn mua tranh của Depp, nhưng thậm chí còn không tiếp cận nổi tác phẩm sau khi bộ sưu tập bắt đầu chào bán trên mạng.

Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... bậc thầy bán hàng - 2

Johnny Depp khắc họa nữ minh tinh Elizabeth Taylor (Ảnh: New York Post).

Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... bậc thầy bán hàng - 3

Tất cả 790 bức vẽ của Johnny Depp nhanh chóng được bán hết chỉ trong vài tiếng (Ảnh: New York Post).

"Đây là bộ sưu tập chào bán tới các khách hàng trên quy mô toàn thế giới, đây cũng là sự kiện bán tranh "đắt hàng" nhất mà chúng tôi từng thấy trong quá trình hoạt động của mình, tất cả các tác phẩm đều tìm được chủ chỉ sau vài tiếng hoạt động chào bán bắt đầu diễn ra", đại diện triển lãm chia sẻ về bộ sưu tập tranh mới tung ra của Johnny Depp.

Tất cả 790 bức vẽ của Johnny Depp nhanh chóng được bán hết chỉ trong vài tiếng. Phía triển lãm giới thiệu về bộ sưu tập này của Johnny Depp rằng: "Đối với Johnny Depp, anh luôn có nhiều chất nghệ sĩ trong người. Trước khi đến với điện ảnh, trước khi đến với âm nhạc, hội họa đã luôn là một nội dung quan trọng để Depp thỏa mãn sức sáng tạo của mình.

Bộ sưu tập tranh này cho chúng ta được thấy cách anh ấy tập trung khắc họa những con người mà anh ấy quen thân và thấu hiểu và những con người đã truyền cảm hứng cho anh ấy".

Johnny Depp biến phiên tòa kiện tụng vợ cũ trở thành nơi... "nhá hàng" và quảng cáo  

Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... bậc thầy bán hàng - 4

Depp mang theo bên mình một cuốn sổ tay tự trang trí khá ngộ nghĩnh khi theo đuổi vụ kiện đối với Amber Heard (Ảnh: New York Post).

Trong quá trình theo đuổi kiện tụng vợ cũ - nữ diễn viên Amber Heard trong năm nay, Johnny Depp có những chiêu thức của mình để giải tỏa tâm lý, và những chiêu thức ấy thậm chí còn khiến truyền thông - công chúng theo dõi vụ kiện "phát sốt".

Cụ thể, khi xuất hiện trước tòa, Johnny Depp giữ cho mình sự bĩnh tĩnh, tự tin, thoải mái đối diện với tất cả các sự việc và tình tiết diễn ra nhờ những chi tiết nhỏ giúp anh cân bằng tâm lý. Chẳng hạn, Depp mang theo bên mình một cuốn sổ tay tự trang trí khá ngộ nghĩnh có tiêu đề ngoài bìa sổ là "Built To Last" (tạm dịch: Xây đắp vững bền).

Depp giữ các bức phác họa của mình trong cuốn sổ này. Johnny Depp thực hiện nhiều bức phác họa trong quá trình theo dõi phiên tòa diễn ra. Có lúc, Depp thực hiện được một bức phác thảo chân dung ưng ý, anh còn đưa cho luật sư xem một cách vui vẻ và thích thú, như thể hoàn toàn không thực sự để tâm hay có gì phải suy nghĩ trước cách vụ kiện mệt mỏi đang diễn ra.

Những động thái có phần lạ lùng này của nam tài tử 59 tuổi khiến các fan yêu mến anh "phát sốt" bởi cho thấy cả sự hài hước và sự kỳ quái ở Depp.

Khi Depp khoe bức phác họa của mình khi đang ngồi trong phòng xử án, luật sư của Depp - ông Benjamin Chew - còn tỏ ra khá quan tâm. Ông đeo kính vào để nhìn cho rõ và có những phản ứng thể hiện sự tán dương dành cho bức phác họa, Depp thì mỉm cười thích thú với "tác phẩm" của mình.

Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... bậc thầy bán hàng - 5
Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... bậc thầy bán hàng - 6

Những động thái có phần lạ lùng này của nam tài tử 59 tuổi khiến các fan yêu mến anh "phát sốt" (Ảnh: New York Post).

Cách hành xử có phần "hồn nhiên lạ lùng" này được cho là một biện pháp tâm lý để Johnny Depp giữ được bình tĩnh, không trở nên quá căng thẳng, tiêu cực trong quá trình theo đuổi việc kiện tụng. Vậy nhưng, đến thời điểm hiện tại, khi Johnny Depp chính thức xác lập thêm danh xưng họa sĩ cho bản thân mình, người ta hiểu rằng anh đã có một pha "nhá hàng" và quảng cáo bản thân ngoạn mục.

Có thể thấy rằng, chính trong loạt phiên tòa xét xử vụ kiện tụng giữa Johnny Depp và Amber Heard, nam tài tử đã lần đầu tiên hé lộ sự thích thú của mình với việc vẽ tranh. Dù chỉ là qua những bức vẽ nhỏ trên mẩu giấy, hay những nét nguệch ngoạc bằng bút dạ vào trong cuốn sổ tay, nhưng truyền thông - công chúng đã rất quan tâm muốn biết Depp vẽ gì, vẽ như thế nào ở thời điểm khó khăn ấy.

Hình ảnh Johnny Depp "hí hoáy" ngồi vẽ trong phòng xử án chính là lần đầu tiên công chúng được biết tới sở thích vẽ tranh của nam tài tử. Nhiều tin bài phân tích về động thái "vui vui" của Johnny Depp ở thời điểm kiện tụng căng thẳng ấy đã xuất hiện trên khắp các tờ tin tức.

Không ai có thể ngờ rằng sau khi "nhá hàng" trong phòng xử án, Johnny Depp liền tung ra một bộ sưu tập tranh đồ sộ và thu về hàng triệu USD.

Johnny Depp vẽ phác thảo trong phòng xử án và đem "khoe" với luật sư (Video: Daily Mail).

"Cướp biển" Johnny Depp gây sốc khi tiết lộ về đôi mắt gần mất hết thị lực

Hồi năm 2013, công chúng đã rất sửng sốt khi Depp tiết lộ về đôi mắt có vấn đề nặng về thị lực của mình. Depp cho biết một bên mắt của anh chỉ nhìn được "rất, rất mờ". Bên mắt này nếu không đeo kính, anh sẽ chỉ nhìn thấy những đồ vật nếu để cách mắt... vài phân.

Thực tế, gần như cả cuộc đời mình Johnny Depp đã phải sống với một bên mắt trái có thị lực rất kém. Qua thời gian, không chỉ mắt trái của Johnny Depp gần như đã mất hết thị lực, mà ngay cả mắt phải cũng bị suy giảm thị lực dần dần.

Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... bậc thầy bán hàng - 7

Hồi năm 2013, công chúng đã rất sửng sốt khi Depp tiết lộ về đôi mắt có vấn đề nặng về thị lực của mình (Ảnh: New York Post).

Johnny Depp đã phải khổ sở vì thị lực kém từ khi còn nhỏ. Mắt của anh bị tật khúc xạ bẩm sinh: "Trong suốt cuộc đời mình, tôi chưa bao giờ có được một thị lực bình thường", Depp cho hay. Nếu Depp không đeo kính, anh sẽ rất khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy vậy, đối với Johnny Depp, việc vật lộn với thị lực kém cũng chưa là gì khi đem so sánh với cuộc sống "bất thường" của một ngôi sao điện ảnh. Đối với nam tài tử Hollywood, anh cho rằng danh tiếng mới chính là trận chiến lớn nhất trong cuộc đời anh, trận chiến làm sao để anh và người thân có thể sống một cách bình thường nhất.

Depp từng bày tỏ một ước mong rằng: "Giá như tôi có thể đi đến bất cứ đâu mà không cần phải tìm cách né tránh thợ săn ảnh, không phải ngụy trang hoặc đi lại một cách không thoải mái. Càng lớn tuổi, tôi càng nhận ra rằng, xét theo một cách nào đó, tôi đã sống một cuộc đời khá phù phiếm".

Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... bậc thầy bán hàng - 8

Johnny Depp đã phải khổ sở vì thị lực kém từ khi còn nhỏ (Ảnh: New York Post).

Ở thời điểm năm 2013, sau hơn 2 thập kỷ xuất hiện trên màn ảnh, Johnny Depp từng khẳng định rằng chuyện anh chia tay sự nghiệp diễn xuất là điều chắc chắn, chỉ còn chờ tìm được một thời điểm thích hợp nữa thôi: "Giờ tôi đã 50 tuổi rồi và tôi không thể giả vờ nói rằng tôi vẫn muốn tiếp tục đóng phim thêm 10 năm nữa".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biến tòa án thành nơi quảng cáo: Johnny Depp là... "bậc thầy bán hàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO