Biến thể Lamborghini Huracan cuối cùng giới hạn chỉ 10 chiếc

19/04/2024 15:58

Phiên bản cuối cùng của dòng xe Lamborghini Huracan đã lộ diện với tên mã STJ và chỉ được bán đúng 10 chiếc trên toàn cầu.

Lamborghini mới đây cho ra mắt mẫu xe đánh dấu sự kết thúc của dòng Huracan cũng như khối động cơ V10. Theo đó, phiên bản đặc biệt này có tên đầy đủ là Huracan Super Trofeo Jota (STJ), được phát triển dựa trên biến thể STO và sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc trên toàn cầu.

Biến thể Lamborghini Huracan cuối cùng giới hạn chỉ 10 chiếc ảnh 1

Con số 10 cũng mang ý nghĩa kỷ niệm đánh dấu điểm kết của hành trình kéo dài một thập kỷ dòng xe thể thao này có mặt trên thị trường. Trước đó, Lamborghini công bố đã bán hết mọi xe Huracan và sẽ ngừng sản xuất model này trong năm 2024.

Phiên bản đặc biệt Huracan STJ sẽ sử dụng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên, công suất 631 mã lực tương tự như STO. Đây cũng là mẫu xe cuối cùng trên thế giới được trang bị động cơ V10 sau khi Audi R8 cũng đã bị khai tử gần đây.

Biến thể Lamborghini Huracan cuối cùng giới hạn chỉ 10 chiếc ảnh 2

Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp giống với STO. Mặc dù vậy Huracan STJ vẫn có một số nâng cấp nhỏ về phần cứng so với người đàn anh, trong đó chủ yếu là bộ giảm xóc có thể điều chỉnh 4 hướng được lấy từ xe đua.

Xe vẫn được trang bị bộ mâm Center lock có kích thước 20 inch đi kèm với bộ lốp Bridgestone Potenza Race thửa riêng. Ngoài ra, Lamborghini Huracan STJ nổi bật hơn nhờ gói khí động học chuyên dụng với 2 cánh gió phụ bằng sợi carbon ở cạnh cản trước trong khi góc cánh gió sau được mở rộng hơn.

Biến thể Lamborghini Huracan cuối cùng giới hạn chỉ 10 chiếc ảnh 3

Những nâng cấp này giúp cho xe được tăng 10% hiệu quả khí động học. Nhờ đó, Lamborghini Huracan STJ đã có thể hoàn thành vòng đua Nardo nhanh hơn một giây so với STO.

Về ngoại thất, Lamborghini đem tới cho Huracan STJ hai tùy chọn cấu hình gồm màu xám Grigio Telesto hoặc xanh Blu Eliadi. Cả hai bản này đều kết hợp với mui xe đen Nero Noctis cùng các chi tiết đỏ Rosso Mars và trắng Bianco Isi.

Biến thể Lamborghini Huracan cuối cùng giới hạn chỉ 10 chiếc ảnh 4

Trang bị nội thất đáng chú ý gồm có ghế Alcantara Nero Cosmus màu đen với các chi tiết bọc da cùng đường khâu chỉ đỏ Rosso Alala tạo sự tương phản. Chiếc siêu xe cũng được trang bị một tấm huy hiệu sợi carbon được đánh số “1 trên 10” bên trong khoang lái để phô trương tính độc quyền của Huracan STJ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biến thể Lamborghini Huracan cuối cùng giới hạn chỉ 10 chiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO