Biến showbiz: Công an hình sự chính thức vào cuộc việc kêu gọi từ thiện ở miền Trung

Tổng hợp,| 03/10/2021 05:00

Mới đây, việc giải ngân và sao kê các tài khoản kêu gọi từ thiện sẽ được rà soát bởi cục công an.

Trong thời gian vừa qua, những sự kiện liên quan đến vấn đề từ thiện nhanh chóng gây xôn xao dư luận, nhất là khi bắt nguồn từ các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng cùng những lời tố cáo của doanh nhân Phương Hằng. Mới đây, cục công an chính thức liên tiếng về việc điều tra.

Cục công an

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều 2-10, đại diện Bộ Công an đã giải đáp các câu hỏi của báo chí về việc Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh nghệ sĩ quyên góp tiền từ thiện như thế nào? Bộ có nhận được đơn tố cáo hay tố giác không? Cụ thể, tố giác nghệ sĩ nào với hành vi ra sao?

Trả lời những câu hỏi này, trung tướng Tô Ân Xô - chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an - cho biết vừa qua Bộ Công an nhận được tin báo tố giác tội phạm và tin báo liên quan đến một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện trong thời gian bão lũ miền Trung năm 2020.

Phương Hằng

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin. Hiện nay Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng để rà soát, xác định tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.

Cục Cảnh sát hình sự phối hợp UBND và MTTQ Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh số tiền mà cá nhân tiến hành cứu trợ tại các địa phương.

Hiện tại, netizen đang rất hy vọng mọi chuyện sẽ được sáng tỏ trong thời gian sớm nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biến showbiz: Công an hình sự chính thức vào cuộc việc kêu gọi từ thiện ở miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO