Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM vui chơi thâu đêm

03/05/2022 10:29

Tối 2/5, dòng người ùn ùn đổ về các quán bar, nhà hàng ở phố Tây Bùi Viện (quận 1, TPHCM) vui chơi thâu đêm. Hàng quán tại đây luôn chật kín khách cùng những ánh đèn màu, tiếng nhạc sôi động.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm (Video: Phương Nhi).

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 1

Tối 2/5, đông đảo người dân và du khách đến vui chơi, giải trí tại phố Tây Bùi Viện (quận 1, TPHCM)

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 2

Ghi nhận lúc 20h, phố Tây Bùi Viện đã chật kín khách trong quán và cả lòng đường. Không khí sôi động, rộn ràng cả tuyến phố.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 3

Hàng quán tại phố Tây lên đèn, nhạc xập xình từ sớm. Một số quán bar, nhà hàng bày bàn ghế tràn ra lòng đường để đón khách.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 4

Bùi Viện vốn là nơi "ăn chơi" sầm uất của nhiều du khách khi đến TPHCM, đặc biệt là khách nước ngoài. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người dân và du khách đổ về nườm nượp, hầu hết các dãy ghế của hàng quán tại Bùi Viện đều nhanh chóng được lấp đầy.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 5

Gần kết thúc kỳ nghỉ lễ, nhiều người trẻ chọn đến phố Tây Bùi Viện để "bung xõa" hết mình, hay đơn giản chỉ là gọi một chai bia, ngồi ngắm đường phố, thức cùng "Sài Gòn không ngủ" trước khi trở lại guồng quay học tập và làm việc.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 6

Hai năm ảm đạm vì Covid-19, các nhà hàng, quán bar phải đóng cửa, trả mặt bằng do không thể cầm cự. Thế nhưng giờ đây, không khí sôi động đã "thức giấc", tạo cơ hội cho nhiều người từng bám phố trở lại mưu sinh. Một số thanh niên trình diễn lửa mạo hiểm đêm đêm miệt mài thổi những đóm sáng le lói trên phố Tây.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 7

Một người bán hàng rong trên phố Tây Bùi Viện chia sẻ, thu nhập bình quân một đêm khoảng 100.000 - 200.000 đồng. Cao điểm lễ, Tết có thể lên đến 1 triệu đồng.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 8

Nhân viên quán bar, quán nhậu liên tục mời chào khách hàng vào quán.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 9

Anh Oliver, một du khách người Anh chia sẻ: "Việt Nam thật tuyệt. Hai năm vừa qua thật sự khó khăn với mọi người. Nay tôi được du lịch đến đây, được tham quan một con phố ăn chơi tuyệt vời thế này, thật sự tôi thấy rất vui".

Một chủ quán bar tại Bùi Viện cho biết, từ khi TPHCM mở cửa du lịch, đón khách quốc tế, lượng khách Tây có tăng nhưng khá chậm, khách chủ yếu vẫn là người Việt hoặc những người nước ngoài đã ở Việt Nam lâu năm.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 10

Những ngày lễ, nhân viên các quán bar, hàng ăn phải hoạt động hết công suất để phục vụ lượng khách tăng đột biến.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 11

Những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, các bạn trẻ chọn đến phố Tây Bùi Viện để vui chơi. Lần đầu tiên đến đây, bạn Lê Ngọc Bảo Hân (20 tuổi, TP Thủ Đức) choáng ngợp trước khung cảnh sầm uất và tiếng nhạc xập xình. "Mình nghĩ đây là một trải nghiệm khá thú vị trong kỳ nghỉ lễ lần này", Hân chia sẻ.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 12

Không chỉ có nhóm bạn hay cặp đôi, các gia đình cùng trẻ nhỏ cũng có mặt tại Bùi Viện tối 2/5. Một em nhỏ tỏ ra khá mệt mỏi trước tiếng nhạc lớn và dòng người xe qua lại tấp nập.

Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM chơi lễ thâu đêm - 13

Càng về đêm, phố Tây Bùi Viện trở nên náo nhiệt hơn khi người dân và du khách đổ về càng đông. Đến khoảng 3h sáng, hàng quán tại đây mới bắt đầu thưa khách.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biển người đổ về phố Tây Bùi Viện TPHCM vui chơi thâu đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO