Biển Đông: Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút tàu cá khỏi quần đảo Trường Sa

Minh Quân| 04/11/2021 17:26

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, rút tàu cá khỏi khu vực Sinh Tồn Đông, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại họp báo thường kỳ chiều ngày 4/11. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo thường kỳ chiều ngày 4/11 trước thông tin tàu cá Trung Quốc hiện diện trở lại tại cụm Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tuyên bố:

Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử, khẳng định chủ quyền với quần đảo Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế, được hưởng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của mình được xác lập theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Việt Nam kiên quyết, kiên trì thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp.

Việc các tàu Trung Quốc hoạt động trong phạm vi lãnh hải Sinh Tồn Đông, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm các quy định của UNCLOS 1982, đi ngược lại tinh thần của Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC).

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút tàu cá khỏi khu vực nói trên, tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biển Đông: Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút tàu cá khỏi quần đảo Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO