'Biển đen' trở lại với Kpop, lần này nạn nhân là NewJeans và IVE?

04/12/2023 07:30

Khoảnh khắc được cho là hai nhóm IVE, NewJeans nhận “biển đen" từ khán giả khi nhận giải đang được lan truyền mạnh mẽ.

Chiều 2/12, lễ trao giải MelOn Music Awards 2023 (MMA) đã chính thức diễn ra tại Inspire Arena, Incheon, Hàn Quốc. Sự kiện đã vinh danh nhiều nhóm nhạc Kpop và khiến tất cả tỏa sáng trên sân khấu.

Tuy nhiên trên mạng xã hội Twitter, nhiều người đã truyền tay khoảnh khắc được cho là hai nhóm nhạc nữ IVE và NewJeans đã nhận “biển đen" của khán giả khi nhận giải.

Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, có thể thấy khi IVE - NewJeans đứng trên sân khấu, gần như tất cả lightstick của khán giả phía dưới đã được tắt đi dấy lên những nghi vấn cho rằng các cô gái nhận sự phản đối từ khán giả khi chiến thắng giải thưởng.

Biển đen trở lại với Kpop, lần này nạn nhân là NewJeans và IVE?-1
Khoảnh khắc đang dấy lên nghi vấn cho rằng NewJeans…

Biển đen trở lại với Kpop, lần này nạn nhân là NewJeans và IVE?-2
… và IVE nhận biển đen từ khán giả tại MMA 2023.

“Biển đen" có thể nói là nỗi ám ảnh với không chỉ các thần tượng mà còn là cộng đồng fan Kpop. Những khoảnh khắc này từng tạo nên làn sóng phẫn nộ khi một bộ phận khán giả quá khích đã dành sự tiêu cực cho nghệ sĩ. Sau khi hình ảnh trên được lan truyền, không ít ý kiến còn chỉ trích fan của các nhóm nhạc nam tham dự MMA 2023 vì hành động “phi văn hóa" với IVE - NewJeans.

Tuy nhiên, nhiều người đã chỉ ra rằng không chỉ IVE, NewJeans mà một số nhóm nhạc khác cũng gặp tình huống tương tự. Lý do được chỉ ra là khi các nghệ sĩ lên sân khấu nhận giải, khán giả bên dưới đã tắt lightstick để chờ thần tượng của mình xuất hiện trên sân khấu.

Bằng chứng là ở một góc quay khác ghi hình fancam thành viên Hanni của NewJeans, rất nhiều lightstick của các nhóm nhạc vẫn được bật để ủng hộ nhóm. Hay ở phần trình diễn của IVE, phía dưới khán giả vẫn có rất nhiều ánh sáng từ đèn lightstick. Chính vì vậy, việc xuất hiện “biển đen" với mục đích phản đối IVE - NewJeans là hoàn toàn sai sự thật.

Biển đen trở lại với Kpop, lần này nạn nhân là NewJeans và IVE?-3
Fancam thành viên Hanni (NewJeans) cho thấy rất nhiều ánh đèn lightstick được bật khi nhóm trình diễn.

Biển đen trở lại với Kpop, lần này nạn nhân là NewJeans và IVE?-4
Toàn cảnh khu vực khán giả khi NewJeans biểu diễn.

Biển đen trở lại với Kpop, lần này nạn nhân là NewJeans và IVE?-5
Khi IVE biểu diễn trên sân khấu, khu vực khán đài cũng tràn ngập lightstick.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Biển đen' trở lại với Kpop, lần này nạn nhân là NewJeans và IVE?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO