Biến căng nơi hàng loạt trạm fan lớn của Lisa tuyên bố ngừng ủng hộ BLACKPINK: Giọt nước tràn ly sau nhiều lần Lisa bị YG đối xử bất công đến vô lý

Munnie (lược dịch),| 07/10/2021 10:40

Không phải một mà rất nhiều lần người hâm mộ của Lisa phải bất bình lên tiếng đòi công bằng cho thần tượng, nhưng tất cả những gì họ nhận lại chỉ là sự im lặng và thờ ơ của YG.

Chỉ mới vài ngày trước đây, cộng đồng fan BLACKPINK còn chưa hết phấn khích trước thông tin cả 4 thành viên sẽ có mặt ở Pháp để tham dự Tuần lễ thời trang Paris 2021. Thế nhưng mấy ai ngờ rằng sự vui mừng vào thời điểm đó chẳng mấy chốc đã biến thành một làn sóng tranh cãi gay gắt trên các trang mạng xã hội khi người hâm mộ của Lisađồng loạt lên tiếng về sự phân biệt đối xử bất công đến vô lý của YG Entertainment.

BLACKPINK-Lisa-BVLGARI

Rắc rối bắt đầu phát sinh khi gần đây, CEO Jean-Christophe Babin của thương hiệu trang sức cao cấp BVLGARI đăng đàn tiết lộ việc YG Entertainment không cho Lisatham dự event của nhãn hàng dù cô là đại sứ toàn cầu. Lisa hiện đang có mặt ở Pháp nhưng cô lại không được phép bay sang Ý để xuất hiện trong event của BVLGARI, và lý do được YG đưa ra là vì... dịch COVID-19.

BLACKPINK-Lisa-BVLGARI

"Lisa đang ở Paris nhưng thật không may, vì COVID-19 nên công ty không muốn cô ấy tham gia sự kiện. Thật đáng tiếc vì chúng tôi sẽ tổ chức một sự kiện BVLGARI thật hoành tráng tại Milan vào ngày mai và cô ấy sẽ không tham dự"

Bài đăng của CEO BVLGARI đã nhanh chóng trở thành giọt nước tràn ly thổi bùng tất cả những phẫn uất nhắm vào YG Entertainment mà cộng đồng fan Lisađã cố gắng kiềm nén bấy lâu nay. Kể cả trong lần debut solo của Lisa với single "LALISA" hồi tháng trước, người hâm mộ cũng không khỏi bất bình khi mà số lượng hoạt động quảng bá của cô chỉ đếm trên đầu ngón tay dù các fan đã năm lần bảy lượt đề đạt nguyện vọng được nhìn thấy idol của mình xuất hiện nhiều hơn.

Đáng nói hơn cả, người hâm mộ còn chỉ ra rằng vụ việc với BVLGARI không phải là lần đầu tiên YG Entertainment có động thái cố tình kiềm hãm hoạt động cá nhân của Lisa. Trong nhiều sự kiện trước đó, công ty này đã liên tục hạch sách, làm khó những nhãn hàng và chương trình hợp tác với cô, khiến hình ảnh và uy tín của Lisa trong mắt các thương hiệu bỗng nhiên giảm sút trầm trọng dù cô không hề làm gì sai.

BAZAAR TH: Không thể tìm được phong cách sáng tạo phù hợp cho tạp chí vì những hạn chế mà YG đặt ra.

NYLON CH: Họ đã đưa ra yêu cầu cho YG trong suốt 6 tháng.

AIS: YG không cho Lisa biểu diễn, cũng không cho cô tương tác với những người khác đồng thời còn hạn chế không cho cô ra ngoài. AIS đã phải sắp xếp lại thời gian solo cho Lisa.

VIVO: Họ nói rằng YG lúc nào cũng chậm trễ trong việc gửi ảnh của Lisa và cực kỳ thiếu chuyên nghiệp trong khâu quản lý. Không còn cách nào khác, họ buộc phải ra mắt điện thoại mới mà không có Lisa vì đã lên lịch từ trước.

VOGUE TH: YG không muốn Lisa chụp ảnh với họ.

Thanh Xuân Có Bạn: Kết nối Internet quá chậm và họ cảm thấy như mình đang bị coi thường.

DOWNY: Họ muốn Lisa nhưng họ không thích đạo đức nghề nghiệp của YG.

Rất nhiều tạp chí và nhãn hàng đang liên tục gửi lời mời hợp tác với Lisa, nhưng YG không cho phép cô làm việc với họ.

Mới nhất, BVLGARI: YG không cho Lisa tham dự event của BVLGARI ngay cả khi cô đang ở Châu Âu, và lý do được họ đưa ra là vì những hạn chế do COVID-19 nhưng lại chỉ áp dụng cho một mình Lisa. Cô cũng không thể tham gia Global Campaign 2021-2022 vì YG.

BLACKPINK-Lisa-BVLGARI

Sau tất cả những ồn ào đó, người hâm mộ của Lisađã và đang liên tục trend một loạt hashtag trên Twitter với nội dung #YGTalkToUs#YGLetLisadoHerWork#YGLetLisaDoHerJob, kèm theo đó là những yêu cầu chính đáng rằng Lisa phải được đối xử công bằng và tử tế hơn.

Khi mà YG vẫn còn đang giữ im lặng đúng theo phong cách thường thấy của họ, vụ việc đã bắt đầu có những diễn biến căng thẳng hơn khi nhiều trạm fan lớn của Lisađã tuyên bố ngừng ủng hộ BLACKPINK. Đáng chú ý nhất trong số này phải kể đến tuyên bố cứng rắn mà Lisa BAR đưa ra cách đây không lâu: "Từ cái cách mà công ty đối xử với màn debut solo của Lisa cho đến những gì diễn ra cho những hoạt động cá nhân của cô ấy, chúng tôi đã quyết định ngừng mua tất cả những album có liên quan đến BLACKPINK vô thời hạn. Tôi hy vọng công ty sẽ đưa ra câu trả lời sớm nhất có thể" và "Tại sao hoạt động của các nghệ sĩ khác trong YG Entertainment không bị hạn chế, trong khi công ty lúc nào cũng kiềm hãm các hoạt động của Lisa vậy".

Theo thống kê, Lisa BAR đóng góp đến hơn 20% doanh số album của BLACKPINK. Điều này khiến nhiều người bắt đầu lo ngại nếu YG không chịu lên tiếng làm rõ, rất có thể thành tích của BLACKPINK trong những lần comeback tới sẽ chịu những tổn thất không nhỏ, đặc biệt là khi không chỉ riêng Lisa BAR mà một loạt trạm fan lớn khác của Lisa từ Trung Quốc, Thái Lan cho đến nhiều nơi khác đều đã ra tuyên bố không ủng hộ bất kỳ hoạt động nào của BLACKPINK trừ những hoạt động cá nhân của Lisa.

Trước sức ép lớn từ người hâm mộ của Lisa, đáng ngạc nhiên là cho đến nay phía YG Entertainmentvẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào ngay cả khi thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của họ khiến cả CEO của một thương hiệu lớn như BVLGARI cũng phải bất bình lên tiếng.

Bài liên quan
  • Lisa (BlackPink) và bạn trai đến Nhật Bản
    Thêm nhiều hình ảnh hẹn hò tại Nhật Bản của Lisa (BlackPink) và bạn trai tài phiệt được đăng tải. Kể từ đầu năm 2024, cả hai xuất hiện cùng nhau ở nơi công cộng thường xuyên hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biến căng nơi hàng loạt trạm fan lớn của Lisa tuyên bố ngừng ủng hộ BLACKPINK: Giọt nước tràn ly sau nhiều lần Lisa bị YG đối xử bất công đến vô lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO